เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 14 มิถุนายน 2557

ผมมีปัญหาเรื่องผมบนศีรษะที่นับวันจะร่วงหล่นลงไปเหมือนใบไม้ร่วง

อาการผมร่วงเป็นมาหลายปีแล้ว จนศีรษะตรงกลางกระหม่อมบางลง มองเห็นเป็นไข่ดาวอย่างชัดเจน ใช้ยาบำรุงรักษาอย่างไรก็ไม่หาย เปลี่ยนแชมพูสระผมและสบู่ มาหลายยี่ห้อแล้ว

สาเหตุคงเป็นเพราะผมเป็นคนที่ต้องใช้ที่เป่าผมกับสเปรย์ฉีดผม เพื่อให้ผมคงสภาพอยู่ได้ตลอดวัน

6 เดือนที่ผ่านมา เกิดโรคบ้าๆ ขึ้นกับหัวของผมเพิ่มขึ้นมาอีก ไม่รู้ว่าตัวเองไปติดโรคเรื้อนจากสุนัขที่ไหนมา ศีรษะมีอาหารแห้งมากๆ จนมีสะเก็ดตกคล้ายหิมะเต็มไปหมด

สระผมเกือบทุกวันก็ยังมีสะเก็ดเหมือนขี้รังแคตกเกลื่อนบนบ่า บนเสื้อเชิร์ต และเสื้อนอก เวลาใส่สูทจะเห็นชัดเจนมาก เป็นเรื่องที่สร้างความอับอายให้กับตัวเองมากที่สุด เพราะคนที่เห็นเขาไม่ได้รู้ว่า ขี้รังแคที่เกิดขึ้นนั้นมาจากศีรษะที่แห้งจนกลายเป็นสะเก็ดทั่วทั้งหัว

ผมพยามหาทางรักษาอย่างเต็มที่ เลิกฉีดสเปรย์ เลิกเป่าผม เลิกใช้ Moose ในการทำให้ผมเป็นทรง ใช้เพียงน้ำลูบผมอย่างเดียวเท่านั้น ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะดีขึ้น

เมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมเลือกใช้น้ำมะกรูดคั้นสดๆ เอาใส่กระบอกฉีดน้ำ นำมาฉีดทั่วศีรษะ นอกจากนั้นยังใช้น้ำมันมะกอกเอามาทาทั่วศีรษะแบบวันเว้นวัน วันนี้ใช้น้ำมะกรูด พรุ่งนี้ใช้น้ำมันมะกอก

ทำมา 3 อาทิตย์เต็มๆ หนังหัวมันก็ยังแห้งอยู่เหมือนเดิม ยังมีละอองหิมะเต็มศีรษะ สร้างความน่ารังเกียจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง ใครที่มีประสบการณ์เรื่องหนังศีรษะแห้ง มีวิธีรักษาให้หายขาดได้อย่างไร กรุณาบอกผมที

ผลจากการใช้น้ำมะกรูด กับน้ำมันมะกอกชโลมหัว ตอนนี้ผมของผมดูอ่อนสลวย และดกขึ้น มันดกจนเกือบปิดไข่ดาวบนกลางศีรษะหมดแล้ว