ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 22 ธันวาคม 2561

งานพิธีสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และงานนมัสการหลวงพ่อแก้วศักดิ์สิทธิ์วัดไทยฯ ซึ่งกำหนดงานวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2561 และวันอังคารที่ 1 มกราคม 2562 โดยเฉพาะคืนวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พิธีสวดมนต์นพเคราะห์ตามกำลัง วันเกิด และสวดมนต์ข้ามปี จะเริ่มตั้งแต่เวลา 19.30 น. หรือ 1 ทุ่มครึ่งเป็นต้นไปจนถึงเที่ยงคืน แล้วพระสงฆ์เจริญชัยมงคล คาถา ลั่นฆ้องชัย โดยทางวัดจัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับญาติโยมที่จะเข้าร่วมในพิธีสวดมนต์ข้ามปีไว้บนอุโบสถศาลาทั้งชั้นบน และชั้นล่าง และบนอาคารเรียนซึ่งสามารถนั่งได้ไม่ต่ำกว่า 200 คน หลัง จากเสร็จสิ้นพิธีสวดมนต์ข้ามปีแล้ว ทางวัดมอบของ ที่ระลึก (ปฏิทิน) และบริการข้าวต้มเลิศรส และอาหารอื่นๆ รับประทานฟรีก่อนกลับบ้าน

รุ่งขึ้นเช้าวันอังคารที่ 1 มกราคม 2560 เวลา 09.30 น. หรือ 9 โมงเช้าครึ่ง เชิญพี่น้องไทยร่วมสร้างความสดใสแห่งชีวิต ในวันขึ้นปีใหม่ด้วยการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 25-30 รูป เป็นบุญพิธีที่พระพุทธองค์ทรงสรรเสริญว่าเป็นบุญที่มีอานิสงส์

ยิ่งใหญ่ และ เป็น “พุทธกิจ” อันแรกในบรรดาพุทธกิจ 5 ประการ ที่พระพุทธองค์ทรงบำเพ็ญเป็นประจำตลอดพระชนม์ ชีพของพระองค์ และทรงถือว่าการบิณฑบาตเป็น “พุทธวงศ์” พระสงฆ์สาวกทุกยุคสมัยโดยเฉพาะสายเถรวาท ได้ดำเนิน ตามรอยบาทพระองค์สืบมาจนทุกวันนี้ หลังจากพิธีทำบุญตักบาตรเสร็จสิ้นแล้ว ก็ร่วมกันถวายสังฆทาน ฟังพระคุณเจ้าเจริญ ชัยมงคลคาถา เสริมสิริมงคลให้กับชีวิตในวันขึ้นปีใหม่ เป็นการเริ่มต้นชีวิตดีๆ ด้วยพลังแห่งพระพุทธมนต์เป็นพุทธานุภาพเสริม ให้ชีวิตก้าวไปบนเส้นทางแห่งความดีงาม ขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านไปร่วมบำเพ็ญบารมีบุญบารมีทานโดยพร้อมเพรียงกัน

การเรียนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ภาคปกติ ปีการศึกษา 2561 ซึ่ง

เปิดเรียนมาตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม 2561 ได้สิ้นสุดการเรียนการสอนภาคแรกไปแล้ว เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา โดย

คณะครูอาสาได้พร้อมใจกันจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เลี้ยงสังสรรค์ระหว่างครูและนักเรียน และเชิญชวนผู้ปกครอง จัดของขวัญมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 เหรียญ ให้บุตรหลานของตนนำมาจับสลากแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ ในชั้นเรียนเป็นที่สนุก สนานเพลิดเพลิน บางชั้นเรียนผู้ปกครองก็เข้าร่วมกิจกรรมด้วย กลายเป็นครอบครัวโรงเรียนที่อบอุ่นด้วยรักและผูกพัน ที่ผู้ปกครองและคุณครูมอบให้เด็กๆ ของเราเป็นภาพที่ประทับใจยิ่ง

โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส กำหนดจัดงานฤดูหนาวประจำปีการศึกษา 2561 ในวันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2562 โดยเริ่มเวลา 17.30 น. ถึง 22.00 น. คุณกิจจา คุณาธรรม อดีตนายกสมาคมไทยปักษ์ใต้ เป็นประธานจัดงาน คุณเชอรี่ คำลือ เป็นผู้ประสานงาน ธีมของงานเนื่องจากช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีน ทั้งประธานจัดงานและฝ่ายประสานงานจึงเชิญชวน พี่น้องไทยที่สนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ เข้าร่วมงานด้วยชุดอาม้า อากง อาตี๋ หรืออาหมวย ตามสไตล์ที่ใจรัก เสริมสร้าง บรรยากาศพี่น้องไทยจีน ชมการแสดงของลูกหลานตัวน้อยๆ เด็กนักเรียนวัดไทยในชุดการแสดงแบบน่ารักๆ และขอเชิญ ร่วมร้องเพลงและลีลาสตามถนัด บัตรราคา $20 ซื้อได้ที่หน้างาน หรือติดต่อแต่เนิ่นที่ประธานจัดงาน โทร. 310-293-3311 หรือที่ฝ่ายประสานงาน โทร. 818-448-9043 รายได้จากงานนี้สมทบทุนซื้อโต๊ะเก้าอี้ และอุปกรณ์การเรียนการสอน ขอเชิญทุกท่านโปรดสนับสนุนโดยพร้อมเพรียงกัน

คณะสงฆ์วัดไทยฯ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ และคณะกรรมการวัด ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณณัฐฐา เหล็งศรีชะเอม และครอบครัว ที่ปวารณาขอเป็นเจ้าภาพอาหารว่าง (ข้าวต้ม) สำหรับบริการพี่น้องไทยที่เข้า ร่วมบุญพิธีสวดมนต์ข้ามปีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ คืนวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2561 ตลอดคืน ขอให้คุณพระคุ้มครอง เจริญสุขสิริสวัสดิ์ด้วยจตุรพิธพรชัย และเจริญในธรรมตลอดกาลเป็นนิตย์ เทอญฯ


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์ข้ามปี ทำบุญวันขึ้นปีใหม่ 2562 ในคืนวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ร่วมสวดมนต์ข้ามปี เสริมบารมีชีวิต สะเดาะเคราะห์ สวดมนต์ทำวัตรเย็น ฟังธรรม วันอังคารที่ 1 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ทำบุญผ้าป่าสามัคคีปีใหม่ ติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 E-mail:watchino18@gmail.com

และวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ขอเชิญร่วมบำเพ็ญกุศล และสวดพระอภิธรรม แม่ปราณี อดิษะ ระหว่างวันที่ 20-23 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป