ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 2 ธันวาคม 2560

ปิดการอบรมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับโครงการ “สัปดาห์แห่งวิปัสสนากรรมฐาน” ครั้งที่ 3 ซึ่งวัดไทยแอล.เอ. จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 18-25 พฤศจิกายน 2560 นำปฏิบัติและบรรยายประกอบการปฏิบัติ โดย ท่านเจ้าคุณพระภาวนาเขมคุณ พระวิปัสสนาจารย์ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดมเหยงคณ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ อาคารศาลาพระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) โดยพิธีปิดจัดขึ้นเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม ณ อุโบสถศาลาวัดไทย หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพ มงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยฯ เมตตาเป็นประธานกล่าวสัมโมทนียกถาปิดการอบรม

หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ แสดงความยินดีต่อผู้เข้ารับการอบรมธรรมปฏิบัติวิธีเจริญวิปัสสนากรรมฐาน ตามแนวทางสติปัฏฐาน 4 ซึ่งพระพุทธองค์ตรัสว่าเป็นหนทางเอก (เอกายโน มัคโค) สายตรง ได้รับผลจากการปฏิบัติอย่าง แท้จริง โดยผู้เข้ารับการปฏิบัติหลายท่าน ได้แสดงความคิดเห็นว่าได้รับผลในด้านการพัฒนาจิตใจจริง ทำให้ใจสงบและเย็นขึ้น ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายของการจัดโครงการครั้งนี้ โดยญาติโยมที่เข้าร่วมในพิธีปิดครั้งนี้ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขออาราธนาท่านเจ้าคุณพระภาวนาเขมคุณ หรือหลวงพ่อสุรศักดิ์ เดินทางมาเป็นพระวิปัสสนาจารย์นำปฏิบัติและบรรยายธรรมอีกในครั้งต่อไปในปีหน้า ระหว่างวันที่ 17 -24 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งท่านเจ้าคุณได้รับไว้พิจารณาต่อไป

วันอาทิตย์สุดสัปดาห์ที่ 3 ธันวาคม นี้ เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป ขอเชิญพี่น้องไทยและผู้ปกครองทุกท่านร่วมงานฤดูหนาว ประจำปี ครั้งที่ 6 ภายใต้แนวคิดสนุกสนานสานฝัน “หน้ากากแฟนซี” และร้องเพลงเต้นรำ พร้อมทั้งชมโชว์ต่างๆ น่ารักๆ ของลูกหลานไทย รายได้ในการจัดงานครั้งนี้มอบให้เป็นทุนในการจัดกิจกรรมและอุปกรณ์การเรียนการสอนของโรงเรียน วัดไทย โดยไม่หักค่าใช้จ่าย โดยงานจัดขึ้น ณ อาคารศาลา พระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) ชั้นบน ท่านรองกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส คุณโกศล สถิตธรรมจิตร ให้เกียรติ เป็นประธานเปิดงาน