ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 17 กุมภาพันธ์ 2561

สืบเนื่องจากวัดไทยลอสแองเจลิส ได้ดำเนินการจัดซื้อที่ดินปั๊มน้ำมันที่ติดกับวัดไทยฯ ด้านถนนรอสโก เป็นจำนวน เงิน 2 ล้าน 5 แสนเหรียญสหรัฐ โดยวัดไทยฯ ได้ค้างชำระหนี้เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านเหรียญ ซึ่งต้องชำระให้เสร็จ สิ้นภายในปี 2017 และในระหว่างดำเนินการนั้นได้เกิดประเด็นปัญหาในกลุ่มของเจ้าของที่ดินเองจนทำให้วัดไทยฯ ไม่สามารถดำเนินการจ่ายหนี้ให้เสร็จสิ้นได้ วัดไทยฯ เลยต้องพึ่งอำนาจศาลโดยนำเงินจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ มอบไว้ที่ศาลเพื่อให้ศาลตัดสินมอบให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง โดยเรื่องราวได้สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่าน มา โดยศาลแห่งนครลอสแองเจลิส ได้ตัดสินให้วัดไทยลอสแองเจลิส ชนะคดีโดยสมบูรณ์ปราศจากเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น วัดไทยฯ ได้โฉนดที่ดินที่ปราศจากหนี้สิ้น (Clear Title Deed) และวัดไทยฯ ไม่มีข้อผูกพันในด้านการเงินหรือ ข้อผูกพันในด้านอื่นใดกับผู้ใดทั้งสิ้น จึงขออนุโมทนาบุญทุกๆ ท่านที่ให้ความสนใจตลอดมา

จากนี้ทางวัดไทยฯ โดยคณะสงฆ์และกรรมการวัด ไม่ว่าจะเป็นกรรมการอำนวยการ (Board of Directors) หรือ คณะกรรมการบริหารวัดไทยฯ พร้อมใจกันเดินหน้าสร้าง “ศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดไทยลอสแองเจลิส” ด้วยการจัด ทอดผ้าป่ามหากุศล ร่วมฉลองงานพิธีสมโภชอายุวัฒนมงคล 86 ปี ของหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคล วิเทศ กำหนดงานวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 16-17 มิถุนายน 2561 กองละ 200 เหรียญสหรัฐ ซึ่งขณะนี้มีญาติโยมผู้ ศรัทธาแจ้งความจำนงขอร่วมบุญทอดผ้าป่ามากกว่า 100 รายแล้ว ก็ขออนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้ ขอเชิญ แจ้งความจำนงเป็นเจ้าภาพได้ที่ พระวิเทศกิตติคุณ (ท่านเริ่ม) โทร 818-445-6366 พระมหาดุสิต ญาณภูสิโต โทร 818-287-1086 หรือแจ้งพระเจ้าหน้าที่ของวัดบนอุโบสถศาลาได้ทุกวัน

เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เวลา 19.30 น. ณ ศาลาพระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) ชั้นล่าง สมัชชาสงฆ์ไทย ในสหรัฐอเมริกา รัฐตะวันตก-ใต้ โดยท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมคุณ รองประธานสมัชชาสงฆ์ ไทยฯ รูปที่ 3 ร่วมกับวัดไทยลอสแองเจลิส ได้พร้อมใจกันจัดพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศถวายท่านพระครูท่าน พระครูโพธิธรรมวิเทศ (ยรรยง ฐานวโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดพุทธวราราม นครเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด อดีตเลขา ธิการและหัวหน้าสำนักงานกลางสมัชชาสงฆ์ไทยฯ โดยมีพระเถรานุเถรระดับเจ้าอาวาสและพระธรรมทูตจาก วัดต่างๆ ในเขตแอลเอเข้าร่วมพิธีจำนวน 35 รูป และได้ร่วมกันถวายความอาลัยได้เป็นจำนวน 2,116 เหรียญ ซึ่งจะได้ดำเนินการนำส่งมอบถวายพระเดชพระคุณ พระเทพพุทธิวิเทศ ประธานสมัชชาสงฆ์ ไทยฯ เพื่อดำเนิน การส่งไปช่วยงานบำเพ็ญกุศลในส่วนแห่งทักษิณานุปทาน ณ ประเทศไทยต่อไป


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วม ทำบุญวันมาฆบูชา วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี เวียนเทียนเป็นพุทธบูชา งานประเพณีวันสงกรานต์-สืบสานวัฒนธรรมไทย วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เลื่อนขึ้นมาจัดวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2561 ติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 E-mail: watchino18@gmail.com


วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 วัดสุทธาวาสจัดงานบุญวันมาฆบูชา ทำบุญตักบาตร และถวายผ้าป่าทุนสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ โดยมีคุณสุจิต พุ่มวิเศษ เป็นประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร: (951) 360-3795, (951) 360-3495 ติดตามข่าวสาร https://www.facebook.com/watsuddhavasa.sbmc เว็ปไซต์ www.suddhavasa.org