ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 23 กุมภาพันธ์ 2556

ประชุมคณะกรรมการบริหารวัดไทยฯ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระราชธรรมวิเทศ เป็นประธานการประชุม คณะสงฆ์ กรรมอำนวยการ และกรรมการบริหารเข้าร่วมประชุม กันพร้อมหน้า พิจารณาการเตรียมความพร้อมงานเทศกาลสงกรานต์ประจำปี ซึ่งกำหนดงานวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 13-14 เมษายน 2556 โดยมี คุณสมชาย ไทยทัน อดีตนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นประธานจัดงาน คุณประภาศรี สิงหเนตร เป็นประธานกองประกวดเทพีสงกรานต์ คุณรสสุคนธ์ วรศรี เป็นรองประธานกองประกวด คุณจีนา ปรีชา เปรมะรัศมี เป็นประธานทอดผ้าป่าบริวารสงกรานต์ และ ครูป้อม กฤติกา เมฆศรีวรวรรณ เป็นประธานประกวดมิสซิส สงกรานต์นานาชาติ

สมชาย ไทยทัน ประธานจัดงาน ได้แถลงต่อที่ประชุมว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับเกียรติเป็นประธานจัดงาน โดยจะ ร่วมมือกับประธานทอดผ้าป่า และทีมงานมูลนิธิ "ธารน้ำใจ" รณรงค์จัดทอดผ้าป่า 99 กอง กองละ 50 เหรียญ พร้อมทั้ง นำต้นผ้าป่าไปขอความร่วมมือตามร้านอาหารตั้งไว้ เพื่อพี่น้องไทยได้ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพผ้าป่าตามศรัทธาอีกส่วนหนึ่ง ด้วย

รสสุคนธ์ วรศรี รองประธานกองประกวดเทพีสงกรานต์วัดไทยฯ แถลงแทนประธานซึ่งติดธุระสำคัญไม่สามารถเข้าร่วม ประชุมได้ โดยแจ้งว่าตอนนี้มีสาวงามแจ้งความจำนงเข้าประกวดจำนวน 7 คนแล้ว ในส่วนของรางวัลนั้น ทางการบิน ไทย โดยคุณสุดเศวต เศวตโสภณ ผู้จัดการทั่วไปภาคพื้นอเมริกา บริษัทการบินไทย ได้มอบตัวเครื่องบินไปกลับแอลเอ-กรุงเทพ จำนวน 1 ที่นั่ง ให้กับสาวงามที่ชนะเลิศเป็นเทพีสงกรานต์ ส่วนรางวัลอื่นๆ ฝ่ายกองประกวดกำลัง "เดินสาย" ขอความสนับสนุน คาดว่าสาวงามที่เข้าประกวดจะได้รับรางวัลตามตำแหน่งต่างๆ ไม่น้อยกว่าปีที่แล้วแน่นอน

ส่วนการประกวดมิสซิสสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของงานอีกส่วนหนึ่งจัดขึ้นมาเพื่อเพิ่มสีสันบรรยากาศของงานให้ดู อลังการยิ่งขึ้น และเพื่อให้สาวไทยวัยงามและวัยงาน อายุ 35 ปี ขึ้นไป ได้มีส่วนร่วมพร้อมทั้งรับสมัครสาว งามหลากหลายไม่จำกัดเชื้อชาติ และขอความร่วมมือให้แต่งชุดประจำชาติเข้าประกวด ให้ชื่อการประกวดครั้งนี้ว่า "มิสซิสสงกรานต์นานาชาติ" โดย ครูป้อม กฤติกา เมฆศรีวรวรรณ เจ้าเก่าเป็นประธานกองประกวด โดยผู้ชนะเลิศจะได้ รับรางวัลเงินสด 500 เหรียญ และรางวัลอื่นๆ อีกเพียบ ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ก็จะได้รับรางวัลลดหลั่นกันไป ขอเชิญสาววัย งามทั้งหลายสมัครเข้าประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่วัดไทยฯ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ ครูป้อม กฤติกา เมฆศรีวรวรรณ โทร. 818-915-1288

ขออนุโมทนาบุญเจ้าภาพ "ผ้าห่มพระ" ในงานเทศกาลสงกรานต์วัดไทยฯ ซึ่งศรัทธาเป็นเจ้าภาพผ้าห่มพระองค์ละ 299.99 เหรียญ ดังต่อไปนี้ คือ คุณสมชาย ไทยทัน ประธานจัดงาน เป็นเจ้าภาพผ้าห่มพระพุทธนรเทศศาสดา พระประธานประจำอุโบสถศาลา คณะปัญจดี จองผ้าห่มหลวงพ่อพุทธชินบพิตร พระประธานองค์แรก คุณสมนึก-พรพรณ ธาระ ผ้าห่มหลวงพ่อแก้วศักดิ์สิทธิ์ คุณอุไร-ผสมศรี เรือนพรหม จองผ้าห่มหลวงพ่อสุโขทัย คุณชวพจน์-วรรณวิภา ถุงสุวรรณ จองผ้าห่มหลวงพ่อสุโขทัย องค์ที่ 2 คุณวิจิตรา กาญจนทัพพะ เป็นเจ้าภาพผ้าห่มพระสารีบุตร บนอุโบสถศาลา คุณสง่า-พัชรี นาดี เป็นเจ้าภาพผ้าห่มพระโมคคัลลานะ (บนอุโบสถศาลา)

คุณสำเภา-จารุณี พงษ์เวช จองผ้าห่มหลวงพ่อวัดบ้านแหลม คุณกฤติกา เมฆศรีวรวรรณ จองผ้าห่มหลวงพ่อโสธร คุณ กิจจา-รัชดา คุณาธรรม จองผ้าห่มหลวงพ่อวัดไร่ขิง (ที่ศาลาหลวงปู่โต) คุณจรินทร์-มาลี อิ่มอารมย์ จองผ้าห่มหลวงพ่อ วัดไร่ขิง องค์เล็ก (บนโบสถ์) คุณประภาศรี สิงหเนตร เป็นเจ้าภาพผ้าห่มสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี คุณจีนา ปรีชา เปรมะรัศมี จองผ้าห่มหลวงปู่ทวด คุณสุรพล เมฆพงษ์สาทร จองผ้าห่มหลวงพ่อวัดปากน้ำ คุณสุรพงษ์-วิริยา ชิโนทัยกุล จองผ้าห่มหลวงพ่อศิลาขาว พระราชธรรมวิเทศ เป็นเจ้าภาพผ้าห่มหลวงพ่อปางลีลา (หน้กุฏิ 7) คณะกรรมฐานเป็นเจ้าภาพผ้าห่มหลวงพ่อคันธารราฐ (ห้องกรรมฐาน) และ คุณพิไลลักษณ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เป็นเจ้าภาพผ้าห่มเจ้าแม่กวนอิม ขออนุโมทนาให้ประสบแต่ความสุข มีความเจริญก้าวหน้าในธรรมตลอดกาลเป็นนิตย์


วัดพุทธชิโนฮิลส์ ขอเชิญร่วมปฏิบัติธรรมบวชชี-พราหมณ์ เวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา วันที่ 23-24 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 ตั้งแต่เวลา 9.30 น. เป็นต้นไป และขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมเป็นเจ้าภาพสวดธรรมนิยาม-มาติกาบังสุกุล “วันกตัญญุตาธรรมรำลึกพระอาจารย์สมบัติ ญาณวโร-หลวงพ่อวิเวกานันทะ” ในวันอาทิตย์ที่ 17 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2556 ตั้งแต่เวลา 9.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 watchino18@gmail.com www.watchinohills.org


วัดสุทธาวาส ขอเชิญสาธุชนทุกท่านร่วมบำเพ็ญบุญกุศล รักษาศีล ปฏิบัติธรรม ร่วมเป็นเจ้าภาพอาหารโรงทาน จองอุปกรณ์รัตนอุโบสถศาลา ทอดผ้าป่าสามัคคี และเวียนเทียน เนื่องในงาน “สมโภชวัดครบ 16 ปี” ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2556 และขออนุโมทนาขอบคุณศรีวงศ์ อาญาสิทธ์ ประธานจัดงานและทอดผ้าป่าสามัคคี และเจ้าภาพอาหารโรงทาน เจ้าภาพจัดดอกไม้