ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



ชวนกันไปดูละครของคนไทยที่โรงละครฝรั่ง

ฉบับนี้ ดิฉันขอช่วยประชาสัมพันธ์งานบันเทิงของคนไทยที่สามารถนำคณะนักแสดงจากเมืองไทยกว่า 30 ชีวิตมาเผยแพร่ศิลปะนาฎศิลป์ไทยในโรงละครมีระดับของเมืองฮอลลีวูด เพื่อให้คนไทยที่นี่ชวนเพื่อนๆชาวต่างชาติไปชมความสวยงามและความสามารถของคนไทยที่นำมาแสดงให้ชมถึงอเมริกา ณ.ที่ฮอลลีวูดเมืองมายาที่ทั่วโลกรู้จัก

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมนี้ จะมีละครไทยจากเมืองไทยมาให้ชม ในเรื่อง “เรื่องเล่าจากเขาพระสุเมรุ ตอน นกยูงทอง” หรือ Tales from Mount Sumeru: Golden Peacock ที่ โรงละครฟอร์ดเธียเตอร์ เวลา 8.00pm. การนำละครไทยมาเผยแพร่ในโรงละครที่มีระดับเช่นโรงละครฟอร์ดเธียเตอร์ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทางโรงละครมีนโยบายในการเฟ้นคัดเลือกละครที่มีคุณภาพมาแสดงเท่านั้น จึงนับได้ว่าละครเรื่องนี้มีคุณภาพแน่นอน เป็นที่น่าภูมิใจของชาวไทยยิ่งนัก

คณะมันตราสยาม ชื่อนี้คงคุ้นๆกันบ้างไม่มากก็น้อยสำหรับคนที่อยู่ในชุมชนไทยในแอลเอมานนานกส่า 10 ปี เคยนำเสนอละครที่ฟอร์ดเธียเตอร์นี้ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มาคราวนี้ คณะมันตราสยามกลับมาสร้างความภูมิใจให้กับคนไทยในเมืองแอลเออีกครั้งกับตำนานการเสวยพระชาติเป็นนกยูงทองในป่าหิมพานต์บนยอดเขาพระสุเมรุของพระพุทธเจ้าที่บำเพ็ญเพียรสวดมนต์โมระปริตรทั้งเช้าและเย็นเพื่อป้องกันไม่ให้ทุกข์เกิดกับสรรพสัตว์และสิ่งมีชีวิตทั้งหลายจนตนเองถูกทดสอบกิเลสตัณหาจากแผนการตามล่าของนายพรานหนุ่ม

ส่วนการแสดงครั้งนี้จะเป็นการผสมผสานการรำแบบดั้งเดิมและแบบประยุกต์ของไทยเข้ากับบัลเลต์ แจ๊ส ลาติน และโมเดิร์นแด๊นซ์ รวมถึงการรำของโขนที่จะช่วยให้การดำเนินเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจ โดยคุณสาโรจน์ วายุโชติ รับหน้าที่กำกับดนตรีเอง โดยนำเพลงไทยเดิมมาเรียบเรียงเสียงประสานใหม่รวมทั้งเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ด้วย ดนตรีไทยผสมกลิ่นอายของดนตรีออเคสตร้าตะวันตก มีมืออาชีพทีมออกแบบท่าเต้น แสงเสียง และเครื่องแต่งกายทั้งหมด

นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนและร่วมแรงร่วมใจจากชาวเพชรบุรีในการนำศิลปะช่างสิบหมู่ทางการปั้นที่ถือเป็นภูมิปัญญาระดับชาติมาประยุกต์ใช้ในการสร้างหุ่นสัตว์ใหญ่ที่เชิดได้จริงบนเวที ได้นักแสดงบางส่วนจากการคัดเลือกกับทางมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรีสาขาวิชานาฎดุริยางค์คศาสตร์

การแสดงครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนหลักจากจากสิงห์ คอร์ปอเรชั่น มหาวิยาลัยราชภัฏเพชรบุรี บริษัท PMG ประเทศไทย และได้รับความร่วมมือจากสถานกงสุลใหญ่ ณใ นครลอสแอนเจลิส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และไทยเทรดเซ็นเตอร์ วัดไทยแอลเอ สมาคมชมรม สื่อมวลชน รวมถึงมูลนิธิละครไทยที่ประเทศไทยและนิวยอร์คอเมริกา

รายได้จากการแสดงส่วนหนึ่งมอบให้กับศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน เพื่อใช้ในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับคนไทยในแคลิฟอร์เนีย

เล่าแค่นี้ เพื่อเป็นน้ำจิ้มให้ไปติดตามความอลังการณ์ของการแสดงได้ในวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมนี้ที่ โรงละคร Ford Theatreบัตรชมการแสดงราคา $75, $55, และ $35 เด็กนักเรียนรับส่วนลด 15% VIP $150 หาซื้อได้ที่ หน้าโรงละคร Ford Theatre, (323) 482-5494, (323)459-8768, (310)806-1657 (747)240-9707

Ford Theatres 2580 Cahuenga Blvd., Hollywood CA 90068

แล้วพบกันในวันงานการแสดงนะคะ

ด้วยรักและปรารถนาดีจาก Super Pat (323)702-0788