เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 7 มิถุนายน 2557

ชีวิตคนไทยแก่ๆ ในแอล.เอ. เมื่อสมัยก่อนเปรียบเทียบกับคนแก่สมัยนี้แทบไม่ได้เลย

แต่ก่อนคนแก่ที่อยู่ที่นี่เพราะลูกหลานให้เดินทางมาอยู่เป็นเพื่อน หรือเพื่อดูแลลูกหลานที่นี่ ชีวิตเปลี่ยนไป หน้ามือเป็นหลังมือ จากคนที่มีอิสระในเมืองไทย กลายมาเป็นเหมือนคนติดคุกในอเมริกา สาเหตุเพราะไม่ค่อยได้ไปไหน ต้องอยู่เหย้าเฝ้าเรือนแต่เพียงคนเดียวในยามที่ลูกหลานออกไปทำงาน นานๆ เข้าเลยกลายเป็นโรคเฉาตาย

สมัยนี้คนแก่ที่นี่มีความสุขล้นเหลือ เพราะขจัดความเงียบเหงาไปได้โดยสิ้นเชิง ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารก้าวหน้าไปทั่วโลก มีเคเบิล และอินเตอร์เน็ตไทย ที่มีละครไทย ข่าว รายการต่างๆ ทุกรายการ นำมาเสนอให้ดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง คนแก่ก็เลยหายเหงา กลายเป็นมาติดทีวี เหมือนติดกัญชา ถึงเวลาจะต้องดูละคร ถึงเวลาจะต้องดูข่าว ถึงเวลาจะต้องดูโน่นดูนี่ ดูกันได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

รายการสดก็มีให้ดูข้ามโลกกันเลยทีเดียว อยากจะดูรายการสดจากเมืองไทย ไม่ว่าช่อง 3 ช่อง 5 ช่อง 7 ช่อง 9 ดูได้ตลอดทั้งวัน

แต่การที่จะดูรายการสดนั้นท่านจะต้องเป็นสมาชิกของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง เช่น ดูทีวี สีสันบันเทิง ฯลฯ ต้องเสียเงินเป็นรายเดือน เดือนละ 8-10 เหรียญ จึงจะได้ดูรายการต่างๆ ให้สมใจอยาก

ความก้าวหน้าของการสื่อสารผ่านดาวเทียมมีมากมายหลายอย่าง มีอยู่อย่างหนึ่ง ที่พวกเราคนไทยขาดกันไม่ได้ นั่นก็คือการซื้อบัตรโทรศัพท์โทรทางไกล จากแอล.เอ. โทรไปเมืองไทย ซึ่งราคาก็ถูกลงๆ ไปทุกวันจนบริษัทจำหน่ายบัตรโทรศัพท์เล็กๆ ค่อยๆ หายไปที่ละเจ้าสองเจ้า เหลือแต่บริษัทระดับยักษ์อยู่เพียงไม่กี่ราย ที่ยืนหยัดอยู่ได้อย่างมั่นคงตลอดมา

หนึ่งในนั้นก็มีโทรศัพท์เครื่องหมายการค้า “เปาบุ้นจิ้น” ที่เป็นที่ยอมรับของผู้ใช้บริการว่าให้บริการได้ยอดเยี่ยม โทรได้ชัดเจน โทรได้นาน และราคาถูกที่สุด เสียเงินแค่เหรียญเดียวโทรทางไกลไปเมืองไทยได้เป็นชั่วโมง

“เฮียเปา” เจ้าของบริษัทเปาบุ้นจิ้นคิดค้นหาหนทางจะตอบแทนผู้ที่ใช้โทรศัพท์ของเปาบุ้นจิ้นอยู่เป็นนาน จนมาเห็นข่าว “เสี่ยตัน” เจ้าของชา อิชิตัน แจกทอง แจกเงินล้านให้แก่ลูกค้าเป็นประจำทุกเดือน เฮียเปาเลยเอาบ้าง

แต่ไม่ได้แจกทอง ไม่ได้แจกเงิน แจกบัตรสมาชิกดูทีวีทางอินเตอร์เน็ตฟรี ด้วยวิธีซื้อบัตรโทรศัพท์เปาบุ้นจิ้น 10 เหรียญ ก็ดูโทรทัศน์ฟรีไป 1 เดือน ต้องการซื้อดูนานๆ ก็ซื้อโทรศัพท์เพิ่มขึ้น ซื้อมากเท่าไหร่ ก็ดูได้มากเท่านั้น ภาพใสคมชัด สัญญาณดี ไม่มีกระตุกให้เสียเส้น

ใครที่สนใจโทรติดต่อเฮียเปาได้ที่ 626-376-1453