ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 17 มิถุนายน 2566

วัดไทยฯ ประกาศแต่งตั้งกรรมการบอร์ดชุดใหม่ เพิ่มเติมจากชุดที่แล้ว 2 ท่าน โดยยกบอร์ดอาวุโส 2 ท่าน คือ อุไร เรือนพรหม และสำเภา พงษ์เวช เป็นที่ปรึกษา แต่งตั้งพระสงฆ์ 2 รูป คือ พระราชรัตนสุนทร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ กรุงเทพ และพระครูสมุห์อำพร จารุโภ เหรัญญิกของวัดไทยฯ เป็นบอร์ดแทน พร้อมทั้งเพิ่มฆราวาส 2 ท่าน เป็นบอร์ดใหม่ คือ วนิดา ศรีวะรมย์ และ ตัน พัฒนะ รวมเป็นบอร์ดใหม่ รวมเป็นจำนวน 15 ท่าน

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ณ วัดไทยลอสแองเจลิส คณะสงฆ์และกรรมการวัดได้พร้อมใจกันจัดพิธีฉลองอายุวัฒนมงคล 91 ปี ถวายหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาส เจริญชนมายุครบ 91 ปี ในวันที่ 12 มิถุนายน เริ่มพิธีโดยท่านกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส คุณต่อ ศรลัมพ์ ประธานในพิธีฝ่ายฆราวาส จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และกล่าวเชิดชูเกียรติหลวงพ่อใหญ่ใหญ่แล้ว

พิธีกรของงาน คือ ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ หรือท่านเริ่ม ได้อ่านประกาศประกาศวัดไทยลอสแองเจลิส เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการ (Board of Directors) ชุดใหม่ โดยกล่าวถึงวัดไทยฯ เป็นองค์ไม่แสวงหาผลกำไร ได้จดทะเบียนตามกฎหมาย Non-Profit Organization ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2515 (1972) เป็นต้นมา โดยมีคณะกรรมการอำนวยการ (Board of Directors) ทำหน้าที่บริหารงานตามที่กำหนดไว้ในธรรมนูญ (Bylaws) ขององค์กร

โดยที่คณะกรรมการชุดปัจจุบันซึ่งได้รับการแต่งตั้งเมื่อปีพุทธศักราช 2558 (2015) ได้ปฏิบัติหน้าครบเทอมแล้ว เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างต่อเนื่อง อาศัยอำนาจตามความในหมวดที่ 9 ว่าด้วยกรรมการอำนวนการ และอำนาจพิเศษของประธานคณะกรรมการอำนวยการ จึงขอแต่งตั้งบุคลากรดังต่อไปนี้เป็นกรรมการอำนวยการวัดไทยฯ คือ

1. พระเทพมงคลวิเทศ (อมรวุฒิ อมโร) เจ้าอาวาส เป็นประธานกรรมการอำนวยการ

2. พระเทพวัชราจารย์ (เทียบ สิริญาโณ) วัดพระเชตุพนฯ เป็นรองประธาน

3. พระกิตติโสภณวิทเศ (เศรษฐกิจ สมาหิโต) วัดนาคปรก เป็นรองประธาน

4. พระราชรัตนสุนทร (วินัย ธมฺมานนฺโท) วัดพระเชตุพนฯ เป็นรองประธาน

5. พระวิเทศกิตติคุณ (บุญเริ่ม กิตฺติญาโณ) วัดไทยฯ เป็นกรรมการและเลขานุการ (ฝ่ายสงฆ์)

6. พระวิเทศธรรมวงศ์ (สุมนะ สุมนติสฺโส) วัดไทยฯ เป็นกรรมการ

7. พระครูสังฆรักษ์เยือนศรัณย์ จนฺทโชโต วัดไทยฯ เป็นกรรมการ

8. พระครูสมุห์อำพร จารุโภ เหรัญญิกวัดไทยฯ เป็นกรรมการ

9. นางสาววิจิตรา กาญจนทัพพะ เป็นกรรมการ

10. นายสำรอง จารุธวัช เป็นกรรมการและเลขานุการ (ฝ่ายฆราวาส)

11. นายสมชาย ไทยทัน เป็นกรรมการ

12. นายสมพงษ์ ประสพชัยชาญ เป็นกรรมการ

13. นายทองหล่อ โพธิ์แดง เป็นกรรมการ

14. นางวนิดา ศรีวะรมย์ เป็นกรรมการ

15. นายตัน พัฒนะ เป็นกรรมการ

ขอให้ผู้ที่ได้แต่งตั้งจงปฏิบัติหน้าที่ด้วยวิริยอุตสาหะ เพื่อให้กิจการของวัดไทยฯ เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าเป็นที่พึ่งทางใจของพี่น้องชาวไทยและเป็นเกียรติของชุมชนไทยในต่างแดนตลอดไป ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป