คุยกันวันเสาร์
ส.ท่าเกษม



แฟชั่นกระเป๋าถือใบหรูสุดสวย !

เสาร์ที่แล้วบรรยากาศในคอลัมน์ “คุยกันวันเสาร์” ค่อนข้างจะสลัวๆ ซึมๆ ไปกับดินฟ้าอากาศ ได้คุยถึงดารานักร้องขวัญใจแฟนๆ เพลงทั่วโลกที่จากไปอย่างไม่หวนกลับ แต่ได้ฝากผลงานเพลงประทับใจไว้กับแฟนๆ ของพวกเขาได้ชื่นชมกันต่อไป....

เสาร์นี้ ส.ท่าเกษม เปลี่ยนเกียร์มาคุยเรื่องสดชื่นสวยๆ งามๆ ตามดินฟ้าอากาศของสัปดาห์นี้ แดดส่องฟ้ามาเป็นเวลา ๓ วันแล้วตั้งแต่เมื่อวานซืน

ปี ๒๕๕๙ นี้ ดารานักร้อง นักแสดงของโลกมายาในวงการบันเทิงที่เกิดใน ค.ศ. ๑๙๔๖ มีอายุครบ ๗๐ ปี หลายคนทีเดียว แต่จะกล่าวถึงที่ดังสุดกู่ประเภทดาวค้างฟ้า เช่น DOLLY PARTON (ดอลลี่ย์ พาร์ทั่น) เกิดวันที่ ๑๙ มกราคม เจ้าของเพลง “I WILL ALWAYS LOVE YOU” ทั้งแต่งเอง ขับร้องเอง ก่อนที่วิทนี่ย์ ฮิวสทัน จะมาดังในเพลงนี้ CHER (แชร) เกิดวันที่ ๒๐ พฤษภาคม นักร้อง-นักแสดง ระดับดาราตุ๊กตาทอง เคยมีรายการฮิททางทีวี SONNY & CHER และโชว์ที่ลาสเวกัสSALLY FIELD (แซลี่ย์ ฟีลด) เกิด ๖ พฤศจิกายน ที่เมือง พาซาดีน่า แคลิฟอร์เนีย แถวๆ นี้เอง ดังมาจากหนัง ที.วี.ชุด THE FLYING NUN และ GIDGET ต่อมาภายหลังจากจอแก้วมาสู่จอเงิน เลยกลายมาเป็นดาราตุ๊กตาทอง

ส่วนบุคคลสำคัญทางด้านการเมืองและในแวดวงการบันเทิงฝ่ายชาย ที่เกิดปี ค.ศ. ๑๙๔๖ และมีอายุครบ ๗๐ ปีในปีนี้ เริ่มด้วยประธานาธิบดีคนที่ ๔๒ ของประเทศสหรัฐอเมริกา (๑๙๙๓-๒๐๐๑) WILLIAM JEFFERSON CLINTON หรือ บิลล์ คลินทัน เกิดวันที่ ๑๙ สิงหาคม ประธานาธิบดีคนต่อมาอันดับที่ ๔๓ คือ GEORGE W. BUSH เกิด ๖ กรกฎาคม อยู่ในตำแหน่ง ๒ เทอมเช่นกันจาก ค.ศ. ๒๐๐๑ ถึง ๒๐๐๙ ในวงการบันเทิงมี ซีลเวสเทอร์ สทัลโลน (ROCKY) เกิด ๖ กรกฎาคม SYLVESTOR STALLONE มีชื่อเล่นว่า “SLY” แต่เราจะเรียกเขาว่า ร็อคคี้ จนติดปากเพราะเขาแสดงภาพยนตร์ประวัตินักมวย ROCKY BALBOA ถึง ๗ ตอนด้วยกัน จาก ค.ศ. ๑๙๗๖ ถึง ๒๐๑๕

อีกคนหนึ่งที่ต้องกล่าวถึงคือ STEVEN SPIELBERG (สตีเว่น สปีลเบิร์ก) ผู้อำนวยการสร้าง ผู้กำกับภาพยนตร์ เกิดวันที่ ๖ กรกฎาคมเช่นกัน( คู่แฝดร่วมวงการของ สไล เกิดวันเดียว ปีเดียวกัน) เขาสร้าง E.T., JAWS, INDIANA JONES, JURASSIC PARK ฯลฯ

ไม่ได้นำรูปคนวันเกิดครบ ๗๐ ปีมาลง เพราะตั้งใจจะนำกระเป๋าถือใบสวยหรูของแบรนเนมต่างๆ มาแนะนำเป็นของขวัญใน วันแห่งความรัก อีกราว ๒ อาทิตย์ที่จะถึงนี้ สัปดาห์ที่แล้วเขียนถึงผู้ที่จากไปในวัยอันยังไม่สมควร สัปดาห์นี้เลยอยากจะเขียนเพียงชื่อของผู้ที่มีอายุยืน และยังกระฉับกระเฉงไม่มีใครเกษียณ แต่ปากกาพาไปเพราะมีเรื่องคุยมาก ตอนนี้ถึงเวลามาดูกระเป๋าราคาแพง แต่คุณภาพและรูปลักษณ์สมราคา (คิดว่า !) คุณผู้ชายเตรียมใส่กระปุกกันได้แล้ว ถ้าใครอยากเอาใจแฟนใน VALENTINE’S DAY !