เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 23 กันยายน 2560

อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์จากประเทศไทยทุกวันนี้ ทุกฉบับมีแต่ข่าวอุบัติเหตุรถยนต์ลงเป็นประจำทุกวัน ซึ่งก็ขยันชนกันได้ชนกันดีจนทำให้มีข่าวขึ้นหน้าหนึ่งกันได้ทุกวัน ไม่รู้ว่าหนังสือพิมพ์ให้ความสำคัญกับเรื่องอุบัติเหตุมากมายขนาดนี้เพื่ออะไร บางทีพาลไปนึกเอาว่า เขาคงหาข่าวอย่างอื่นมาลงไม่ได้แล้วมั๊ง

นึกดีใจที่รัฐบาลไทยชุดนี้กำลังเร่งเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้นโดยตั้งม๊อตโต้ไว้ว่า การขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 วิวัฒนาการด้านการศึกษาด้วยเทคโนโลยี่ที่ทันสมัย ให้ประชาชนได้มีความรู้กว้างไกล จะทำให้ชาติเจริญรุ่งเรือง ไม่ล้าหลังประเทศอื่นเหมือนที่เป็นอยู่ในขณะนี้มานานหลายปีแล้ว

มีเพื่อนไปกรุงเทพเพิ่งกลับมา มันสรรเสริญความก้าวหน้าของบ้านเมืองเราแหลกราญ ไปไหนมาไหนทีลำบากมาก เรียกรถแท็กซี่ 4-5 คันมันไม่ยอมรับ อ้างโน่นอ้างนี่สารพัด เพราะเขารู้ดีว่าที่ๆเราจะไปนั้นรถมันติด ต้องใช้เวลานานในการเดินทาง

ครั้นจะเรียกใช้บริการ"อูเบอร์"ที่ให้บริการอย่างรวดเร็วและตรงไปตรงมาก็มาติดตรงที่ว่า กฎหมายยังไม่อนุญาตให้บริการของอูเบอร์มาใช้ในประเทศไทย ทั้งๆที่บริการนี้เปิดใช้มาเป็นปีแล้ว แต่ถูกตำรวจจับหมด นี่หรือรัฐบาลยุค 4.0 แม้กระทั่ง 1.0 ก็ยังก้าวไม่พ้นเลย

น่าปลื้มใจเอามากๆตรงที่ต่างชาติเขาให้ความชื่นชมประเทศไทย เป็นประเทศที่โกงกินกันมากเป็นอันดับสามของเอเซีย อืม!!!น่าแปลกใจที่ไม่มีนักการเมืองมา 3 ปีแล้วเพราะบ้านเมืองของเราปกครองด้วยทหาร คสช. ที่ถือกฎหมาย ม.44 อยู่ในมือ ทำไมอันดับการโกงยังสูงลิ่วถึงขนาดนั้น

เรื่องที่คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หายตัวไปไม่ยอมไปขึ้นศาลเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2560 ทำเอาวุ่นวายกันไปทั้งแผ่นดิน ที่ค่อนข้างจะร้อนตัวคงได้แก่คณะรัฐบาล ที่เฝ้าดูแลคุณยิ่งลักษณ์ ชนิดไม่ให้คลาดสายตา แล้วไง ปล่อยให้คุณปู ทำตัวเป็นขอมดำดินหายวับไปกับตา ถ้าเป็นชาวบ้านธรรมดาๆ ก็ต้องตั้งข้อสงสัยไว้ว่า “คุณปู” โดนอุ้มไปเก็บ แต่ในเมื่อคุณปู เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีจึงไม่มีใครคิดแย่ๆแบบนั้น เอาเป็นว่าคุณปู หนีคดีไม่ไปฟังศาลตัดสิน

ทั้งตำรวจและทหารเร่งกันค้นหาหลักฐานว่าคุณปูเธอหายไปไหน หายไปได้อย่างไร ในที่สุดก็ค้นพบว่ามีนายตำรวจ 3 นาย พาคุณปูและเลขาของเธอหลบออกนอกประเทศ โดยเดินทางไปที่จังหวัดสระแก้ว แล้วร่องรอยของคุณปูก็หายวับไปตั้งแต่นั้นมา เธอจะไปไหน ตำรวจทั้ง 3 นายไม่สามารถให้คำตอบได้

ก็ไม่ทราบว่าจะมีการลงโทษทางวินัยแก่นายตำรวจทั้ง 3 ท่าน เลยทำให้สงสัยว่าตำรวจ 3 นายนี้ทำผิดข้อหาอะไรหรือ ในเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2560 ก็ยังไม่ถึงวันตัดสินคำพิพากษาของศาล ก็เท่ากับคุณปูและตำรวจทั้ง 3 นาย ยังไม่ได้กระทำผิดอะไรเลย

คิดแล้วก็ปวดหัว จบดีกว่า