สุขภาพและการบำบัด
สดศรี สุริยะฉาย
น้ำผัก

มีผู้อ่านสนใจเรื่องน้ำผักกันมาก ทั้งในหมู่คนมีโรคประจำตัวและคนสุขภาพดีที่ต้องการคงสภาพร่างกายไว้ให้แข็งแรงยืนนาน แม้แต่กระยาสารทไทยก็เคลือบน้ำผัก ปรากฎว่ารสชาติอร่อยและรับประทานด้วยความมั่นใจว่าอย่างน้อยก็ยังมีน้ำผักที่ให้คุณประโยชน์เพิ่มเติม มิเสียแรงเคี้ยวอย่างเดียว หาประโยชน์บ่มิได้เหมือนของว่างบางประเภท และเดี๋ยวนี้คุณสามารถหาซื้อน้ำนมถั่วเหลืองชนิดที่คั้นจากถั่วเหลืองสด ดื่มแล้วได้รสชาติแบบน้ำผัก มีคุณประโยชน์ทางด้านโปรตีนสูง ไม่ผ่านการแปรสภาพมากเหมือนกับผงถั่วเหลืองต้ม

แรงบันดาลใจให้หันมาสนใจน้ำผัก เพราะคุณแจ็ค วาศานิกุลให้กระดาษมาสองแผ่น บอกว่าเป็นวิทยาทาน คุณแจ็คเองสุขภาพดีครบร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีผมขาวและไม่เจ็บป่วย ด้วยเมื่อสมัยก่อนเคยถามชายจีนอายุ 70 กว่าปีว่า ทำไมยังเดินเหินคล่องแคล่วกระฉับกระเฉง ได้ความว่าตื่นขึ้นมาก็ดื่มน้ำอุ่นตอนเช้าวันละ 5 แก้วภายใน 1 ชั่วโมง ก่อนอาหารเช้า ถ้าทำได้เช่นนี้ระบบร่างกายก็จะปราศจากของเสีย และสุขภาพก็ดีเอง ตอนแรกๆ ก็ค่อยๆ ดื่มเท่าที่จะทำได้ จนสามารถดื่มได้ครบ 5 แก้วภายใน 1 ชั่วโมงเป็นประจำ

น้ำผักเป็นเสมือนยารักษาโรคต่างๆ ได้ผลมาแล้ว คนที่ดื่มได้ผลก็บอกกันต่อๆมา เช่นเดียวกับการดื่มน้ำตอนตื่นนอนวันละ 5 แก้วนั่นแหละ มีนักเขียนชาวญี่ปุ่นอายุ 76 ปี ผ่าตัดมะเร็ง 2 ครั้งมาแล้ว ชีวิตอยู่ในขีดอันตราย ดื่มน้ำผักสูตรนี้ 4 เดือนก็หายจากมะเร็ง อีกคนหนึ่งเป็นนักเขียนชาวญี่ปุ่นอายุ 74 ปี เข้าโรงพยาบาลรักษาโรคมะเร็ง 2 ครั้ง ดื่มน้ำผักนี้ 3 เดือนก็หายเด็ดขาด มิสเตอร์ยามาอิสไก อายุ 47 ปีเป็นโรคผิวหนังคันเป็นแผลเรื้อรังและปวดหลังเป็นประจำ ดื่มน้ำผักอยู่ 3 เดือนก็ปราศจากปัญหาสุขภาพ มิสเตอร์มอริด้า อายุ 76 ปี ป่วยเป็นโรคหัวใจถึงขึ้นนอนแบบอยู่บนเตียงลุกไม่ขึ้น หลังจากดื่มน้ำผักเพียง 3 วันก็เดินได้และหายจากโรคประจำตัว เดี๋ยวนี้สุขภาพดีเป็นปกติ มิสเตอร์เทนวู อายุ 65 ปี ป่วยเป็นโรคมีโลหิตออกกับปัสสาวะและโรคริดสีดวงและปัสสาวะบ่อย ดื่มน้ำผักอยู่เพียง 10 วัน ก็หายขาด และคนที่มีอาการท้องผูกรุนแรง ท้องผูกเป็นนิจสิน ทานยาอะไรก็ไม่หาย ดื่มน้ำผักสูตรนี้เพียง 10 วัน จะหายเป็นปลิดทิ้ง หายทั้งก้อนเนื้องอกในกระเพาะอาหารด้วย

โรคต่างๆ ที่น้ำผักสูตรนี้จะบำบัดได้ก็คือ

-ความดันสูงและความดันต่ำ

-ความเครียด

-เบาหวาน

-ความจำเสื่อม

-มะเร็ง(ทุกประเภททั้งหมด)

-ปัญหาตับ

-โรคฟัน

-โรคอ้วน

-ท้องผูก

-ปัสสาวะบ่อยเกินไป

-นอนไม่หลับ

-โรคกระเพาะปัสสาวะ

-กล้ามเนื้ออักเสบ

-ปวดท้อง

-ปวดหัว

-ปวดตามข้อ

-เหงื่อออกมาผิดปกติ

-โรคปอด

-โรคตา

-ไตอักเสบ

-ก้อนนิ่ว

-โรคผิวหนัง

สูตรน้ำผัก

1.แซลเลอรี่ 2 ชิ้นใหญ่

2.แตงกวาลูกใหญ่ปอกเปลือก ½ ผล

3.พริกระฆังสีแดงสีเขียวเอาเม็ดออก ½ ลูก

4.มะระเอาเม็ดออก ¼ ลูก

5.แอปเปิลปอกเปลือก 1 ผล

ล้างผักต่างๆ ให้สะอาด ปั่นรวมกันในเครื่องปั่น ไม่ต้องเติมน้ำ ให้ได้ 500 cc. ถ้าป่วยใช้ 800 cc.

คุณค่าของผัก

แซลเลอรี่ ทำให้เจริญอาหาร ลดความดัน ลดไขมันในเลือด ลดน้ำหนัก ช่วยปัสสาวะให้ปกติ กำจัดนิ่ว ทำให้ฟันแข็งแรง ทำให้ระบบย่อยอาหารเป็นปกติ

แตงกวา ทำให้เลือดบริสุทธิ์ ลดความดัน ลดกระหายน้ำ ช่วยปัสสาวะ บรรเทาการอักเสบ เพิ่มการสังเคราะห์ในระบบต่างๆ

มะระ บรรเทาการอักเสบ ลดการกระหายน้ำ ช่วยเจริญอาหาร ลดสารพิษ ลดการบวมและตุ่มคัน ลดการหนาวยะเยือก บำรุงสมอง บำรุงประสาท สายตาดี

แอปเปิล บำรุงกระเพาะอาหารให้แข็งแรงสุขภาพดี ประสาทดี การย่อยอาหารดี ลดการปวดกล้ามเนื้อ ลดเหงื่อออก ทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ ทำให้ผิวสวย

วิธีใช้ ดื่มตอนเช้าทุกวันก่อนอาหาร ไม่ต้องเติมรสหรือน้ำเพราะเป็นยา จะทำให้คุณภาพเสื่อม พยายามดื่มภายใน 15 นาทีหลังจากทำเสร็จ