ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 13 ธันวาคม 2557

หลวงพ่อใหญ่วัดไทยฯ พระราชธรรมวิเทศ ได้เข้ารับพระราชทานสัญญาบัตรพัดยศ เป็นพระราชาคณะชั้นเทพ ที่ พระเทพมงคล วิเทศ โดยสมบูรณ์ไปแล้ว เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา นับเป็นพระเถระองค์แรกในสหรัฐอเมริกาที่เป็นพระราชาคณะ หรือ เจ้าคุณชั้นเทพ ในนามของวัดไทยแอลเอ เป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของการพระศาสนาในต่างแดน หลวงพ่อใหญ่มีกำหนด เดินทางจากเมืองไทยถึงแอล.เอ. วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม นี้ โดยสายการบินอีว่าแอร์ไลน์ พร้อมด้วยพระผู้ติดตาม คือ ท่านพระไชยา ปริปุณโณ และสัญญาบัตรพัดยศ โกมะ สุรพงษ์ ชิโนทัยกุล กรรมการบอร์ดและเหรัญญิกของวัด นำรถ Limousine ไปรับที่สนาม บิน ถึงวัดไทยฯ เวลา 4 โมงเย็นโดยประมาณ หลวงพ่อใหญ่ขึ้นสู่อุโบสถศาลากราบพระพุทธนรเทพศาสดา พระประธานประจำ อุโบสถศาลา แล้วพระสงฆ์วัดไทยฯ กราบแสดงสามิจิกรรมและมุทิตาสักการะตามลำดับ

รุ่งขึ้นวันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม 2557 เวลา 15.00 น. หรือบ่าย 3 โมงเย็นเป็นต้นไป คณะสงฆ์วัดไทยฯ พร้อมกรรมการวัดและ คณะอุบาสกอุบาสิกา พร้อมใจกันจัดพิธีต้อนรับถวายหลวงพ่อใหญ่ และมุทิตาสักการะ โดยจัดขบวนแห่หลวงพ่อใหญ่จากทางเข้า ประตูวัดไทยฯ เวียนรอบอุโบสถศาลา 1 รอบ แล้วขึ้นสู่อุโบสถศาลาเพื่อประกอบพิธีถวายการต้อนรับ และมุทิตาสักการะตาม กำหนดการต่อไป โดยท่านรองกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีฝ่ายฆราวาส ขอเชิญศิษยานุศิษย์ และ ท่านที่เคารพนับถือไปร่วมพิธีและแสดงมุทิตาสักการะตามวันและเวลาดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน

ในการนี้ “ท่านวินัย” พระครูวิเทศพรหมคุณ เจ้าอาวาสวัดพรหมคุณาราม เมืองฟินิกซ์ มลรัฐอริโซน่า อดีตพระธรรมทูตปฏิบัติ หน้าที่ ณ วัดไทยฯ ระหว่างปี 2530-2533 ก็ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ จากพระครูชั้นพิเศษเป็นพระราชาคณะ หรือ เจ้าคุณชั้นสามัญในราชทินนามว่า “พระวิเทศพรหมคุณ” ในคราวเดียวกันนี้ด้วย หลวงพ่อใหญ่เมตตาให้ท่านเจ้าคุณองค์ใหม่ เข้าร่วมพิธีถวายการต้อนรับและมุทิตาสักการะในวันและเวลาเดียวกันด้วย ก็ขอเชิญญาติที่สนิทสนมคุ้นเคยและเคารพนับถือใน ท่านวินัย ไปร่วมแสดงมุทิตาสักการะโดยทั่วกัน

ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเกินคาดหมาย สำหรับงานฤดูหนาว “เหมันต์หรรษา เฮฮาสี่ภาค” โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอล.เอ. น้องกิ๊ฟ อภิษฎา กลกาญจ์กิจ ประธานชมรมผู้ปกครองนักเรียน เป็นแม่งานใหญ่ กำหนดงานวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม 2557 ตรงกับวันสุดท้ายของภาคเรียนแรกปีการศึกษา 2557 งานเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เป็นเบื้องต้นจำนวน 800 เหรียญ ในงานนี้มีการจำหน่ายบัตรเข้างานในราคา 15 เหรียญด้วย ผู้ซื้อบัตรเข้างานดังกล่าวนอกจากจะได้รับประทานอาหารพื้นบ้านเลิศรส 4 ภาค ชมการแสดงชุดน่ารักๆ ของเด็กๆ ลูกหลานของเราแล้ว กรุณาเก็บหางบัตรไว้ด้วยหากโชคดีก็จะได้รับรางวัลหลากหลาย เช่น ไอแพดแอร์ ทัวร์ซานฟราน หรือลาส เวกัส 3 ที่นั่ง กล้องดิจิตอล กิฟท์คาร์ด และอื่นๆ อีกมาย เที่ยวงานเดียวได้ทั้งความสนุกสนาน โชคลาภมากมี แถมยังได้ทำบุญช่วยซ่อมแซมอาคารเรียนให้ลูกหลานของเราได้มีที่เรียนสะดวกสบายด้วย ก็อย่าลืมไปเที่ยวและสนับสนุนงานนี้โดยทั่วกัน

เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ใกล้เข้ามาแล้ว เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น วัดไทยฯ ของเรากำลังเตรียมงานส่งท้ายปี เก่าต้อนรับปีใหม่คืนกำไรให้ญาติโยม โดยในวันที่ 1 มกราคม 2558 นอกจากทำบุญตักบาตรยามเช้าสร้างสรรค์ชีวิตให้เอิบอิ่มสด ใสด้วยบุญแล้ว ทางวัดได้จัดบริการตลาดอาหารเลิศรสราคาถูกไว้ 5 ร้าน เพื่อให้ญาติโยมมีทางเลือกทานอาหารได้ตามอัธยาศัย ก็ขอเชิญพ่อค้าแม่ขายที่ต้องการขายอาหารในวันขึ้นปีใหม่ของวัดไทยฯ ติดต่อจองร้านได้ที่ พระอาจารย์เยือนศรัณย์ จันทโชโต โทร. 818-287-1735 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ใครจองก่อนได้ก่อนไม่การจับสลาก ขอให้โชคดีค้าขายร่ำรวยในวันขึ้นปีใหม่โดยทั่วหน้ากัน


ขอเชิญท่านสาธุชนร่วมงานบุญประเพณี “วันขึ้นปีใหม่” ในวันพุธที่ 31 ธันวาคม 2557 ถึงวันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม 2558 เชิญร่วมกิจกรรม “ปฏิบัติธรรมนำชีวิต..ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่” ร่วมกิจกรรม “สวดมนต์ข้ามปี..ทำความดีข้ามวัน” และกิจกรรม “ทอดผ้าป่าสามัคคีทุนสร้างรัตนอุโบสถศาลา” ณ ศาลาบุญ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ สนใจร่วมบุญติดต่อสอบถามได้ที่โทร: (951) 360-3795, 360-3495