เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 22 มีนาคม 2557

เรื่องเจ็บป่วยเป็นของธรรมดา ที่มนุษย์ทุกคนไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพียงแต่ว่าจะได้รับการรักษาที่ถูกต้องและถูกวิธีหรือไม่ ถ้ารักษาถูกต้องตามโรคที่เป็นอยู่ ก็มีโอกาสหายเป็นปกติในไม่ช้า ถ้ารักษาไม่ถูกทาง ก็คงเป็นเรื่องยาวที่ต้องค้นหากันต่อไป

ผมมีอาการปวดคอ ปวดไหล่ แขนชา มือชา ซึ่งผมได้ไปตรวจมาพบว่าเป็นหมอนรองกระดูกคอเสื่อม กินยาก็แล้ว ออกกำลังกายก็แล้ว ก็ยังไม่หายเป็นปกติ จนได้รับการแนะนำให้ลองรักษาด้วยการจัดระบบเอ็นยึด และเอ็นยืด จาก ดร.แซม ขัดทะสีมา เลยทำให้อาการดีขึ้น บรรเทาอาการปวดไปได้มากทีเดียว

วิธีรักษาระบบประสาทเช่นนี้ ไม่ต้องทานยา ไม่ต้องผ่าตัด เพียงแต่คุณหมอแซม ใช้มือจัดเส้นต่างๆ ให้เข้าที่ เราก็จะพ้นจากความทรมาน จากโรคประสาทต่างๆ ในร่างกาย

เส้นประสาทและเส้นเอ็นต่างๆ ในร่างกาย มีอยู่มากมายหลายชนิด ผมจะขอคัดเอามาเป็นตัวอย่างบางชนิดที่คนเราเป็นกันมาก

การจัดระบบเอ็นยึด (Tendon) เอ็นยึด (Ligament) และเนื้อเยื่อ (Tissue) ที่เคลื่อนออกจากร่างกาย และข้อต่อให้กลับเข้าที่ เช่น

- เอ็นยึดไหล่หลุด ทำให้ปวดไหล่ ยกแขนไม่ขึ้น ปวดสะบัก ปวดคอ ปวดศีรษะ

- เอ็นยึดเข่าพลิก ทำให้น้ำมันหล่อลื่นแห้ง ปวดบนเข่า และใต้เข่า เดินไม่คล่อง

- เอ็นยึดข้อเท้าพลิก ทำให้ปวดน่อง ปวดเข่า ปวดสะโพก ปวดข้อเท้านิ้วเท้า

- เอ็นยึดพับนอก-พับในพลิก ทำให้ปวดขา ปวดสะโพก ปวดบั้นเอว ปวดหลัง

- เอ็นยึดขาหนีบเคลื่อน ทำให้ปวดต้นขา ยกขึ้นลงไม่สะดวก ขาชา

- เอ็นยึดสะโพกเคลื่อน ทำให้ปวดบั้นเอว เพราะไปดึงหมอนรองเอวข้อที่ 4 และข้อที่ 5 ออก (L4, L5) ปวดก้น ปวดสะโพก ปวดต้นขา ปวดน่อง และจะชาจากสะโพกถึงน่อง

ใครที่เป็นโรคเหล่านี้สอบถามรายละเอียดได้ที่ Duke Medical Clinic 1151 Garvey Ave. El Monte, CA 91732 ดร.แซม ขัดทะสีมาโทร. 626-216-3474