เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 10 สิงหาคม 2556

Talk of The Town ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีอยู่หลายเรื่อง เรื่องแรกเห็นจะหนีไม่พ้นเรื่องการชุมนุมต่อต้าน พ.ต.อ.ทักษิณ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้มีอำนาจเหนือจิตใจคนไทยทั้งหลายทั้งปวง มีทั้งรักและทั้งเกลียดชัง ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคนเพียงคนเดียวเท่านั้นทำเอาคนหวั่นไหวกันไปทั่ว ถึงขนาดก่อม็อบต่อต้านการออก พ.ร.บ. นิรโทษกรรมจากสภาผู้แทนราษฎร ทั้งๆ ที่ใน พ.ร.บ.ฉบับนี้ก็ได้ระบุเอาไว้ว่า เป็นการอภัยโทษให้กับคนทั่วไป ยกเว้นแกนนำ หรือผู้สั่งการอย่างชัดเจน

ข่าวรองลงมาคงเป็นข่าว “สมีคำ” หรือหลวงปู่เณรคำ ที่ยังดังไม่ตก เพราะทุกอย่างยังไม่มีอะไรคืบหน้า เนื่องจากหลวงปู่คนเก่งใช้เวทย์มนต์คาถาล่องหนหายตัวไปอยู่ที่ไหนไม่มีใครรู้ อาทิตย์ก่อนออกข่าวว่าอยู่ที่ประเทศลาว จะขอเข้ามอบตัวในวันที่ 8 สิงหาคม โดยให้ ธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี กรมสอบสวนพิเศษ (DSI) เป็นผู้ไปรับตัวด้วยตนเอง พอถึงเวลาเข้าจริงๆ ก็ยังไม่โผล่มา ขอผลัดไปทำใจอีก 1 สัปดาห์ เป็นที่น่าสังเกตว่าตอนนี้ลูกศิษย์คนสนิท และพ่อแม่ญาติพี่น้องของหลวงปู่ หายหน้าจ้อยไปเลย ตั้งแต่ตำรวจบอกว่าจะดำเนินคดีฐานให้การเท็จ

ร้อนฉ่าเหมือนทอดผักบุ้งไฟแดง เรื่องนางเอกสาวเจ้าบทบาท “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” แถลงข่าวจดทะเบียนสมรสกับ “พี่เอ๋” ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เมื่อ 3 วันที่แล้ว ได้รับความชื่นชมยินดีจากแฟนละครของเธอ ในทางตรงกันข้าม สมาชิกชาวเน็ตก็ถล่มด่าเธอจนป่นปี้ว่าไปแย่งสามีของ นันธิดา แก้วบัวสาย มาเป็นสมบัติของตัวเอง พร้อมทั้งขุดคุ้ยเรื่องแฟนเก่าๆ ของเธอขึ้นมาประจานให้โลกรู้

ชนม์สวัสดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เลิกรากับ นันธิดา แก้วบัวสาย ไปนานกว่า 10 ปีแล้ว อีกทั้งในตอนที่แต่งงานกันจนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่เคยจดทะเบียนสมรสด้วยกันเลย ก็น่าแปลกใจที่นายชนม์สวัสดิ์คนนี้จะมีเมียอีกไม่ได้เลยหรือตลอดชีวิต ทั้งๆ ที่อยู่ตัวคนเดียวมาตั้งหลายปี ทำไมจะต้องไปด่า เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ว่าไปแย่งสามีของนักร้องสาว

ชนม์สวัสดิ์ กับเจนี่ เป็นคนโสดทั้งคู่ ไม่มีพันธผูกพันใดๆ แล้วจะแต่งงานเป็นผัวเมียกันไม่ได้เลยหรือ ดูช่างไม่ให้ความยุติธรรมแก่คนทั้งคู่เลย เรื่องรักใคร่ หรือเลิกรา เป็นเรื่องของคน 2 คน ที่จะรักกันชอบกันหรือเลิกกัน ชาวบ้านไม่น่าจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวให้เป็นเรื่องเป็นราว

ดูซิ...คนมีผัวมีเมียกันอยู่แล้ว ยังแอบมีเมียน้อยผัวน้อยกันเกลื่อนบ้านเกลื่อนเมือง พวกนี้ซิที่น่าจะไปด่า