เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2558
Monteray Park.
สวัสดีค่ะ คุณวิรัช

ฉันติดตามอ่านหนังสือพิมพ์ไทยแอล.เอ เป็นประจำทุกฉบับ ขอชมว่าเป็นหนังสือพิมพ์ที่มีสาระและมีเรื่องให้อ่านมาก อ่านแล้วได้ความรู้มาประดับสติปัญญาหลายอย่าง ฉันมีเรื่องที่ยังข้องใจอยู่เรื่องหนึ่ง คือเรื่องของคุณธนะเทพ เจ้าของหนังสือเฉียบ ที่คนทั่วไปเรียกกันว่าคุณอ้วน คุณอ้วนเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว แต่ก็ยังเป็นที่พูดถึงของคนทั่วไปถึงความมีน้ำใจและความน่ารักของคุณอ้วน เพื่อนหมอทุกคนชมคุณอ้วนกันทั้งนั้น

ตอนคุณอ้วนตายทราบจากหนังสือพิมพ์ว่ามีเงินที่คนมาช่วยงานศพประมาณสามหมื่นเหรียญและยังมีค่าประกันชีวิตที่เมืองไทยอีกห้าแสนบาทหรือสองหมื่นเหรียญ รวมแล้วมีเงินช่วยทั้งหมดประมาณห้าหมื่นเศษ และเงินทั้งหมดอยู่ในความดูแลของสมาคมสื่อมวลชนที่มีคุณศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ เป็นนายกสมาคมในขณะนั้น ฉันติดตามข่าวเกี่ยวกับเรื่องเงินของคุณอ้วนมาตลอด ทราบแต่เพียงว่าได้มีการนำเงินจำนวนสองแสนบาทไปสร้างโรงเรียนที่จังหวัดอุบลราชธานี นอกจากนั้นแล้วไม่ได้ข่าวว่านำเงินของคุณอ้วนไปทำอะไรอีกเลย ฉันคิดว่ายังมีอีกหลายคนที่ข้องใจในเรื่องนี้เหมือนกับฉัน จึงอยากให้คุณวิรัช แจ้งให้ทราบด้วย จะขอบคุณอย่างยิ่ง


คนรักคุณอ้วน

ตอบ

ผมพอจะทราบอยู่บ้างครับว่างานศพของพี่อ้วนได้เงินที่มีคนมาช่วยงานหลายหมื่นเหรียญ แต่ไม่ทราบจริงๆว่าเงินจำนวนนี้อยู่ที่ใคร เท่าที่ทราบมาคือนำไปสร้างโรงเรียนสองแสนบาทและบริจาคให้กับแม่ที่ถูกจับเรื่องขโมยของในตลาดไปให้ลูกทาน คุณศรีวงศ์ บริจาคในนามของคุณธนะเทพ หนึ่งพันเหรียญ นอกเหนือไปจากนี้ผมไม่ทราบจริงๆ คงต้องวานให้ผู้ที่รู้เรื่องราวช่วยตอบให้ที