เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 25 สิงหาคม 2555

อ่านข่าวที่คุณวรวุฒิ อิทธิภักดีพงษ์ อดีตตำรวจไทยในแอล.เอ. ให้สัมภาษณ์ น.ส.พ.สยามทาวน์แล้วไม่ค่อยสบายใจเท่าไรนัก

คุณวรวุฒิ ซึ่งเป็นหน่วยรักษาความปลอดภัยให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่จะมาพบปะพี่น้องชาวไทยที่ไทยแลนด์พลาซ่า เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2555 บอกว่า ไทยแลนด์พลาซ่ามีสภาพที่ไม่เหมาะแก่การจัดงานต้อนรับ เพราะมีทางเข้าทางออกเพียงทางเดียว

ดิฉันในนามของผู้จัดการไทยแลนด์พลาซ่าจึงอยากจะชี้แจงให้ทราบว่า อาคารไทยแลนด์พลาซ่านั้นมีทางออกถึง 3 ทาง ซึ่งดิฉันไม่จำเป็นต้องไปบอกว่าทางไหนบ้าง แต่เราปิดให้เข้าออกเพียงทางเดียว เพื่อง่ายแก่การดูแล เวลาเกิดเหตุร้ายขึ้นไม่มีใครหนีหลุดรอดออกไปได้ เพียงแค่ใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือหน่อยรักษาความปลอดภัยให้แน่นหนาตรงทางเข้า

ไทยแลนด์พลาซ่าดำเนินกิจการในแบบธุรกิจ ดังนั้นจึงยินดีต้อนรับลูกค้าทุกฝ่ายโดยไม่มีอติใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าท่านจะเป็นเสื้อสีอะไร เรายินดีต้อนรับทุกท่านด้วยความเสมอภาค

ในอดีตที่ผ่านมาดิฉันเองเป็นคนจัดโชว์คนเสื้อเหลืองคือ "คุณจอย" ศิริลักษณ์ ผ่องโชค เคยต้อนรับท่านรัฐมนตรีอลงกรณ์ พลบุตร ซึ่งในอดีตท่านมีบทบาทสำคัญในกลุ่มคนเสื้อเหลือง

ตั้งแต่เปิดดำเนินธุรกิจมานั้น เราได้มีโอกาสต้อนรับผู้หลักผู้ใหญ่จากประเทศไทยมากมายจนจำไม่ได้ว่ามีใครบ้าง เท่าที่พอนึกได้คือ ท่านรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกฯ อานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกฯ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 2 ครั้ง นายประสงค์ สุ่มศิริ อดีต รมต.ต่างประเทศ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฯลฯ

ที่เป็นสิริมงคลแก่ไทยแลนด์พลาซ่าเป็นที่สุดนั้น ได้แก่การเสด็จฯ เป็นการส่วนพระองค์ของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระองค์เสด็จมาเสวยพระกระยาหารและทรงร้องเพลงในห้องคาราโอเกะ และบนเวทีของศูนย์อาหารไทยแลนด์พลาซ่า รวมทั้งเคยจัดคอนเสิร์ตส่วนพระองค์ที่นี่ด้วย

ตั้งแต่เปิดทำธุรกิจมานานถึง 19 ปี ไทยแลนด์พลาซ่าไม่เคยเกิดเรื่องร้ายแรงใดๆ เลย ด้วยเราได้จัดระบบรักษาความปลอดภัยไว้อย่างดีที่สุด นับจากหน่ายรักษาความปลอดภัย ไปจนถึงเรื่องกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกทุกอย่างในอาคารและนอกอาคารได้อย่างสมบูรณ์

เหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่มีพวกเสื้อเหลืองมายืนประท้วงเป็นจำนวนมากนั้น ดิฉันมั่นใจว่าจะต้องไม่มีเหตุร้ายใดๆ เกิดขึ้น เพราะทุกคนมาประท้วงกันอย่างเรียบร้อย แทนที่จะเป็นเรื่องเครียด กลับกลายเป็นเรื่องสนุกสนานสำหรับคนเสื้อเหลืองและเสื้อแดง

ทุกคนมีสิทธิที่จะแสดงออกในการชอบใครหรือไม่ชอบใคร เป็นเรื่องของแต่ละคน แต่ละความคิด ที่ไม่เหมือนกัน

แต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันมากชนิดที่ทุกคนไม่สามารถปฏิเสธได้คือ

เราเป็นคนไทยด้วยกัน


เพ็ญพิมพ์ จิตรธร