เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 25 มกราคม 2557

อ่านข่าว ไพโรจน์ ใจสิงห์ ดาราอาวุโสชื่อดัง ป่วยด้วยสารพัดโรครุมเร้า จนทำให้ต้องเลิกการแสดงไป 2 ปีแล้ว

2 ปีที่รักษาตัวเองมาทำให้เงินที่มีอยู่ร่อยหรอลงไปจนหมดสิ้น เพราะค่ารักษาตกเดือนละเกือบ 2 แสน

จนมีแฟนๆ ละครได้ช่วยกันบริจาคเงินเพื่อเป็นการรักษาตัวให้กับดาราผู้นี้ แต่ไพโรจน์ ใจสิงห์ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ รอรับแต่เงินช่วยเหลือ เขานำเงินที่แฟนๆ มอบให้นำไปลงทุนทำผ้าขนหนูเยื่อไม้ไผ่ สำหรับถวายพระสงฆ์ออกมาขาย ก็ทำให้มีรายได้บ้างเล็กน้อย

ไพโรจน์ ใจสิงห์ หรือ “ไอ้โรจน์” ของเพื่อนๆ เป็นคนที่ไม่ชอบรับการช่วยเหลือจากผู้อื่น ในขณะที่ตัวเองยังสามารถทำอะไรได้บ้าง อันนี้เป็นที่รู้กันดีในเหล่าเพื่อนสนิท

ผมกับโรจน์สนิทสนมกันมาก จากการที่เล่นดนตรีวงเดียวกัน คือ “วงชาร์มมิ่งบอยส์” อยู่หลายปี ไปมาหาสู่กันที่บ้านเสมอ ผมจึงรู้จักครอบครัวของโรจน์เป็นอย่างดี เช่นเดียวกันกับโรจน์ที่รู้จักครอบครัวผมอย่างดีเช่นกัน

โรจน์เป็นคนสนุกสนาน มีอารมณ์ขัน รสนิยมต่ำเขาเป็นคนที่มีอะไรต่ออะไรมาอำเพื่อนให้หัวเราะกันเป็นประจำ แต่รสนิยมด้านผู้หญิงของ ไพโรจน์ ใจสิงห์ ค่อนข้างจะผิดแผกแตกต่างไปจากเพื่อนๆ มาก เขาชอบผู้หญิงผิวดำ และดูท่าสกปรกมอมแมม ทุกครั้งที่เราไปเล่นบาร์ที่ทหารอเมริกันไปเที่ยว แถวถนนเพชรบุรีตัดใหม่ หรือแถวท่าเรือคลองเตย โรจน์จะต้อง มีพาร์ทเนอร์จากบาร์นั้นๆ พ่วงท้ายมอเตอร์ไซด์ของเขากลับไปทุกที หน้าตาของผู้หญิงแต่ละคนนั้น พูดง่ายๆ ตามภาษาไทยว่า “ดูไม่ได้”

โรจน์เล่นกีตาร์เบส และร้องเพลงด้วย เพลงที่โรจน์ร้องได้เพราะและเหมือนมาก ได้แก่เพลงของ เดอะบีจีส์ และเพลงอื่นๆ อีกมากมาย เขานับว่าเป็นขวัญใจแฟนเพลงคนหนึ่งในยุคนั้น เพราะมีหน้าตาหล่อเหลา และร้องเพลงได้เพราะ

หลังจาก เปี๊ยก โปสเตอร์ ชวนโรจน์ไปเป็นพระเอกหนังเรื่อง “ดวง” โรจน์ก็มีชื่อเสียงโด่งดังในวงการภาพยนตร์ เป็นพระเอกมาหลายสิบเรื่อง จนมาถึงยุคละคร เขาก็มีงานละครมากมาย ด้วยความเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี เข้ากับทุกคนได้

เห็นโรจน์ป่วยคราวนี้ ทำให้หันมามองตัวเอง ตัวเองก็ไม่ได้ดีไปกว่าโรจน์เลยแม้นแต่น้อย ยังคงมีโรคภัยไข้เจ็บออดๆ แอดๆ อยู่ตลอดเวลา จนต้องถึงขั้นนั่งปลงเอาว่า

“คนเราย่อมมีการเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างไปตามวัย”