ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 2 ตุลาคม 2564

เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา เวลา 17.00 น. หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยลอสแองเจลิส จัดประชุมคณะสงฆ์ร่วมกับคณะกรรมการบอร์ดของวัด ณ อุโบสถศาลา โดยมีมติเห็นชอบให้มีการซ่อมแซมภายในอุโบสถศาลาด้วยการทาสีเท่านั้น ไม่มีการต่อเติมหรือดัดแปลงให้แตกต่างไปจากเดิม และเปิดให้มีการเสนอราคาเพื่อให้คณะกรรมการบูรณะปฏิสังขรณ์ของวัดได้พิจารณาตัดสินใจต่อไป

เกี่ยวกับเปิดตลาดอาหารไทยใหม่ หลังจากที่ต้องหยุดไปเป็นเวลา 2 ปีกว่า อันเนื่องมาจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิดนั้น ปรากฏว่ามีญาติโยมทั้งชาวไทยและเทศโทรเข้ามาสอบถามถึงกำหนดการเปิดตลาดอาหารใหม่อย่างไม่ขาดสาย มติที่ประชุมจึงมอบให้คณะกรรมการตลาดอาหารวัดไทยฯ ดำเนินการเปิดใหม่ตามความต้องการของญาติโยม ซึ่งคณะกรรมการดังกล่าวประกอบด้วย ท่านเจ้าคุณสุมนะ พระวิเทศธรรมวงศ์ เป็นประธาน พระครูสังฆรักษ์เยือนศรัณย์ จันทโชโต เป็นรองประธาน โดยมี พระครูสมุห์อำพร จารุโภ พระครูวชิรชยาทร พระมหาประจวบ ฐานจันโท คุณวิจิตรา กาญจนทัพพะ คุณสำรอง จารุธวัช คุณสมชาย ไทยทัน คุณทองหล่อ โพธิ์แดง คุณสมพงษ์ ประสบชัยชาญ และ คุณสำเภา พงษ์เวช เป็นกรรมการ พระณัฐพงศ์ ปัญญาวชิโร เป็นกรรมการและเลขานุการ ความก้าวหน้าเพื่อการนี้ทางวัดจะแจ้งให้ญาติโยมได้รับทราบตามลำดับ โปรดติดตาม

การเทศน์มหาชาติ หรือพระเวสสันดรชาดก เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการเทศน์กัณฑ์ที่ 10 คือ กัณฑ์สักกบรรพประกอบด้วยพระคาถา 43 พระคาถา กล่าวถึงพระอินทร์เมื่อทรงทราบถึงบุตรทานนี้ เกรงว่าจะมีผู้อื่นมาขอพระนางมัทรีอีก จึงแปลงองค์เป็นพราหมณ์มาทูลขอเสียก่อน เมื่อพระเวสสันดรประทานให้ พระอินทร์ทรงอนุโมทนาแล้วถวายพระนางคืนพระเวสสันดร จากนั้นจึงแสดงองค์ให้ปรากฏและให้พรพระเวสสันดร 8 ประการ พระครูวชิรชยาทร (ท่านลือ) เป็นองค์แสดง มูลนิธิธารน้ำใจสหรัฐอเมริกา โดย คุณสมชาย ไทยทัน และคณะ พร้อมทั้งญาติโยมอุบาสกอุบาสิกาวัดไทยฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยรวบรวมปัจจัยเป็นกัณฑ์เทศน์สำหรับบำรุงศาสนสมบัติของวัด เป็นจำนวนเงิน 3,503.00 เหรียญสหรัฐ คณะสงฆ์ขออนุโมทนาในบุญ ขอให้เจริญสิริสวัสดิ์ เจริญสุขเจริญศรีมั่งมีทรัพย์สินเงินทอง เจริญในหน้าที่การงาน และเจริญในธรรมตลอดกาลนาน


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญวันออกพรรษษ วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถือศีล ฟังพระธรรมเทศนา ถวายมหาสังฆทาน ร่วมทำบุญสร้างวัด และเลือกซื้ออาหารคาวหวาน ตามวัน เวลา ดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน ขออนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้ สอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 E-mail: watchino18@gmail.com

ทางวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ กำลังดำเนินการก่อสร้างอุโบสถ สร้างศาลาอเนกประสงค์ สร้างกุฎีสงฆ์ สร้างที่จอดรถ สร้างพระประธานประจำอุโบสถ และกำลังจะปรับพื้นดินในการก่อสร้าง (ตารางวาละ $ 99.99) จึงขอบอกบุญมายังพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ขอเชิญร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพในส่วนต่าง ๆ หรือร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา