ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



Santa Barbara เมืองชายทะเลเล็กๆ น่าอยู่ ในแคลิฟอร์เนีย

วันอาทิตย์ที15 สิงหาคม 2021 ทางชมรมส่งเสริมความสุขได้จัด 1 Day Trip พาสมาชิกที่มีความสุขในหัวใจ เกือบ 40 คน ไปเที่ยว เมืองชายทะเล Santa Barbara, เมืองเล็กๆน่ารักๆ ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศ ที่อยู่ระหว่างเทือกเขา Santa Ynez กับมหาสมุทรแปซิฟิก อยู่ตอนกลางของรัฐแคลิฟอร์เนีย ฝั่งตะวันตกของอเมริกา

Santa Barbara มีภูมิอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียน จึงได้รับสมญานามว่า The American Riviera ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศที่มีอากาศดีตลอดปี มีสถาปัตยกรรม อาคารบ้านเรือนแบบสเปน ผู้คนก็เป็นมิตร มีความน่ารักเป็นกันเองมาก ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นและหลงเสน่ห์กับเมืองนี้กันเลยค่ะ

จาก LA เราขับรถมาทางถนน California Highway 1 หรือที่เรียกว่า Pacific Coast Highway ซึ่งเป็นถนนเลียบมหาสมุทรแปซิฟิก ที่มีวิวสวยงามมากตลอดทางเลย ขับชมวิวกันเพลินๆมาประมาณ 155 กิโลเมตร ก็ถึง Santa Barbara ค่ะ คุณฟิลลิปโชเฟอร์รถโค๊ชจอดรถที่ใกล้ชายหาดให้พวกเราเดินเล่นถ่ายรูป ชม วิวข้างทาง พวกเราจัดปิกนิคทานอาหารที่ได้รับแจกบนรถโค๊ช เป็นข้าวขาหมู และ ข้าวมันไก่ ที่สั่งจากร้านเจ้าสัว ร้านเจ้าประจำ สุดอร่อย ที่นำมาส่งพวกเราก่อนออกเดินทางยังร้อนๆอยู่เลยที่ชายหาด กันด้วยค่ะ

เมื่อมาถึงเมือง Santa Barbara เรามาเดินชมวิว สูดอากาศให้สดชื่นกันที่ East Beach ก่อนเลยนะคะ จากนั้นก็เดินเที่ยว Stearns Wharf มื้อนี้คุณแน็ท นราศักดิ์ บุญนรากร แพลนมาจากบ้านเพื่อพามาดาม ต้อยติ่ง ชวนจิต มาทานปู California crab กันเลยค่ะแต่เดินยังไปไม่ถึงร้านทานปู ที่ตามทางเดินทำด้วยไม้หมด ร้านที่เราตั้งใจจะมาทาน California crab ซึ่งเป็น local crab ของฝั่งแคลิฟอร์เนีย คือ ร้าน Shell Fish เป็นร้านเล็กๆน่ารักๆ อยู่สุดทางของ Stearns Wharf เลยนะ ปรากฎเดินไปได้ครึ่งทางของ Pier Stern Wharf พวกเราต้องเดินกลับ เพราะเวลาที่โชเฟอร์ ฟิลลิป ให้เรา 2 ชั่วโมง หมดไปกับการถ่ายรูป ซะงั้น

เรามุ่งหน้าต่อไปเที่ยว Santa Barbara Downtown ซึ่งห่างกันแค่ 10 นาทีเองมีที่ให้ชมอีก 2 ชั่วโมง มีโบสถ์ มีศาล มีสวน Botanical Garden มี Art Galleries มีตลาด Farmers Market ร้านอาหารมากมาย เมืองสวยร่มรื่นด้วยต้นไม้ ดอกไม้ ตัวอาคารแบบสเปน สะใจกับการได้ถ่ายรูปมากมาย

เราทานอาหารกลางวันกันที่ร้าน Italian คุณแน็ท นราศักดิ์ สั่ง Lobster, Spicy Shrimp ทานให้หายอยากอาหารทะเลแทนปู อร่อยมาก ได้ถ่ายรูป ลั้ลลา กันสนุกสนานเต็มอิ่มกับการเที่ยว สูดโอโซน ถ่ายรูป ร้องเพลง เต้นรำ ทำบุญ กันบนรถโค๊ช

ฝากรูปแห่งความสุขมาแบ่งปันให้มีความสุขกันไปด้วยค่ะ

รักและปรารถนาดีจาก Super Pat (323)702-0788