เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 7 พฤศจิกายน 2558

ผมและหลายๆ คนอาจจะมีความสงสัยเหมือนกัน ที่เห็นชรินทร์ นันทนาคร กับ สุเทพ วงศ์กำแหง เดินทางมาโชว์คอนเสิร์ต “คืนกระจ่างฟ้า” ที่ไทยแลนด์พลาซ่า เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2558

ทุกคนต่างพากันสงสัยว่า สองศิลปินแห่งชาติ เจ้าของตำนานเพลงไทยอมตะนับพันเพลง ต่างก็มีเลขานุการประจำตัวมาด้วยกันทั้งคู่ ทำให้คิดไปว่าเดี๋ยวนี้ศิลปินไทยเขาต่างก็มีผู้จัดการและเลขานุการส่วนตัวกันทั้งนั้น

ในขณะที่รับประทานอาหาร ซ้อมเพลง โชว์คอนเสิร์ตบนเวที แม้กระทั่งเวลาที่อยู่ในห้องพักที่โรงแรม ผมเฝ้าสังเกตดูว่าเลขานุการของนักร้องทั้งสองท่านนี้ทำอะไรบ้าง พอได้เห็นแล้วก็นึกซาบซึ้งในความมีน้ำใจรักใคร่และนับถือที่เลขาฯ มีต่อพี่ชรินทร์ และ พี่สุเทพ

ความจริงถ้าจะเรียกให้ถูกต้องคงจะต้องใช้คำว่า “ผู้ดูแล” มากกว่าคำว่า “เลขานุการ”

เพราะเลขาฯของนักร้องทั้งสองท่านนี้ ดูแลกันตั้งแต่การแต่งกาย การทำผม ไปจนถึงการทานอาหารและการหลับนอน สองศิลปินผู้เป็นที่รักใคร่ของคนไทยจำเป็นต้องมีผู้ดูแลคอยติดตามไปทุกสถานที่

พี่ ชรินทร์ นันทนาคร อายุ 82 ปีแล้ว ส่วนพี่ สุเทพ วงศ์กำแหง ก็ปาเข้าไป 81 ปี เหมือนกัน ท่านทั้งสองไม่คล่องแคล่วว่องไว เหมือนสมัยตอนเป็นหนุ่ม ทำอะไรเริ่มเชื่องช้าลงไป รวมทั้งความทรงจำต่างๆ ก็ค่อยๆเลือนหายไป ตามวัยและเวลา จึงจำเป็นต้องมีผู้ดูแลหรือเลขานุการ ติดตามไปทุกหนทุกแห่ง

ผู้ดูแลพี่ ชรินทร์ คือคุณบำรุง รามศรี และ คุณนุชนารถ รามศรี สามี-ภรรยา คู่นี้ ดูแลพี่ชรินทร์ มานานกว่า 10 ปีแล้ว คุณบำรุง เป็นเจ้าของธุรกิจที่มีโรงงานอุตสาหกรรมอยู่ในประเทศไทยและประเทศจีน เป็นโรงงานอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าหลายพันล้านบาท ยามว่าง คุณบำรุง ก็รับเป็นอาจารย์สอนพิเศษนักศึกษาปริญญาโท ตามมหาวิทยาลัยต่างๆ

ดูไปแล้วเลขานุการจะเป็นบุคคลที่มีความรู้และร่ำรวยยิ่งกว่าคนเป็นเจ้านายเสียอีก

ส่วนผู้ดูแลคุณสุเทพ วงศ์กำแหง คือคุณรุ่งโรจน์ สาลิฟา ผมไม่ทราบประวัติความเป็นมา เลยไม่สามารถบอกให้ทราบได้ว่าเป็นใครมาจากไหน

พี่สุเทพ บินจากแอลเอ นำกฐินพระราชทานไปทอดที่วัดไทยในฟลอริดา แล้วบินไปโชว์ตามรัฐต่างๆอีกหลายแห่งส่วนพี่ชรินทร์ โชว์ที่แอลเอ.แล้วไปโชว์ต่อที่ลาสเวกัส ดัลลัส นิวยอร์ก เวอร์จีเนีย และบอสตัน

วันที่ 5 ธันวาคม 2558 ชรินทร์ นันทนาคร จะย้อนกลับมาโชว์ “ชรินทร์อินคอนเสิร์ต” อีกครั้งที่แอลเอ.ตามคำเรียกร้องของแฟนเพลง ที่คราวที่แล้วได้ฟังเพลงของชรินทร์ยังไม่จุใจ จึงขอให้คุณเพ็ญพิมพ์ จิตรธร จัด “ชรินทร์โชว์” อีกครั้ง ก่อนบินกลับเมืองไทย ในวันที่ 7 ธันวาคม 2558

จองบัตรกันได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ สำหรับ “ชรินทร์อินคอนเสิร์ต” เสาร์ที่ 5 ธันวาคม นี้