ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 17 ธันวาคม 2559

งานบุญพิธีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่วัดไทยลอสแองเจลิส กำหนดวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม และวันที่ 1 มกราคม 2560 ซึ่งปีนี้ ตรงกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เอื้อให้พี่น้องไทยได้โอกาสทำบุญอย่างสบายใจ ได้ทำบุญข้ามปีอย่างอิ่มใจและอิ่มบุญ หลวงพ่อ ใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ ขอเชิญพี่น้องไทยร่วมบุญพิธีดังกล่าว โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป เป็นการ สวดนพเคราะห์ตามกำลังวัน เสริมสิริมงคลชีวิตที่จะต้องดำเนินต่อไป สร้างสรรค์กำลังใจและความมั่นใจสำหรับปีต่อไปอย่าง ไม่หยุดยั้ง โดยการสวดอิติปิโส 108 จบ จนวันปีใหม่ย่างเข้ามาพระสงฆ์ทั้งนั้นเจริญชัยมงคลคาถา ลั่นฆ้องกลองเอาชัยและ เป็นฤกษ์งามยามดีสำหรับชีวิตที่ต้องก้าวต่อไป จากนั้นรับของที่ระลึกจากทางวัดและรับประทานอาหารร่วมกัน

รุ่งขึ้นเช้าวันที่ 1 มกราคม 2560 เวลา 09.30 น. หรือ 9 โมงเช้าครึ่ง เชิญพี่น้องไทยร่วมสร้างความสดใสแห่งชีวิตในวันขึ้นปี ใหม่ ด้วยการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 20 รูป ซึ่งพระพุทธองค์ทรงสรรเสริญว่าเป็นบุญที่มีอานิสงส์ยิ่งใหญ่ และเป็นพุทธกิจ สำคัญอย่างยิ่งในบรรดาพุทธกิจ 5 ประการ ที่พระพุทธองค์ทรงบำเพ็ญเป็นประจำมิได้ขาด ตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ และทรงถือว่าการบิณฑบาตเป็น “พุทธวงศ์” พระสงฆ์สาวกทุกยุคสมัยโดยเฉพาะสายเถรวาท จึงดำเนินตามรอยของพระ องค์สืบมาจนทุกวันนี้ จึงขอเชิญพี่น้องไทยไปร่วมทำบุญตักบาตรเสริมบุญบารมี สร้างความสดชื่นสดใสให้กับชีวิตทุกย่างก้าว โดยพร้อมเพรียงกัน

ช่วงนี้ คณะครูอาสาประจำการ 1 ปี จากโครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ จำนวน 10 คน ปฏิบัติงานสอน ณ โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ ใช้เวลาที่โรงเรียนปิดภาคเรียนแรก 2 สัปดาห์ จัดงาน “โครงการเสริมสร้างศักยภาพดนตรีและนาฏศิลป์ไทย” เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 19-23 ธันวาคม 2559 โดยเน้นที่ นักเรียนดนตรีและนาฏศิลป์เป็นหลัก ดำเนินการรับผิดชอบโดย ครูแทน วฤทธิ์ วาริชกุลจงเจริญ ครูหมิว วรรณภา เกษสุภะ และ ครูปีใหม่ ชนิสรา โชติศักดิ์ พร้อมด้วยเพื่อนๆ สอนภาษาไทยช่วยงานกันอย่างเข้มแข็ง ผู้ปกครองให้ความสนใจให้ลูกๆ หลานๆ เข้าร่วมกิจกรรมกับคณะครูไม่ต่ำกว่า 40 คน เป็นกิจกรรมเพื่อลูกเพื่อหลานที่เกิดและเติบโตในต่างแดนที่ครูอาสา ของเราจัดให้อย่างเสียสละ น่าชื่นชมยิ่ง

คณะสงฆ์วัดไทยแอล.เอ. โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยฯ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบ ครัว “สังขมี” ที่ได้จากลูกๆ หลานๆ ไปอย่างไม่มีวันหวนคืน สิริอายุ 88 ปี คณะเจ้าภาพกำหนดพิธีบำเพ็ญกุศลสวด พระอภิธรรม และรดน้ำศพ ณ วัดไทยลอสแองเจลิส ระหว่าวันที่ 26-28 ธันวาคม ศกนี้ โดยหลวงพ่อใหญ่เมตตาให้วัดไทยฯ ขอเป็นเจ้าภาพสวดคืนแรก ขอเชิญท่านที่เคารพนับถือไปร่วมแสดงความอาลัยและร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน


วัดพระธาตุดอยสุเทพ USA เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์ข้ามปี เสริมบารมีชีวิต สวดนพเคราะห์ สวดอิติปิโส 108 จบ คืนวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป และร่วมบำเพ็ญบุญกุศลวันขึ้นปีใหม่ ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี ในวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ Tel: 909-606-9502 E-mail: watchino18@gmail.com


วันขึ้นปีใหม่ 2560 วัดสุทธาวาส จะจัดสวดมนต์ข้ามปีในคืนวันเสาร์ที่ 31 เริ่มตั้งแต่ 2 ทุ่มถึงเที่ยงคืน และวันที่ 1 มกราคม จัดทำบุญตักบาตร ถวายผ้าป่าสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ โดยมีคุณประดิษฐ์ คุณดวงตา รุ่งธีระกุล เป็นประธานจัดงาน และประธานทอดผ้าป่า จึงขอเชิญสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร: (951) 360-3795, (951) 360-3495 ติดตามข่าวสาร https://www.facebook.com/watsuddhavasa.sbmc, www.suddhavasa.org