คุยกันวันเสาร์
ส.ท่าเกษม



HELLO & GOODBYE
ราชศักดิ์ สุเสวี & ทัศนาวลัย วงศ์เทพ

ยอดรัก จงมองที่ขอบฟ้า
โอบๆโค้งลงมา นั้นคืออ้อมกอดจากฉัน
ฮัม..... ยามเมื่อเราไกลกัน
เธอฉันดังอยู่เคลียไคล้

..ยอดรัก สายลมแผ่วละมุน
นั่นคือสายลมอุ่น ฉันพรมมาจูบลูบไล้
ฮัม..... เธอรู้บ้างหรือไม่
รักใครไม่เท่าเทียมฉัน

..คืนวัน จะผันแปรเปลี่ยนไป
แต่ใจฉันไม่อาจเปลี่ยนเวียนผัน
ซื่อตรง จงรักจนนิรันดร์
หากลืมฉัน ฉันคงต้องกลั้นใจตาย

..ยอดรัก การจากทั้งผูกพัน
ย่อมจะคิดถึงกัน เร่งวันคืนกลับเคียงกาย
ฮัม..... ครองรักกันไม่หน่าย
วันตายนั่นแหละวันลืม

“วันคอย”

คำร้อง/ทำนอง จงรัก จันทร์คณา

ต้นฉบับ ทนงศักดิ์ ภักดีเทวา ขับร้อง

ราชศักดิ์ สุเสวี ขับร้องส่งท้าย ณ เวที “ห้องอาหารจินดา” ไทยแลนด์พลาซ่า


ที่จริงแล้วคอลัมน์ในวันเสาร์นี้น่าจะเรียกว่า ประมวลภาพ มากกว่า มีภาพมากที่สุดตั้งแต่เขียนคอลัมน์มา ภาพต่างๆที่นำมาลงนี้พี่ๆน้องๆช่วยส่งมาให้ตามคำขอของ ส. ท่าเกษม ฝากขอบคุณมา ณ ที่นี่ด้วย นอกจากหลายกล้องแล้ว ยังเป็นภาพควันหลงของ ๔ งานด้วยกัน เริ่มจาก งานต้อนรับ จนถึง งานเลี้ยงส่ง ขาดไป ๑ งานคือคืนวันพฤหัสฯที่ ๑๔ พี่ใหญ่ เลี้ยงส่ง คุณมาร์ค ราชศักดิ์ และ คุณหลิง ทัศนาวลัย

เมื่อวันพุธที่ ๕ ของเดือนกรกฎาคม ๒ สามีภรรยา ขวัญใจของพวกเรามาถึง LAX เป็นแขกของ ศิลปินแห่งชาติ ดร.กมล และ คุณนวลศรี ทัศนาญชลี ที่บ้านพักเมือง CHATSWORTH รุ่งขึ้นวันพฤหัสบดีที่ ๖ มีงานเลี้ยงต้อนรับ จากนั้นเดินสายทำธุรกิจส่วนตัว ประชุมตามสถานที่ต่างๆ จากฮอลลีวูดไปถึงประเทศเม็กซิโก กลับถึงแอล.เอ.คืนวันพุธที่ ๑๓ พอรุ่งขึ้นวันที่ ๑๔ คุณมาร์ค และ คุณหลิง เริ่มรับงานเลี้ยงส่งจากแฟนเพลง ศิลปินแห่งชาติ ร.ต.สุเทพ วงศ์กำแหง สมาชิกของ ชมรมสุเทพฯ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่เคยจัด “สุเทพโชว์” กันมาแล้วทั้งนั้น คงจะเป็นเพราะ คุณมาร์ค เป็นหนึ่งในน้องชายคนโปรดสนิทชิดชอบและอยู่ในกลุ่มเดียวกัน นอกจากนี้ คุณมาร์ค และ คุณหลิง ยังเคยร่วมเดินทางมากับคณะ “สุเทพโชว์” แสดงที่ ซาน ฟรานซิสโก, ลาส เวกัส, และ แอลเอ ในฐานะนักร้องรับเชิญกิตติมศักดิ์เมื่อเกือบสิบปีที่ผ่านมา รายการเลี้ยงส่งมีดังนี้

วันที่ ๑๔ “พี่ใหญ่” ผู้เคยจัด “สุเทพโชว์” ที่ร้าน “ดีพร้อม” (ต่อมาได้ขายกิจการร้านอาหารนั้นไป) ในปีพ.ศ. ๒๕๓๓ เป็นปีที่นักร้องเจ้าของฉายา “นักร้องเสียงขยี้แพรในฟองเบียร์”ได้รับตำแหน่ง ศิลปินแห่งชาติ งานเลี้ยงส่งจัด @ ห้องอาหารเครื่องเทศ

วันที่ ๑๕ ชมรมสุเทพแฟนคลับยู.เอส.เอ. สมพร วัชระเกษมสุข และ เกรียงศักดิ์ ไกรกิตติคุณ คณะกรรมการของ ชมรมฯ เป็นเจ้าภาพเลี้ยง @ ห้องอาหารเครื่องเทศ ชมรมฯ เคยจัด สุเทพคอนเสิร์ต มาหลายต่อหลายครั้ง

วันที่ ๑๖ เพ็ญพิมพ์ จิตรธร ผู้บุกเบิกจัด สุเทพโชว์ มาหลายครั้ง @ ไทยแลนด์พลาซ่า เลี้ยงส่งท้ายให้อย่างเต็มที่ ทั้งอาหารและเสียงเพลง เอนก พลอยแสงงาม เจ้าของสถานที่ให้เกียรติมาร่วมเลี้ยงส่ง

วันที่ ๑๗ เกรียงศักดิ์ฯ แห่งห้องอาหาร “สยามซันเซ็ท” เชิญรับประทานอาหารกลางวันเลี้ยงส่ง คุณฮั้ว เคยจัด “สุเทพคอนเสิร์ต” @ ร้านคุณแดง ค.ศ. ๒๐๑๐ และ ภัตตาคารจีน ๘๘๘ ค.ศ. ๒๐๑๔ ประสบผลสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ทั้ง ๒ ครั้ง

วันที่ ๑๘ สองสามีภรรยา นักธุรกิจหลากหลายกิจการเดินทางกลับประเทศไทย ทิ้งความสุขสนุกสนานกับเสียงเพลงไว้ที่แอล.เอ. และถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแพลน คงจะกลับมาสานต่อในเดือน พ.ย. นี้ กับพี่ๆ ศิลปินแห่งชาติ อีกหลายท่าน !!!


ลาก่อนสำหรับเสาร์นี้
ส.ท่าเกษม
๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๙