ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 26 ธันวาคม 2558

งานพิธีสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และงานนมัสการหลวงพ่อแก้วศักดิ์สิทธิ์วัดไทยฯ ซึ่งกำหนดพิธีวันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2558 และวันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2559 โดยเฉพาะคืนวันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พิธีสวดมนต์นพเคราะห์และสวดมนต์ข้ามปี จะเริ่มตั้งแต่เวลา 19.30 น. หรือ 1 ทุ่มครึ่งเป็นต้นไปจนถึงเที่ยงคืน แล้วพระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา ลั่นฆ้องชัย ทางวัดจัดเตรียม สถานที่ไว้รองรับญาติโยมที่จะเข้าพิธีสวดมนต์ข้ามปีไว้บนอุโบสถศาลาทั้งชั้นบนและชั้นล่าง และบนอาคารเรียนซึ่งสามารถนั่งได้ไม่ต่ำ กว่า 200 คน หลัง จากเสร็จสิ้นพิธีสวดมนต์ข้ามปีแล้ว ทางวัดมอบของที่ระลึก (เหรียญ/ปฏิทิน) และบริการข้าวต้มเลิศรสและอาหาร อื่นๆ ให้ทานฟรีก่อนกลับบ้าน

รุ่งขึ้นเช้าวันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2559 เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป เป็นพิธีทำบุญตักบาตรเสริมสิริมงคลชีวิตเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ โดย หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ นำพระสงฆ์ทั้งวัดเดินลงจากอุโบสถศาลาออกรับบิณฑบาตจากญาติโยมที่ยืนเรียงราย คอยใส่บาตรรอบๆ อุโบสถศาลา หลังจากพิธีทำบุญตักบาตรเสร็จสิ้นแล้ว ก็ร่วมกันถวายสังฆทาน ฟังพระคุณเจ้าเจริญชัยมงคลคาถา เสริมสิริมงคลให้กับชีวิตในวันขึ้นปีใหม่ เป็นการเริ่มต้นชีวิตดีๆ ด้วยพลังแห่งพระพุทธมนต์ให้ชีวิตก้าวไปบนเส้นทางแห่งความดีงาม ขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านไปร่วมบำเพ็ญบารมีบุญบารมีทานโดยพร้อมเพรียงกัน

สำหรับการเรียนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ภาคปกติ ปีการศึกษา 2558 ซึ่งเปิดเรียนมาตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้สิ้นสุดการเรียนการสอนภาคแรกไปแล้ว เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา โดยคณะครูอาสา ได้พร้อมใจกันจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยให้ผู้ปกครองจัดของขวัญมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 เหรียญ ให้บุตรหลานของตนนำมาจับ สลากแลกเปลี่ยนของขวัญกับเพื่อนๆ ในชั้นเรียน เป็นที่สนุกสนานเพลิดเพลิน บางชั้นเรียนผู้ปกครองก็เข้าร่วมกิจกรรมด้วย กลายเป็น ครอบครัวโรงเรียนที่อบอุ่นด้วยรักและผูกพัน ที่ผู้ปกครองและคุณครูมอบให้เด็กๆ ของเรา เป็นภาพที่ประทับใจยิ่ง

นอกเหนือจากกิจกรรมแลกของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้ว คณะครูอาสาได้จัดรายการ “Open House” เปิดโอกาสให้ ผู้ปกครองนำเสนอและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับสภาพการณ์ที่เป็นจริงยิ่งขึ้น ซึ่งผู้ปกครอง หลายท่านได้นำเสนอข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์อย่างมาก เช่น ต้องการเห็นการพัฒนาหลักสูตร ให้มีแบบเรียนที่เป็นแนวทางสำหรับคุณครูผู้สอน เพื่อให้การสอนของคุณครูแต่ละปีไม่มีความแตกต่างกันมากนัก ซึ่งจะส่งผลให้พัฒนาการของเด็กๆ เป็นไป อย่างต่อเนื่อง ประเด็นดังกล่าวนี้คณะครูอาสารับที่จะนำเสนอฝ่ายบริหารของโครงการฯ ต่อไป และขอขอบคุณผู้ปกครองทุกท่านที่ นำเสนอสิ่งดีๆ ให้กับโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพของลูกๆ หลานๆ ที่เกิดและเติบโตท่ามกลางวัฒนธรรมสองสาย

แจ้งข้อมูลสำหรับผู้ปกครองทุกท่าน โรงเรียนจะทำการปิดเรียนเป็นเวลา 2 สัปดาห์ คือ สัปดาห์ที่ 26-27 ธันวาคม 2558 และสัปดาห์ ที่ 2-3 มกราคม 2559 โดยจะทำการเรียนเปิดเรียนภาคที่ 2 ปีการศึกษา 2558 ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 9-10 มกราคม 2559 เป็นต้นไป ขอเชิญท่านผู้ปกครองนำบุตรหลานมาเรียนได้ตามวันดังกล่าว และทางโรงเรียนก็ยังเปิดรับนักเรียนใหม่ด้วย ขอเชิญติดต่อขอข้อมูลได้ ที่ห้องธุรการโรงเรียน


วัดพระธาตุดอยสุเทพ USA เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์ข้ามปี อิติปิโส 108 สวดนพเคราะห์ เสริมบารมีชีวิต ส่งท้ายปีเก่า ทำบุญต้อนรับปีใหม่ วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป และทำบุญปีใหม่ วันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2559 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ถวายภัตตาหารเพล ถวายสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี รับพรปีใหม่ ติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 E-mail: watchino18@gmail.com


ประดิษฐ์-ดวงตา รุ่งธีระกุล ขอเรียนเชิญสาธุชนร่วมงานบุญวันขึ้นปีใหม่ ทอดผ้าป่าสามัคคี สร้างพื้นชั้นบน-ชั้นล่าง รัตนอุโบสถศาลา วัดสุทธาวาส ในวันศุกร์ ที่ 1 มกราคม 2559 ณ ศาลาบุญ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ งานเริ่มเวลา 10.00 am. สนใจร่วมบุญติดต่อสอบถามได้ที่ โทร: (951) 360-3795, (951) 360-3495 ติดตามข่าวสาร https://www.facebook.com/watsuddhavasa.sbmc