เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง เสาร์ที่ 24 มีนาคม 2555

ความคืบหน้าของการปรองดองที่คณะ กมธ. ดำเนินการเป็นไปได้ด้วยดี เพื่อให้บ้านเมืองดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยและสงบสุข ดูแล้วน่าดีใจแทนคนไทยทั้งชาติ ที่เราเริ่มต้นกันมาถูกทางแล้ว

งานนี้ถ้าสำเร็จไปได้ด้วยดี ก็ไม่ใช่การเมืองไทยนะสิ

พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่หัวหน้าพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และลูกพรรคทั้งหลาย ออกมาตั้งป้อมต่อต้านการปรองดองอย่างสุดฤทธิ์สุดเดช จนกว่ารัฐบาลของยิ่งลักษณ์ จะพังพินาศลงไป

รายการนี้หุ้นส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งตัวช่วย ตัวเสริม เริ่มออกมาแสดงลวดลายกันอย่างที่เห็นๆ อยู่ทุกวันนี้ ทำยังไงก็ได้ให้แผนการปรองดองนี้ล้มเลิกไปในเร็ววันที่สุด

เพราะถ้าการปรองดองนี้สำเร็จเมื่อไหร่ โอกาสที่พรรคประชาธิปัตย์จะได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง ก็จบสิ้นลงไปด้วยพร้อมกัน

งง...ห่วยแตก

จู่ๆ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ก็มาออกข่าวถาม พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้เปิดเผยผู้อยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ 19 ก.ย. 2549 ใครเป็นตัวตั้งตัวตี และใครบ้างที่ร่วมมือด้วย ขอให้ "บิ๊กบัง" ช่วยตอบให้หายข้องใจด้วย

ถ้าพล.อ.สนธิ ตอบว่าใครเป็นตัวการ บ้านเมืองคงยุ่งชิบหายวายป่วงกันแน่นอน โชคดีที่ท่านบอกว่า ให้ท่านตายเสียก่อนถึงจะบอกเรื่องนี้ให้ทราบ

เรื่องที่ เสธ.หนั่น เอามาถามนี้มันเป็นเรื่องเก่าแก่ล้านปี เมื่อ 6 ปีที่แล้ว และเพื่อประโยชน์อันใดเล่าที่ต้องเอาขึ้นมาเอ่ยอ้างกันในยามนี้ ในยามที่บ้านเมืองกำลังขับเคลื่อนไปด้วยดี จากฝีมือของรัฐบาลยิ่งลักษณ์

เสธ.หนั่นต้องการอะไรหรือ ?

ต้องการดึงเอา "ป๋าเปรม" พล.อ.เปรม ติณสุลานนท์ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือ เพื่อให้ทหารอดรนทนไม่ได้ลุกขึ้นมาตอบโต้กับฝ่ายการเมือง

เพื่อให้เกิดการปฏิวัติหรือไง ?