ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 22 มีนาคม 2557

ใกล้เข้ามาตามลำดับสำหรับงานเทศกาล “เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์วัดไทยฯ” เหลือเวลาอีก 3 สัปดาห์เท่านั้นก็จะถึงช่วง เวลาแห่งความอภิรมย์สำราญตามแบบไทยๆ เนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ไทยแล้ว โดยในส่วนของวัดไทยฯ จัดขึ้นในวัน เสาร์-อาทิตย์ที่ 12-13 เมษายน 2557 หลังงานไทยนิวเยียร์สงกรานต์เฟสติวัลที่ไทยทาวน์ ฮอลลีวูด 1 สัปดาห์ การเตรียม ความพร้อมเป็นไปอย่างคึกคัก ขอขอบคณะกรรมการจัดงานทุกแผนกที่เสียสละทุ่มเทให้กับการเตรียมงานอย่างดียิ่ง ทั้งนี้เพื่อให้พี่น้องไทยได้สนุกสนานในวันขึ้นปีใหม่ของไทย มีจิตใจแจ่มใสเบิกบานตลอดวัน

แผนกที่เป็นไฮไลท์ของงาน คงหนีไม่พ้นการประกวดเทพีสงกรานต์ และประกวดมิสซิสสงกรานต์ โดยเฉพาะในส่วนของ การประกวดเทพีสงกรานต์ รสสุคนธ์ “อี๊ต” วรศรี แม่งานใหญ่แจ้งมาว่า ได้เตรียมรางวัลไว้สำหรับสาวงามที่เข้าประกวด ทุกคน โดยเฉพาะ สาวงามที่ชนะเลิศเป็นเทพีสงกรานต์ประจำปี 2557 นอกเหนือจากถ้วยรางวัลแล้ว ก็มีตั๋วเครื่องบินของ การบินไทยไป-กลับแอล.เอ.-กรุงเทพฯ 1 ที่นั่ง เงินทุนการศึกษา $700 และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนสาวงามรองชนะ เลิศก็จะได้รับเงินทุนการศึกษา $400, $300, $200 ตามลำดับ พร้อมรางวัลของที่ระลึกอีกเพียบ ตอนนี้ทางกองประกวด ยังเปิดรับสมัครอยู่ ติดต่อขอรายละเอียดที่ 818-441-9979 ทุกวัน

สำหรับแผนกตลาดอาหารและสินค้าพื้นเมือง ซึ่งพระอาจารย์เยือนศรัณย์ จันทโชโต และ พระณัฐพงษ์ ปัญญาวชิโร รับผิดชอบอยู่นั้น ณ วันนี้บูธอาหารมีบรรดาแม่ครัวหัวป่าจองเต็มหมดแล้ว รับประกับความอร่อยแบบไทยๆ พี่น้องไทย ไม่ผิดหวังแน่นอน ส่วนบูธสินค้าพื้นเมืองยังเหลืออีกไม่มากแล้ว ขอเชิญติดต่อจองบูธสินค้าพื้นเมืองได้ตลอดเวลา ที่ พระอาจารย์เยือนศรัณย์ จันทโชโต โทร 818-287-1735 และ พระณัฐพงษ์ ปัญญาวชิโร 818-571-6614

ในส่วนของงานไทยนิวเยียร์ สงกรานต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 11 ที่ไทยทาวน์ ฮอลลีวูด วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน ซึ่งวัดไทยฯ ได้รับ มอบหมายเป็นฝ่ายศาสนพิธีตั้งซุ้มสังฆทาน และบิณฑบาตยามเช้านั้น พิธีทำบุญตักบาตรซึ่งพระสงฆ์จำนวน 50 รูป จากวัดต่างๆ ในเขตแอล.เอ. และใกล้เคียงเรียงแถวรับบิณฑบาตจากญาติโยม อาหารที่ใส่บาตรจะเป็นอาหารแห้งที่ทางวัด ไทยฯ จัดเตรียมไว้บริการเรียบร้อย โดยที่ญาติโยมไม่ต้องเป็นภาระจัดเตรียมมาจากบ้านแต่ประการใด มาถึงบริเวณงาน แล้วก็บูชาอาหารแห้งใส่บาตรตามศรัทธาด้วยจิตสดชื่นแจ่มใส ก็จะได้รับอานิสงส์มหาศาลแล้ว

ในโอกาสมงคลที่ พระครูวรกิตติโสภณ หรือที่รู้จักคุ้นเคยกันในนาม พระครูเศรษฐกิจบ้าง พระอาจารย์เศรษฐกิจบ้าง อดีต พระวิปัสสนาจารย์ประจำวัดไทยแอล.เอ. ปัจจุบันท่านได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานบอร์ดวัดไทยฯ และเป็นเจ้าอาวาสวัด นาคปรก ภาษีเจริญ ได้รับพระราชทานตั้งสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ หรือเป็นเจ้าคุณชั้นสามัญที่ พระกิตติ โสภณวิเทศ ในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ที่ผ่านมานั้น คณะกรรมการวัดไทยฯ และอุบาสกอุบาสิกา จึงพร้อมใจกันจัดงานสมโภชฉลองสมณศักดิ์ถวายท่าน ในวันเสาร์ที่ 26 เมษายน 2557 เวลา 09.30 – 14.00 น. ขอเชิญ ท่านที่เคารพนับถือและศิษยานุศิษย์ร่วมแสดงมุทิตาสักการะโดยพร้อมเพรียงกัน


ขอเชิญขอเชิญบำเพ็ญบุญประเพณีสงกรานต์ สืบสานวัฒนธรรมไทย และงานดินเนอร์ขันโตกการกุศล วันอาทิตย์ที่ 20 เดือนเมษายน พ.ศ. 2557 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร/ถวายภัตตาหารเพล/ถวายสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา โดย พระครูสุธรรมโสภณ ฟัง-ชม ดนตรีไทย สรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ สรงน้ำพระพุทธรูป 8 ปาง ประจำวันเกิด/สรงน้ำพระสงฆ์ รดน้ำญาติผู้ใหญ่ ขอศีลขอพร บังสุกุลรวมญาติ/ทอดผ้าป่าสามัคคี และขอเชิญร่วมงานดินเนอร์ขันโตกการกุศล รับประทานอาหารเหนือ /ร้องเพลงการกุศล เริ่มงานเวลา 17.00 น. (5.00 pm) เป็นต้นไป รับประกันโดย นิตยา โชติรโส ประธานจัดงาน บัตรราคา $ 25 ติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 www.watdoisuthepusa.org E-mail: watchino18@gmail.com

และวันอาทิตย์ที่ 11 เดือนพฤษภาคม 2557 วัดพระธาตุดอยสุเทพ USA ขอเชิญพุทธศาสนิกเมธีชนร่วมงานบำเพ็ญบุญ “งานวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก” ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน ทอดผ้าป่าสามัคคี ฟังดนตรีไทย ฟังพระธรรมเทศนา


วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ เชิญเที่ยวงานสงกรานต์ 57 ร่วมงานบุญวันสงกรานต์ ในวันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน 2557 ปีใหม่ไทยประจำปี 2557 ในงานมีกิจกรรมทำบุญกรวดน้ำอุทิศบรรพชนผู้ล่วงลับ ตักบาตรพระสงฆ์ พบปะสังสรรค์ญาติมิตร และรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ในงาน โดยมีร้านค้าที่ร่วมออกโรงทานมากมาย

เชิญร่วมบุญใหญ่วิสาขบูชา มุทิตายินดีกับเจ้าคุณใหม่ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ และงานฉลองสัญญาบัตรพัดยศเจ้าอาวาส พระวิเทศธรรมคุณ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม 2557 สนใจร่วมออกโรงทาน หรือเป็นเจ้าภาพร่วมทำบุญกับพระมหาเถระทรงสมณศักดิ์กว่า 50 รูป ทั่ว USA. และยุโรป ที่ได้นิมนต์และเมตตามาในงานนี้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร: (951) 360-3795, 360-3495