เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 21 กรกฎาคม 2555

คอลัมน์นี้เห็นทีจะต้องเปลี่ยนเป็นเรื่อง "ปัญหาหัวใจ" ซะแล้ว หลังจากลงเรื่อง คุณชุติมา กับคุณสตีฟไป ก็มีโทรศัพท์เข้ามาร้องทุกข์กับผม 3 รายแล้ว ขอได้โปรดเขียนจดหมายและลงที่อยู่จริง รวมทั้งเบอร์โทรศัพท์มาด้วยนะครับ ไม่งั้นผมคงไม่กล้าเขียนอะไรสุ่มสี่สุ่มห้าไป ถ้าจะส่ง E-mail ก็ส่งมาได้ที่ thailanews@yahoo.com ครับ

มีเรื่องด่วนที่ผมได้รับทางโทรศัพท์ เพราะผู้หญิงคนนี้กำลังตัดสินใจอยู่ว่า เธอจะกลับไปสู้ชีวิตที่เมืองไทย หรือจะอยู่ที่นี่ต่อไป

"บี" อายุ 17 ปีเท่านั้นครับ แต่ปัญหาที่เธอได้รับมันเกินกำลังและสมองที่เด็กขนาดนี้จะคิดเองได้

เรียนจบ ม.3 ที่กรุงเทพฯ พ่อกับแม่ซึ่งทำธุรกิจอยู่ที่แอล.เอ. ก็ได้ไปรับตัวเธอมาอยู่ด้วย ได้เข้าเรียนต่อใน High School แห่งหนึ่งใกล้ๆ บ้าน อ้อปัจจุบันเธออยู่ที่นี่ได้ 2 ปีแล้ว

คุณพ่อกับคุณแม่ให้ความเอาใจใส่ดูแลเธอเป็นอย่างดี อยากได้อะไรก็จัดหาให้ รวมทั้งอบรมสั่งสอนให้เธอเป็นดี จะได้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต

บางครั้งก็พาเธอไปทำบุญตักบาตรที่วัดไทย ลอสแองเจลิส เป็นประจำ

อยู่ที่นี่มาได้ประมาณ 6 เดือน เมื่อเดือนธันวาคม 2010 คุณพ่อพาเธอไปเที่ยวลาสเวกัส จะด้วยความเมาหรืออะไรไม่ทราบ คุณพ่อได้ข่มขืนเธอถึง 2 ครั้งในคืนเดียวกัน เสร็จแล้วคุณพ่อก็ขอให้เธอสงสารและเห็นใจด้วยเถิด เพราะคุณแม่ไม่สามารถให้ความสุขกับคุณพ่อได้ คุณแม่เอาแต่เรื่องทำมาหากินจนลืมเรื่องปรนนิบัติสามีไป

จากนั้นเป็นต้นมา คุณพ่อจะหาโอกาสตอนค่ำๆ ที่เธออยู่บ้านคนเดียวและคุณแม่ยุ่งอยู่กับกิจการที่ร้าน ขอหลับนอนกับเธอสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ใจหนึ่งก็สงสารพ่อ อีกใจหนึ่งก็นึกถึงบาปบุญคุณโทษที่พ่อและเธอร่วมกันกระทำขึ้น

เธอบอกว่าเธออยากให้พ่อหยุดการกระทำเช่นนี้กับเธอ เพราะมันทำให้เธอคิดมากทุกครั้ง แต่คุณพ่อก็ไม่ยอมหยุด อ้างว่าให้สงสารพ่อ พ่อไม่มีทางออกไปทางไหนเลย

ผมถามเธอว่า ทำไมเธอไม่ขัดขืนบ้างละ ทำไมถึงยอมปล่อยตัวปล่อยใจไปกับพ่อทุกครั้ง จนเกือบจะ 2 ปีเข้าไปแล้ว

เธอบอกว่าเธอรักพ่อมาก พ่อดีกับเธอและแม่มาก พ่อเป็นสุภาพบุรุษที่เอาใจใส่ครอบครัวมากกว่าผู้ชายอื่นๆ ที่เธอเคยเห็นมา เธออยากจะหนีกลับไปอยู่เมืองไทย แต่ก็กลัวว่าญาติพี่น้องจะสงสัยทำไมต้องหนีกลับมาด้วย ซึ่งถ้าเรื่องนี้ใครรู้เข้า คุณพ่อก็จะต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง

ผมแนะนำเธอว่าให้เธอขอกลับไปเรียนต่อที่กรุงเทพฯ โดยบอกแม่ให้ช่วยเหลือโดยไม่ต้องบอกเรื่องของคุณพ่อ หรือไม่ก็แจ้งตำรวจให้จับคุณพ่อไป ซึ่งอันนี้เธอยืนยันว่าเธอทำไม่ได้

ผมเองก็จนใจว่ะ