ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 23 กรกฎาคม 2559

ย่างเข้าสัปดาห์ที่ 6 สำหรับการเรียนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรมไทยภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ โดย คณะครูอาสาสมัครจากโครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ นำโดย อ.ปิ่น ดร.ปิยานี จิตร์เจริญ จากโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม และน้องๆ อีก 10 ชีวิต ยังคงทุ่มเทเกินร้อยอบรมบ่มเพาะลูก หลานเชื้อสายไทยไม่นำพาความเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด เด็กๆ ก็สนุกสนานเรียนปนเล่นไปตามประสา แต่ก็ได้ยินผู้ปกครอง หลายท่านกระซิบเบาๆ ว่า เด็กๆ ที่บ้านเริ่มสะกดคำได้บ้างแล้ว แม้จะยังกึกๆ กักๆ อยู่บ้างก็ตาม ถือเป็นพัฒนาการที่น่า ยินดีและปลื้มใจยิ่ง

วันเสาร์ที่ 3 และเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม นี้ อ.ปิ่น ดร.ปิยานี จิตร์เจริญ และน้องๆ ครูอาสา ซึ่งรับเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหา ชาติ กัณฑ์วนประเวศน์ จะนำคณะพระเวสสันดร พระนางมัทรี และกัณหาชาลี เป็นลูกศิษย์พระคุณเจ้าวัดไทยฯ ไปที่ไทย ทาวน์ ฮอลลีวูด ขอรับแรงศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์จากพี่น้องไทยที่ไปทำบุญตักบาตร ณ ไทยแลนด์พลาซ่า ซึ่ง เริ่มเวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ขออนุโมทนาบุญล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้

ตามที่เป็นข่าวหน้าหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับงานทำบุญครบรอบวันมรณภาพ “หลวงเตี่ย” พระธรรมราชานุวัตร อดีตเจ้าอาวาสและประธานอำนวยการวัดไทยฯ ซึ่งกำหนดงานวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน (หลวงเตี่ยมรณภาพวันที่ 2 ก.ย.) 2559 และกำหนดให้จัดงานบุญทอดผ้าป่า “คิดถึงหลวงเตี่ย ปลดหนี้ซื้อที่ดินถวายวัดไทย” โดยมี “พี่ตุ๊” บุญเลิศ บุญศุขะ เป็นประธานนั้น โดยที่กาลเวลาใกล้เข้ามาทุกขณะ “พี่ตุ๊” บุญเลิศ บุญศุขะ จึงขอเชิญคณะกรรมการวัดไทยฯ ทุกท่าน ศิษยานุศิษย์และท่านที่เคารพนับถือหลวงเตี่ย เข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือกันอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม ศกนี้ เวลา 16.30 น. หรือบ่าย 4 โมงครึ่งเป็นต้น ณ ศาลาพระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) ชั้นล่าง ขอขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้


หล่อเสาเอกโรงทาน : วัดสุทธาวาส จะจัดพิธีทำบุญหล่อเสาเอกโรงทานวิเทศธรรมคุณ เพื่อใช้เป็นที่แจกทานอาหารของสาธุชน ในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2559 นี้ จึงขอเชิญสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน เริ่มงานตั้งแต่เวลา 09.30 เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร: (951) 360-3795, (951) 360-3495 ติดตามข่าวสาร https://www.facebook.com/watsuddhavasa.sbmc, http://www.suddhavasa.org/