เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561

“เผือก” ผลไม้ยอดฮิตที่คนนิยมทาน แต่ไม่ค่อยได้ยินใครพูดถึงเท่าไหร่ “เผือก”เพิ่งมาฮิตติดปากผู้คนได้ไม่นานมานี้ เมื่อมีคนนำเอาผลไม้ชนิดนี้มาแทนกิริยาของคน จนเป็นที่เข้าใจกันดีว่าคำนี้ถ้าพูดถึงคน มันเปลี่ยนจาก”ผ.ผึ้ง”เป็น”ส.เสือ”

ผมกลายเป็นตาแก่ขี้หงุดหงิดไปทุกครั้งที่อ่านข่าวเรื่องความรักของ คุณสงกรานต์ เตชะณรงค์ กับ คุณแมท ภีรนีย์ คงไทย นางเอกขวัญใจแฟนละครอีกคนหนึ่ง ขั้นแรกมาวิเคราะห์ตัวเองก่อนว่าพออ่านข่าวนี้แล้วหงุดหงิดเสียอารมณ์เพราะอะไรอิจฉาคุณสงกรานต์ที่มีแฟนสวยทุกคนหรือไง หรือเป็นเพราะหมั่นใส้คู่รักคู่นี้เต็มประดา

เปล่าครับ ผมเกลียดหนังสือพิมพ์ทุกฉบับต่างหาก ที่เกาะกระแสความรักของคนคู่นี้เอามาเป็นจุดขาย ซึ่งก็ทำให้หนังสือพิมพ์ขายดี มีคนติดตามซื้อหนังสือพิมพ์ไปอ่านกันมาก อ่านแล้วก็หลงเชื่อหัวปักหัวปำ นินทาด่าว่าเป็นการกระทำความรักที่ไม่สมควร ขัดต่อศีลธรรมอันดีงามของชาวพุทธ โดยเฉพาะชาวไทยที่ยอมรับกันไม่ได้ เหมือนกับว่าคุณสงกรานต์นอกใจภรรยาแล้วไปแอบเป็นชู้กับคุณแมท ภีรนีย์ หลงไหลในข่าวที่นักข่าวเขียนมาเพื่อให้เกิดกระแส จนทำให้ลืมนึกถึงความเป็นจริงว่าเป็นอย่างไร

คุณสงกรานต์ แยกกันอยู่กับ คุณแอฟ ทักษอร มานานถึงสองปีแล้ว แต่เพิ่งมาหย่าขาดกันตามกฎหมายเมื่อสองเดือนก่อน สาเหตุไม่ใช่มาจากคุณแมทอย่างแน่นอน เพราะคุณสงกรานต์กับคุณแมทเพิ่งคบกันได้เพียงปีเดียว สาเหตุที่เลิกกันเพราะอะไรไม่มีใครรู้ ผมเพียงแต่คาดคะเนไปว่า คุณสงกรานต์ที่ยังหนุ่มยังแน่น รูปหล่อ พ่อรวย ก็อาจจะใช้ชีวิตแบบเพลย์บอยไปบ้างตามประสาผู้ชายวัยคะนอง จนคุณแอฟเธอทนไม่ได้ก็เลยพาลูกแยกไปอยู่ที่อื่น ซึ่งตลอดเวลาคุณสงกรานต์ก็ได้พยายามงอนง้อขอคืนดี แต่คุณแอฟเธอถอดใจเสียแล้วไม่ยอมคืนดีด้วย จนกระทั่งเรื่องไปจบลงที่อำเภอด้วยการจดทะเบียนหย่าร้างอย่างเป็นทางการ

เมื่อได้มาพบคุณแมทเกิดพึงพอใจซึ่งกันและกัน ทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชายต่างก็เป็นโสด ไม่มีพันธะผูกพันกับใคร ทั้งคู่ผ่านความรักมาแล้ว ได้เคยรู้ว่าความรักนั้นคือความสุข แล้วจะโง่นิ่งเฉยอยู่ทำไม เมื่อต่างคนต่างก็พอใจและเต็มใจที่จะรักกัน ต่อให้น้ำ ต่อให้ฟ้า ก็อย่าหวังเลยว่าจะมาขวางกั้นความรักและความสุขของคนคู่นี้ได้

พอข่าวนี้ออกไป ชาวบ้านต่างก็พากันสงสารและเจ็บแค้นแทนคุณแอฟ พากันนินทาว่าร้ายคุณสงกรานต์กับคุณแมทกันอย่างมโหฬาร มีใครสักคนเคยถามคุณแอฟว่าต้องการคุณสงกราต์กลับมาเป็นคู่ครองอย่างเดิมไหม

ใจคอของทุกคนต้องการให้คุณสงกรานต์อยู่เป็นโสดตลอดไปเลยหรือ ทั้งๆที่ภรรยาเก่าก็ไม่ยอมคืนดีด้วย อย่าลืมว่าคุณสงกรานต์ยังหนุ่ม มีหน้าที่การงานที่ดี รวยอีกตะหาก ถ้าอยากให้เป็นอย่างนั้น

ให้คุณสงกรานต์ไปบวชหรือจับติดคุกติดตะรางไปเลย จะได้ไปมีผู้หญิงคนใหม่ไม่ได้