สุขภาพและการบำบัด
สดศรี สุริยะฉาย
สิ่งดีจากโคโรน่า

เห็นหัวเรื่องนี้คงสงสัยว่าเจ้าวายร้ายยังมีอะไรดีอีกหรือ เปล่าหรอก มันไม่ได้ให้ แต่ผลดีในการดำรงชีวิตระหว่างที่มันอาละวาดระนาดไปทั่วโลกต่างหาก ที่ทำให้เราสามารถอยู่ตัวคนเดียว นอนอาบแดดบนเตียงได้ เพราะเขาห้ามออกนอกบ้านด้วยไม่ต้องการให้มีการแพร่และรับเชื้อ การกินอาหารก็สรรหาว่าอะไรจะเพิ่มความต้านทานโรคให้เซลล์ได้มากขึ้น เพราะอาหารในตลาดชักหายาก เนื่องจากคนกว้านซื้อไปกักตุน ผู้เขียนมีนิสัยซื้อของที่ละปริมาณมากจะได้ไม่ต้องซื้อบ่อย ช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนยามขาดตลาดไปได้ เรียกว่าเป็นนิสัยดีที่ช่วยแก้ปัญหาฉุกเฉินเฉพาะหน้าได้บ้าง อาหารที่ปรุงรับประทานก็เป็นอาหารทำง่ายเพราะทำอาหารไม่เป็น เช่นทำน้ำพริกอ่องก็ซื้อน้ำพริกเป็นถุงจากตลาดไทยใส่กระทะ สเปรย์น้ำมัน cooking spray แทนการใช้น้ำมัน เพราะกระทะทองแดงเคลือบไม่ให้ติดกระทะเวลาปรุงอาหารอยู่แล้ว เรียกว่ามีทักษะในการจ่ายเงินซื้อภาชนะหุงต้มก็ช่วยรักษาสุขภาพได้ทางอ้อม เมื่อสเปรย์น้ำมันทำจากพืชชื่อคาโนล่า แล้วก็ใส่น้ำพริกอ่องจากถุงลงไป ตามด้วยมะเขือเทศพันธุ์อิตาเลียนเพราะเนื้อหนา หั่นสี่เหลี่ยมเล็กๆ ประมาณกระเบียดนิ้วเพื่อให้สุกง่าย ไม่ต้องเสียเวลาปรุงนานจะได้ไม่เสียคุณภาพของไวตามินและบำรุงสายตาและบำรุงผิว นอกจากนั้น ไลโคปินในมะเขือเทศช่วยมาที่สุดในบรรดาพืชผลไม้สีแดงและสีเหลืองในการป้องกันการสูญเสียน้ำในเซลล์ช่วยให้เซลล์ส่งข่าวสารระหว่างกันได้ดี ป้องกันเจ้าวายร้ายแปลกปลอมมิให้รอดชีวิตทำอันตรายเซลล์ได้เพราะมีทัพหน้าคือ exosomes เป็นตัวสายลับส่งข่าวให้เซลล์ป้องกันตัวและส่งภูมิคุ้มกันเข้าประจำการได้ทันก่อนจะสายเกินแก้ พริกแดงมีแคปไซซินแก้ไอ เติมปลาทูน่ากระป้องเพื่อให้เป็นเนื้อในน้ำพริกอ่อง แทนการใช้เนื้อหมูเพราะเสี่ยงไขมันอุดตันเส้นโลหิตป้องกันหัวใจวายเพราะเลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอกับการสั่งงานให้หัวใจทำงานสูบฉีดโลหิตไปทำงานเลี้ยงเซลล์ทุกส่วนของสิบระบบในร่างกาย หรือจะใช้ปลาแซลม่อนกระป๋องที่เรามีไว้คลุกข้าวให้แมวกินแทนปลาทูน่าก็ได้ เพราะปลาแซลม่อนให้สารโอเมก้า 3 ช่วยหัวใจทำงานได้ดีขึ้นเพราะโอเมก้า 3 ทำลายไขมันอุดตันตามเส้นโลหิตและช่วยการทำงานของเซลล์สมองมิให้เกิดอัลไซเมอร์ในวัยชรา นอกจากนี้ ผลเด่นชัดที่ผู้เขียนได้รับจากปลาแซลม่อนคือหายปวดข้อที่หัวเข่าเป็นปลิดทิ้ง เห็นไหมว่าปัญหาเล็กน้อยจากนิสัยในการกิน ที่อาจสร้างปัญหาใหญ่ถึงตายหรือให้คุณ คือรอดจากความปวดข้อที่น่ารำคาญได้ เรียกว่าจะกินอะไรก็ควรใช้ทักษะพอสมควรกับการป้องกันปัญหาสุขภาพด้วย เวลากินก็ให้ง่ายแบบอาหารญี่ปุ่นที่เขาเรียกว่าเบนโต้ คือทุกอย่างราวข้าว มื้อนี้ราดข้าวด้วยผักกาดขาวผัดไข่ ใส่น้ำปลาซีอิ้วเห็ดหอม แล้วราดหน้าด้วยน้ำพริกอ่องสีแดง โรยด้วยผักชี พร้อมกับดูสารคดี หรือการเที่ยวไปตามป่าเขาลำเนาไพรที่เราไปเองไม่ได้ก็อาศัยโทรทัศน์ ซึ่งถ้าไม่มีการเก็บตัวในบ้านก็คงไม่เห็นรายการดีๆ จากนั้นดื่มน้ำชาไทยหลังอาหาร เพราะได้สารจากพืชต่างชนิด ช่วยร่างกายได้เหมือนที่พืชแข็งแรง นอกจากนี้ถ้ามีบร็อคโคลีแกล้มน้ำพริกด้วยจะช่วยต่อต้านมิให้เซลล์เกิดเป็นมะเร็งลามไปที่ทรวงอก ลำไส้ หรือกระเพาะ

ยาที่ควรติดไว้ประจำบ้านเวลารู้สึกเหมือนจะเป็นไข้เป็นหวัดก็ทาน Nyquil สักหนึ่งช้อนก่อนนอน หรือเมื่อเริ่มไอก็หยิบยาอม Ice Breaker ใส่ปากหนึ่งเม็ดก็หาย หรือตามด้วยจิบยาน้ำแก้ไอของไทยสูตรอภัยภูเบศร์ผสมมะขามป้อม ทำให้คอชุ่มหายไอหลังทานยาไนควิล แล้วเข้านอน พอตื่นเช้าก็สบายแข็งแรง

ข้อคิดที่ได้จากเจ้าตัวร้าย มันอยู่รอดชีวิตไม่ได้ในอุณหภูมิสูง แต่ถ้ามันเข้าไปทำลายการทำงานของปอดได้ ร่างกายเราจะไม่ได้รับโลหิตบริสุทธิ์ไปเลี้ยงสมอง การสั่งงานของสมองขาดตอน ชีวิตก็ดำรงต่อไปไม่ได้ เขาแนะนำให้คนถูกแดดวันละสองชั่วโมง และให้ภายในที่อยู่มีอากาศถ่ายเท ท่ามกลางภาวการณ์ติดต่อไวรัสนี้ แสงแดดให้พลังเร็คคี้ที่เราใช้ในวิชาการบำบัดด้วยจักระหรือศูนย์รวมของอวัยวะแต่ละส่วนของร่างกาย คิดให้ลึกซึ้ง แสงแดดที่เราได้รับวันละ 2 ชั่วโมงมากพอที่จะทำให้การทำงานของจักระแข็งแรง ศูนย์อวัยวะทุกส่วนประสานงานกันได้ พลังเร็คคี้ที่ได้รับจากแสงอาทิตย์นานพอให้การติดต่อสร้างพลังในเซลล์ทุกส่วนได้ ก็น่าจะกระตุ้นให้การต่อต้านในร่างกายทำงานสำเร็จ แสงแดดช่วยรังสีคอสมิค เป็นพลังแม่เหล็กไฟฟ้าที่จะใช้รักษาโรคในร่างกายได้ ผ่านทางฝ่ามือ และภาวะจิตส่งไประยะไกลได้ ช่วยให้ร่างกายของผู้ป่วยได้รับพลังและร่างกายแข็งแรงขึ้น สร้างการทำงานของปอดให้แข็งแรง มีโลหิตบริสุทธิ์ไปสู่สมอง การรักษาตัวเองย่อมเป็นไปได้ ด้วยภาวะสมาธิจากจิตบริสุทธิ์ของผู้บำบัดและผู้รับการรักษา

มนุษย์มีกระแสไฟฟ้าเรียกว่า ออร่า (aura) มนุษย์จะแข็งแรงหรืออ่อนแอ มาจากร่างกายตัวเองจากก้นกบถึงกระหม่อม อารมณ์เป็นโรค หรือ 70% มาจากอารมณ์ ตัวการรักษาโรค คือ

1.อาหาร

2.น้ำ

3.สิ่งแวดล้อม

4.ผู้รักษา

เราจึงสามารถใช้พลังธรรมชาติรักษาตัวเอง ใช้พลังอำนาจจากจิตดึงพลังแห่งความเคลื่อนไหวมาใช้ในตัวเรา มาจากสมาธิ ผ่านรังสีคอสมิค เป็นพลังแม่เหล็กไฟฟ้ารอบตัวเรา ตัวอย่างเช่น การสร้างปิรามิดสร้างด้วยก้อนหินกว้าง 230 เมตร ยาว 230 เมตร หนัก 10 ตัน สร้างมาแล้วเป็นหมื่นปี ไม่มีแรงช่วยจากเครื่องจักรใดๆ ผู้สร้างใช้แรงที่ทำให้ก้อนหินลอยตัวได้อย่างไร

ปัจจัยสุขภาพมาจาก 3 ประการ คือ อาหาร อารมณ์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ การรักษาแบ่งออกเป็น 3 ระดับคือ

1.ระดับกาย

2.ระดับจิต

3.ระดับ Mass Meditation คือการส่งสมาธิจิตระดับสูง

โรคยากๆ ลองอธิษฐานจิตดู จะรักษาได้ เหมือนอย่างเช่นที่ ด็อกเตอร์ Perlmutter กล่าวว่าการทำงานของ Primitive Brian หรือการทำงานเบื้องต้นของสมองประกอบด้วย Time กล่าวคือ

T Time

I Intention

M Mindful

E Enrichment

สรุป การทำงานของสมองอยู่ที่จิตจดจ่อเป็นระยะเวลาหนึ่งอย่างแน่วแน่สมบูรณ์ ก่อให้เกิดผลสำเร็จ ลองดูสิ