ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 12 พฤศจิกายน 2559

พิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งคณะวัดไทยฯ โดย หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ จัดถวายเป็นเวลา 1 เดือน ตามมติมหาเถรสมาคม โดยเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไปมา พี่น้องพสกนิกรชาวไทยยังคงหลั่งไหลมาฟังพระสวด ชมพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ พระราชอิริยาบท และถ้อยคำหลากหลายที่หลั่งจากใจเทิดไท้ ธ สู่สวรรคาลัย แน่นอุโบสถศาลาวัดไทยทุกคืน เป็นประจักษ์ พยานชัดเจนว่า “พระสถิตในดวงใจตราบนิรันดร์ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้”

พิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล ณ วัดไทยฯ ของเรา ผ่านไปแล้ว 23 คืน คืนนี้ (วันที่ 9 พฤศจิกายน) เป็นคืนที่ 24 โดยมี คุณนวรัตน์ ธนะนพวรรณ คุณเลิศ คุณพรทิพย์ เดชวรกิจ คณะศิษย์เก่าดนตรีวัดไทย รุ่น 2009 และคุณหมอ มิรินทร์ บาร์เทิล ร่วมใจกันเจ้าภาพ วันรุ่งขึ้น คือ วันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ย. ชมรมอดีตทหารไทย คุณฐิติญา สุสัณฐิตานนท์ และเพื่อนแก๊งค์นางฟ้า และสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นเจ้าภาพ วันศุกร์ที่ 11 พ.ย. ครอบครัว “ธรรมปัญญา” คุณนงลักษณ์ โรจนกุลเรืองชัย และเพื่อน เป็นเจ้าภาพ วันเสาร์ที่ 12 พ.ย. สมาคมศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ เป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 13 พ.ย. สมาคมรามคำแหง และรายการ “บ้านสีขาว” และสโมสรโรตารี่ไทย แอล.เอ. วันจันทร์ที่ 14 พ.ย. คุณแม่ลำใย ผิวเผือก และลูกๆ และคณะ Team Spartans โดย คุณอี๊ต เจ้าภาพ ส่วนวันสุดท้าย คือวันอังคารที่ 15 พ.ย. คุณอำภา ดาราฤกษ์ และคณะครูผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนวัดไทยฯ ร่วมใจกันเป็นเจ้าภาพ ขออนุโทนาในบุญมา ณ โอกาสนี้


วัดสุทธาวาส จะจัดงานทำบุญวันพ่อ อุทิศครบ 50 วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559 นี้ จึงขอเชิญสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน เริ่มงานตั้งแต่เวลา 09.30 เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร: (951) 360-3795, (951) 360-3495 ติดตามข่าวสาร https://www.facebook.com/watsuddhavasa.sbmc, www.suddhavasa.org