ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 22 ธันวาคม 2555

ขอเชิญสาธุชนทุกท่านร่วมสวดมนต์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ณ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2555 เวลา 07.50 PM พระสงฆ์และสาธุชนพร้อมกัน ณ ศาลาบุญ เจริญสมาธิ ภาวนา สวดมนต์ ทำวัตรเย็น และ 11.15 PM สวดอิติปิโส 108 จบ วันอังคารที่ 1 มกราคม 2556 เวลา 11.00 AM ถวายอาหารบิณฑบาตแด่พระสงฆ์ เวลา 12.30 PM พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ และประกอบพิธีทอดผ้าป่าสมทบทุนสร้างรัตนอุโบสถศาลา ขออนุโมทนาประธานจัดงานและทอดผ้าป่า ประดิษฐ์-ดวงตา รุ่งธีระกุล


ขอเชิญร่วมพุทธศาสนิกชนร่วมปฏิบัติธรรม-บวชชีพราหมณ์ เสริมบารมีมงคลชีวิต สวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ จับสลากรับของขวัญปีใหม่มากมาย ในวันที่ 31 ธ.ค. 55-1 ม.ค. พ.ศ. 2556 ณ วัดพุทธิชิโนฮิลส์ ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 watchino18@gmail.com www.watchinohills.org

และขอเชิญร่วมงานบวงสรวงบูรพมหากษัตราธิราช ณ อนุสาวรีย์ 3 มหาราช วัดพุทธิชิโนฮิลส์ เนื่องในวันกองทัพไทย วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป


ปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555-56 "เถิดเทิงรับลมหนาว งานเดียวเที่ยวสนุก" เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งชมรม ผู้ปกครอง โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ จัดขึ้นโดยวัตถุประสงค์ ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการดูแลครูอาสาฯ ซึ่งทั้งหมดได้ทุ่มเทชิวิตและวิญญาณปลูกฝังอบรมลูกหลานไทยที่เกิดและเติบโตในต่างแดน ให้มีความรักและผูกพัน ในความเป็นไทยอันดีงามอย่างเสียสละและมีความรับผิดชอบสูง ชมรมผู้ปกครองรู้สึกซาบซึ้ง และตระหนักถึงความสำคัญของครูอาสาตลอดมา เห็นสมควรเข้าไปมีส่วนรับ ผิดชอบในเรื่องค่ารักษาพยาบาลครูอาสาฯ เพื่อเป็นกำลังใจให้ครูอาสามีวิริยะอุตสาหะในการทำหน้าที่ยิ่งขึ้นนอกจากนั้นแล้วยังเป็นการหารายได้ช่วนสนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียนเพื่อลูกหลานของพวกเราด้วย

โดยในงานจะจัดให้มีกิจกรรมประกวดแข่งขันตำส้มตำชิงถ้วยรางวัลจากกระทรวงวัฒนธรรมไทย และการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งชิงเงินรางวัล การแสดงจากนักเรียนและครูอาสาฯร่วมร้องเพลงเพื่อการกุศล, รำวง , ลีลาศ , ดิสโก้ และอีกมากมาย โดยเฉพาะการแข่งขันร้องเพลงลูกทุ่ง ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและผู้ร่วมงานอย่างอบอุ่น โดยมีคอเพลงลูกทุ่งสมัคร 12 ท่าน ดำเนินการโดย อ.โต้ง อ.ต่าย และ สมบูรณ์ นาคสมภพ ผลปรากฎผู้ชนะเลิศได้รางวัลเงินสด $500 ไปครอง คือ สกุลพร นิสพร พร้อมทั้งรางวัลขวัญใจมหาชนและรางวัลแต่งกายงามฝ่ายหญิงส่วนรองชนะเลิศรางวัลเงินสด $300 คือ ไพลิน ไชยรัตน์ และ อนัญญา ภาสวัสดิ์ ได้รองอันดับ 2 รับเงินสด $200 สำหรับซื้อชุดลิเกสวยๆ ไว้โชว์สวยๆ โดยมี พิสิทธิ์ วรรณประเสริฐ ได้ถ้วยรางวัลแต่งกายงามฝ่ายชาย

ไฮไลท์ของงานอีกส่วนหนึ่ง คือ การแข่งขันตำส้มตำ ดำเนินการรับผิดชอบโดยสมาคมอีสาน วราภรณ์ เกษมศิลป์ และ สำอาง สุวรรณมาลา เป็นแม่งานใหญ่ แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ ส้มตำไทย ส้มตำปู และส้มตำปลาร้า มีผู้สมัคร เข้าแข่งขัน 5 ท่าน แม้จะดูน้อยไปหน่อยแต่บรรยากาศของการแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีแฟนคลับแต่ละคนมาเชียร์กันอย่างอบอุ่น โดยเฉพาะพวงมาลัยขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ผลปรากฏว่าผู้ชนะเลิศส้มตำไทยและส้มตำปู คือ ทองสุข หอมทรัพย์ ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศและรางวัลเกียรติยศจากกระทรวงวัฒนธรรมของไทย ส้มตำปลาร้า ผู้ชนะเลิศ คือ สาลี่ ยะสา ได้รับรางวัลชนะเลิศและรางวัลเกียรติยศจากกระทรวงวัฒนธรรมเช่นเดียวกัน สำหรับรางวัลขวัญใจมหาชน ซึ่งเชียร์กันด้วยพวงมาลัยนั้น ผู้ได้รับรางวัล คือ ศศิธร ปฏิคมานันท์

คณะสงฆ์และกรรมการวัดไทยฯ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระราชธรรมวิเทศ ขอแสดงความเสียใจต่อครูแต๋ว สุวัฒนา ปิ่นวัฒนะ ครูอาวุโสโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ และน้องๆ ที่ต้องสูญเสียมารดา แม่ริ้ว ปิ่นวัฒนะ ไปอย่างไม่มีวันหวนคืนเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2555 คณะเจ้าภาพ กำหนดจัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศ ระหว่างวันที่ 20-22 ธันวาคม 2555 โดยวันแรกเริ่มเวลา 18.00 น. พิธีรดน้ำ เวลา 19.30 น. พระสงฆ์ 4 รูป สวดพระอภิธรรม มูลนิธิวัดไทยฯ เป็นเจ้าภาพคืนแรก คืนที่ 2 คณะลูกๆ หลานๆ เป็นเจ้าภาพ ส่วนคืนที่ 3 คณะครูอาสาฯ และผู้ปกครองโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ เป็นเจ้าภาพ โดยวัดไทยฯ เป็นเจ้าภาพอาหารทั้ง 3 คืน ขอเชิญ ท่านที่เคารพนับถือไปร่วมแสดงความเสียใจและร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน