ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 6 ตุลาคม 2555

วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2555 ขอเชิญสาธุชนทุกท่านร่วมบำเพ็ญบุญ ตักบาตรพระสงฆ์ และทอดผ้าป่าสบทบทุนสร้างรัตนอุโบสถศาลา เนื่องในงานบำเพ็ญวันออกพรรษา-ตักบาตรเทโว ณ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ และขออนุโมทนาขอบคุณเชนวริทธิ์ คุณปิยะพัชร์(ซุปเปอร์แพ็ท) ศิลปีไวทย์ ประธานจัดงานและทอดผ้าป่าทุนสร้างรัตนอุโบสถศาลา

สำหรับงานสร้างรัตนอุโบสถศาลาวัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ ณ ปัจจุบันนี้ อยู่ในเฟสที่ 2 งานก่อสร้างได้ประมาณ 40 เปอร์เซ็น ตามสัญญาว่าจ้างสิ้นสุดสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2555 ทำถึงมุงหลังคาเสร็จ และจะเซ็นสัญญาทำพื้นอาคาร ติดประตู หน้าต่างทุกเรียบร้อย สำหรับทุนการสร้างนั้นยังขาดอยู่มาก จึงขออนุโมทนาบอกบุญมา ณ ที่นี้ ขอเชิญท่านสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมทำบุญสร้างรัตนอุโบสถ ก็ติดต่อสอบถามได้ที่วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ ได้ทุกวัน

วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2555 เวลา 12.30 น. ขอเชิญสาธุชนทุกท่านร่วมฟังเทศน์ เรื่องพระเจ้าสิบชาติๆ ที่ 9 “พระวิธุรบัณฑิต” ณ ศาลาบุญ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณกติกา คุณภาคภูมิ วงษ์ทวีทรัพย์ คุณพูนสุข พงษ์ และคณะ เจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ หลังจากฟังธรรมเสร็จแล้ว เวลา 02.00 น. ขอเชิญทุกท่านร่วมประชุมปรึกษา วางแผน และจัดเตรียมงานทอดกฐิน ที่มีขึ้นวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2555


ทางตลาดอาหารวันอาทิตย์ วัดพุทธิชิโนฮิลล์ ขอแจ้งให้ทราบว่า ทางวัดได้มีอาหารมังสวิรัตไว้จำหน่ายแก่ท่านที่ชอบทานอาหารมังสวิรัติ อร่อย สะอาด ถูกอนามัย ไร้ผงชูรส และคนขายยังหน้าตาสดใสด้วยนะคะ สำหรับท่านที่อยากหารายได้เวลาว่างวันอาทิตย์ และมีฝีมือทำอาหารหรือขนมไทยต่างๆ อร่อย และอยากจะมานำมาขายหารายได้พิเศษ ทางวัดยังมีที่ให้ท่าน สนใจกรุณาโทรติดต่อมาได้ที่วัดพุทธิขิโนฮิลล์ Tel. 909-606-9502


งานทอดผ้าพระกฐินพระราชทานวัดไทยแอล.เอ. ซึ่งกำหนดงานวันเสาร์อาทิตย์ที่ 10-11 พฤศจิกายน 2555โดยมีคุณอาทิตย์สืบเพชรเป็นประธานจัดงาน ชวินทร์ จินดารัตน์ เป็นประธานทอดผ้าป่าบริวารกฐินและ สำอางวดี ณ โคราชนายกสมาคมอีสานคนใหม่เป็นประธานลอยกระทงนั้นตอนนี้การเตรียมความพร้อมต่างๆเริ่มขึ้นอย่างมีสีสันแล้วโดยเฉพาะนายกสมาคมอีสานคนใหม่ "เดินสาย" ออกหาสปอนเซอร์เตรียมชุดสวยๆสำหรับผู้เข้าประกวดรางวัลและของที่ระลึกเป็นกำลังใจให้กับสาวงามหลากหลายชัดเจนว่าสาวงามที่เข้าประกวดนางนพมาศในงานลอยกระทงวัดไทยฯปี้นี้จะได้ทั้งบุญและรางวัลคุ้มค่าเกินราคาแน่นอน

ในส่วนของภาคบันเทิงโดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับนาฏศิลปดนตรีไทยซึ่งโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯรับผิดชอบอยู่นั้น อ.กังวาล เกิดผล หัวหน้าแผนกนาฏศิลป์ ครูกัลยา จันทรโชติ และครูมนัญ ชยาเพชรูจี จากศิลปกรรมศาสตร์จุฬาฯร่วมกันวางแผนจัดชุดการแสดงใหม่เอี่ยมยังไม่เคยแสดงที่แอล.เอ.มาก่อนโดยสั่งชุดการแสดงจากเมืองไทยล่วงหน้ามาก่อนแล้วเพื่อความอภิรมย์สำราญของพี่น้องไทยอย่างเต็มอิ่มโปรดรอชมกันได้

คณะสงฆ์และกรรมการวัดไทยฯ โดยหลวงพ่อใหญ่ท่านเจ้าคุณพระราชธรรมวิเทศ ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของคุณพ่อสุกรีศิวะทรานนท์วัย 85 ปี บิดาของ อุษา ศิวะทรานนท์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีวัดไทยฯ โดยเจ้าภาพ กำหนดจัดพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ในวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2555 เวลา 19.30 น. หรือทุ่มครึ่งเป็นต้นไป มูลนิธิวัดไทยแอล.เอ.เป็นเจ้าภาพ ขอเชิญท่านที่เคารพนับถือไปร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

ส่วนวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2555 วนิดา ศรีวะรมย์ นายกสมาคมพยาบาลไทยฯ และเพื่อนพ้องน้องพี่ ร่วมกับมูลนิธิวัด ไทยแอล.เอ. เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม (สวดรูป) อุทิศให้ เอก สุทธิธรรม ณ ศาลาพระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) ชั้นล่าง เวลาทุ่มครึ่งเป็นต้นไป ขอเชิญทุกท่านไปร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน