ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 25 มีนาคม 2566

ผ้าป่าโครงการจัดหาทุนและสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาธรรมและบาลี ในความดูแลของสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา โดย ท่านเจ้าคุณพระราชวัชรวิเทศ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยฯ และประธานฝ่ายการศึกษา วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ ประธานจัดงานฝ่ายสงฆ์ และคุณวนิดา ศรีวะรมย์ ประธานจัดงานฝ่ายฆราวาส โดยจัดขึ้น ณ วัดไทยลอสแองเจลิส เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เริ่มเวลา 10.00 น. เป็นไปต้น มีผู้แทนพระธรรมทูตจากวัดต่างๆ ในเขตแอลเอและใกล้เคียง จำนวน 11 วัด เข้าร่วมพิธี พร้อมทั้งคณะกรรมการโครงการฯ เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียง กิจกรรมต่างๆ ในงาน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เช่น ขบวนแห่ผ้าป่ารอบอุโบสถศาลา พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ถวายพรพระ การถวายผ้าป่าแด่หลวงพ่อใหญ่วัดไทยฯ ซึ่งเมตตาเป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ การแสดงชุดน่ารักๆ ของเด็กๆ นักเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ เป็นต้นไป เป็นความประทับใจของผู้ไปร่วมงานอย่างมาก

แจ้งจากฝ่ายเหรัญญิกของโครงการฯ รวมยอดผ้าป่าสมทบทุนกองทุนสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาธรรมและบาลี เฉพาะเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน เป็นยอดปัจจัยทั้งสิ้น 13,851.00 เหรียญสหรัฐ รวมยอดปัจจัยตั้งแต่เริ่มจัดตั้งโครงการฯ เป็นเงินทั้งสิ้น 58,022.00 เหรียญสหรัฐ ซึ่งจำนวนดังกล่าวคณะ กรรมการโครงการฯ ได้นำส่งสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาเพื่ออนุมัติในการใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ ต่อไป ขออนุโมทนาขอบคุณทุกๆ ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นพระธรรมทูต คณะกรรมการโครงการ และญาติโยมสาธุชนทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและร่วมกิจกรรมต่างๆ อย่างอบอุ่นพร้อมเพรียง เป็นกำลังใจต่อการทำงานของคณะกรรมการยิ่งขึ้น

สำหรับงานเทศกาลสงกรานต์วัดไทยฯ ปีพุทธศักราช 2566 กำหนดงานวันเสาร์อาทิตย์ที่ 8-9 เมษายน 2566 โดยวัดไทยฯ ได้รับเกียรติจาก คุณแคทตี้ เกศสมบูรณ์ และ เป็นประธานจัดงาน คุณภัทรา อัศวมหากุล นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นประธานทอดผ้าป่าบริวารสงกรานต์นั้น เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เวลา 16.00 น. ได้มีการประชุมคณะกรรมการจัดเตรียมความพร้อมของงาน โดยแต่ละแผนกได้นำเสนอความก้าวหน้าในการเตรียมงาน ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยส่งผลให้เกิดความมั่นใจในความสำเร็จของงานสงกรานต์วัดไทยฯ อย่างมีพลังแน่นอน

ก็ขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านเข้าร่วมงานเทศกาลสงกรานต์วัดไทยฯ โดยพร้อมเพรียงกัน โดยตลอดงานมีการแสดงทางวัฒนธรรม เช่น การแสดงของคณะยุวทูตเชียงใหม่ ขบวนแห่นางสงกรานต์ลูกสาวของท้าวมหาพรหม และการแสดงชุดต่างๆ อันสวยงามหลากหลายของเด็กๆ ลูกหลานไทยในต่างแดนซึ่งล้วนแต่น่ารักงดงาม ขอเชิญพี่น้องทุกท่านไปรำลึกถึงบรรยากาศวันขึ้นปีใหม่ไทยในต่างแดนร่วมกัน


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญร่วมงานประเพณีสงกรานต์ สืบสานวัฒนธรรมไทย ประจำปี 2566 โดยมีคุณตรีรัตน์ เอี่ยมอุไรรัตน์ (จิมมี่) เจ้าของร้านอาหารบลูอีเลฟเฟ่น 3 สาขาเมืองเบอร์ฟิวส์ ในวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างโบสถ์ สรงน้ำพระประจำวัน สรงน้ำพระสงฆ์ ขอพรผู้ใหญ่ แจกโรงทาน เลือกซื้ออาหารคาวหวานมากมาย ตามวัน เวลา ดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน ขออนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้ สอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502

ทางวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ กำลังดำเนินการก่อสร้างอุโบสถ สร้างศาลาอเนกประสงค์ สร้างกุฎีสงฆ์ สร้างที่จอดรถ สร้างพระประธานประจำอุโบสถ และกำลังปรับพื้นดินในการก่อสร้าง จึงขอบอกบุญมายังพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ขอเชิญร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพในส่วนต่าง ๆ หรือร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา