สุขภาพและการบำบัด
สดศรี สุริยะฉาย
อย่าแพร่างพรายความลับนี้

เรื่องราวของสตรีสูงอายุเสียชีวิตในที่อยู่ราคาแพงย่านดีทางตอนเหนือของเท็กซัสกว่า 20 คน ใช้เวลาถึง 5 ปีกว่านักสืบจะเปิดเผยเรื่องราวได้ เพราะปราศจากอาวุธ รอยนิ้วมือ หรือเบาะแสของฆาตกร หรือถูกฆาตกรรมด้วยสาเหตุอะไรเริ่มต้นก็ยังมองไม่ออก เหมือนตายระหว่างหลับ เพราะอายุกว่า 80 ปีทั้งตำรวจหาเบาะแสตัวการไม่ออก เพราะไม่มีอาวุธ ไม่มีรอยนิ้วมือ ไม่ทิ้งร่องรอย เพียงแต่ทรัพย์สินของมีค่าถูกเอาไปจากที่ซ่อนเหมือนกันหมด มีก็แต่รอยลิปสติกบนหมอน เวลาล่วงไป กว่าจะสรุปเรื่องได้ก็ใช้เวลาต่อมาถึงเกือบ 5 ปี มีสตรีอายุกว่า 80 เสียชีวิตบนเตียงเหมือนกันกว่า 20 คน สตรีทั้งหมดอยู่ลำพัง ในที่พักโอ่อ่าราคาแพงย่านดีของเท็กซัส หลังจากปี 2016 เดือนตุลาคม ที่ทิ้งความฉงนฉงายให้กับนับสืบและการคาดการณ์เท่านั้น อาจเป็นเพราะว่า Mr.Chemirmir ผู้มีเชื่อสายอัฟริกันอยู่ดีกินดีอย่างสุขสบายกับครอบครัวซึ่งมีภรรยากับลูกชาย หลังจากที่ขายเพชรนิจจินดามาแล้วเป็นเวลา 1 ปี พร้อมทั้งส่งเสียลูกชายคนโตที่อาฟริกาด้วย และอาจเป็นเพราะว่า การก่ออาชญากรรมของเขาไม่บ่งร่องรอย จนปี 2017 เริ่มจากเดือนกันยายน ภายใน 3 เดือนจนถึงเดือนธันวาคม 2017 คณะสืบสวนระบุว่า Chemirmir สะกดรอยและกระทำการฆาตกรรมสตรีสูงอายุอีก 7 คน ที่พำนักอยู่ในอาคารผู้สูงอายุเหนือจากเมืองดัลลัสในแขวงคอลลินส์

จนกระทั้งเหตุเกิดที่อาคารผู้สูงอายุ เขตพาร์ควิวในเมืองฟริสโก เป็นอาคารหรูห้องโถงประดับประดาด้วยหินสวยสดงดงาม มีห้องอาหารล้อมรอบด้วยสระว่ายน้ำสามเหลี่ยม มิสซิสเฮเลน ลี มักจะทานอาหารเย็นด้วยกันที่นั่นกับ มิสซิสมาริลีน บิคซเลอร์ ทั้งสองถูกฆาตกรรม วันที่ 2 กันยายน และวันที่ 17 กันยายน ทางการแพทย์และการสืบสวน ระบุว่าเป็นการเสียชีวิตตามธรรมชาติ ถึงแม้จะพบว่าเครื่องประดับมีค่าสูญหายไปอาจเป็นเพราะความชะล่าใจหรือไม่ก็เพราะเป็นความละเลยหรือ sloppy ของฆาตกรก็อาจเป็นได้

เดือนตุลาคม 2017 มีบุรุษแต่งตัวเรียบร้อยมาเคาะประตูห้องของเคย์ลอว์ซั่น ซึ่งพำนักในอาคารผู้สูงอายุแบบมีคนดูแลความเป็นอยู่ประจำวัน เขาบอกว่ามาตรวจดูน้ำรั่ว เมื่อเขาเข้ามาได้ก็ทำร้ายเธอ จนหายใจไม่ออก เธอภาวนาของพระเจ้าช่วย และแกล้งทำเป็นว่าตายแล้ว ขณะที่บุรุษผู้นั้นสาละวนเก็บข้าวของมีค่า เธอกดปุ่มสัญญาณแจ้งภัย สตรีอายุ 93 ปีสามารถกดปุ่มแจ้งภัยถึงหน่วย 911 และสัญญาณภัยดังทั่วตึกในรถแอมบูแลนซ์เธอแจ้งลักษณะของชายคนร้าย

จากเดือนกันยายน 2017 ถึงเดือนธันวาคม 2017 คณะสืบสวนรายงานว่า Chemirmir สะกดรอยและฆาตกรรมสตรีสูงอายุอีก 7 คน รวมทั้งอีก 5 คนในอีกสองอาคารตอนเหนือของเมืองดัลลัส ไม่ไกลจากคอลลินส์เค้าน์ตี้ จนบัดนี้ส่งยอดฆาตกรรมถึง 14 ราย ทางการสืบสวนของเมืองฟริสโก้ระบุว่าไม่พบฆาตกร มีเพียงตึกที่ปรากฏกล้องจับภาพ และทุกคนก็มีโอกาสเข้าจอดรถ ณ ที่จอดได้เหมือนกัน

จนเดือนมกราคม 2018 Charmirmir สะกดรอยและกระทำฆาตกรรมโรสแมรี่ เคอร์ติส 2 อาทิตย์ต่อมาก็ฆาตกรรมสตรีอายุ 87 ปี แมรี่ ซู บรูคซ์ ที่เขาสะกดรอยที่วอลล์มาร์ท และตามเธอไปจนถึงบ้าน เขากระทำฆาตกรรมรายสุดท้ายคือ ลู ที ฮาร์ริส เขาตามเธอไปด้วยรถเก๋งซีดานสีขาวจนถึงคอนโด ที่เมืองริชาร์ดของเท็กซัส

หน่วยสืบสวนมิได้เปิดเผยคดีหรือเบาะแสแห่งฆาตกรรม จนเดือนมีนาคม 2018 Chamirmir กลับไปที่เพรสตัสเพลซอีก ผู้จัดการตึกที่พักได้แจ้งหลักฐานแห่งฆาตกรรมต่อเนื่องนี้ ว่ามีการปล้นและฆาตกรรมอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน วันที่ 4 มีนาคม มีการปิดปากจมูกสตรีอายุ 80 ปี ชื่อ มาร์ธา วิลเลี่ยมส์ แต่ทางการระบุว่า คนร้ายอาจเป็นคนเดียวกันหนีรอดไปได้อีก เขาทิ้งไว้เพียงจานและส่วนหนึ่งของภาชนะไว้หลังรถของเขาเอง ในช่วงหน้ารถเขาทิ้งไว้เพียงถุงมือยาง ซึ่งปรากฏ DNA หรือหลักฐานประจำตัวของเขาไว้ ผู้จัดการที่พักมิได้เตือนผู้พักอาศัยให้ระมัดระวังความปลอดภัยของตนเองซึ่งอาจถึงแก่สิ้นชีพิตักษัย

3 วันต่อมา มิเรียม เนลซัน อายุ 81 ปี ลืมปิดประตูทิ้งไว้ที่เพลสตันเพลซ เพราะเธอเพิ่งได้รับอาหารและเครื่องใช้ไม้สอยที่สั่งซื้อจากร้านมาส่ง มีชายแปลกหน้ามาเคาะประตูและบอกว่าเขาเป็นพนักงานดูแลความเรียบร้อยของอาคาร เขาแต่งกายสุขภาพเรียบร้อยแต่ใส่ถุงมือยาง และไม่ได้แสดงบัตรประจำตัว มิสซิสเนลซันเริ่มเฉลียวใจ เธอหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและจับตัวดูเขาจากเก้าอี้ห้องรับแขก ชายคนนั้นเดินเข้าไปในห้องนอนของเธอ และกลับออกไปหลังจากนั้นไม่กี่นาที เธอเริ่มฉุกใจและโทรศัพท์ฝากข้อความไว้ให้ฝ่ายจัดการที่พักทราบ ถึงลักษณะของชายแปลกหน้า ต่อมาเมื่อเธอกลับเข้าไปในห้องนอนก็พบว่าสร้อยคออันสูงค่าของเธอได้อันตรธานหายไป เธอแจ้งรูปพรรณสัณฐานของชายแปลกหน้าและสิ่งของที่หายไป แต่ผู้จัดการมิได้บอกให้ผู้พักอื่นๆรับทราบกันต่อไป เมื่อเนลสันได้รับการยืนยันว่าชายคนนั้นมิใช่พนักงานรับจ้างของบริษัท บริษัทรับรู้แล้วเรื่องการสูญหายของมีค่าในอาคารต่างๆ แต่มิได้เตือนทุกคน วันที่ 9 มีนาคม เนลสันถูกพบเสียชีวิตแล้ว ต่อมา มีผู้พิมพ์ใบปลิวแจ้งเตือนผู้ต้องสงสัยขอเข้าที่พักเพื่อตรวจความเรียบร้อย แต่ใบปลิวถูกกำจัดทิ้งหมด

คณะกรรมการสืบสวนเริ่มให้ความสนใจกับการตายของเนลสันว่าอาจเป็นฆาตกรรม มีการตรวจร่องรอยการเสียชีวิต รอยนิ้วมือ และหลักฐาน แต่เนื่องจากเป็นบุคคลเดียวที่แจ้งการเยือนของบุคคลแปลกหน้าทางผู้จัดการที่พักจึงมิได้ประกาศเตือนให้กับผู้อยู่อาศัยให้ระวังด้วย มีบุตรสาวของผู้อยู่อาศัยออกใบปลิวเตือนภัยของคนแปลกหน้าแต่งกายชุดสูทเคาะประตูเข้ามาตรวจรอยรั่วต่างๆ แต่ใบปลิวถูกกำจัดหมด จนกลางเดือนมีนาคม บุตรชายคนหนึ่งของผู้พักอาศัยที่นั่นแจ้งว่า มีชายคนหนึ่งจอดรถสีขาวที่บริเวณที่จอดรถและวันที่ 18 มีนาคม 2018 แอน คอร์คลิน อายุ 82 เสียชีวิตหลังจากพาสุนัขของเธอไปเดินเล่น เหมือนกับที่ปรากฏกับสตรีอีกคนหนึ่ง ชื่อแอนนี่ แคมเบล ที่พักที่ตึกเดียวกันและถึงแก่มรณกรรมเมื่อเดือนตุลาคม 2017 ระหว่างที่พาสุนัขไปเดินเล่น และยังมีเชือกคล้องอยู่ที่คอ

จนกระทั่งวันที่ 19 มีนาคมปีนั้น นางบาร์เรล อายุ 91 ตื่นขึ้นเวลา 6:30 น. เพื่อสวดถึงพระเจ้า และอ่านไบเบิ้ล หลังจากพูดโทรศัพท์กับน้องสะใภ้แล้วก็มีเสียงเคาะประตู เมื่อเธอเปิดแล้ว ผู้ชายคนหนึ่งใส่ถุงมือเขียวก็บอกให้เธอนอนบนเตียง เขาใช้หมอนฟาดและอุดจมูกเธอ เธอแกล้งทำว่าตายแล้ว เขาก็กวาดเอาของมีค่าต่างๆรวมทั้งร็อคเก็ตรูปสามีของเธอและออกจากบ้านไป เมื่อเธอฟื้นขึ้นในห้องพยาบาลและเล่าเรื่อง เขาก็หาว่าเธอหลงสติฟั่นเฟือน

ที่นำเรื่องจริงมาเล่านี้ เพียงแต่เพราะว่ามีจดหมายเวียนในตึกที่พักว่า มีคนแปลกถิ่นเข้ามานอนในตึกเราได้แล้ว อย่างอื่นก็ระวังตัวเองเอง