ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 7 เมษายน 2555
วัดไทยแอล.เอ. เหลือเพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้นสำหรับงานเทศกาลประเพณีสงกรานต์วัดไทยฯ ซึ่งกำหนดวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 14-15 เมษายน 2555 โดยวันเสาร์ที่ 7 เมษายน นี้ เวลา 16.00 น. หรือ 4 โมงเย็นเป็นต้นไป จะมีการประชุมคณะกรรมการ จัดงานเทศกาลสงกรานต์วัดไทยฯ เป็นครั้งสุดท้าย เพื่อสรุปและประเมินผลการเตรียมงานของทุกๆ แผนก ก็ขอเชิญ คณะกรรมการทุกๆ แผนกเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน ณ ศาลาพระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) ชั้นล่าง

ในส่วนของกองประกวดเทพีสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของงานนั้น ประธานกองประกวด จีนา ปรีชา เปรมะรัศมี ได้แจ้งให้ทราบว่า ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทห้างร้าน และองค์กรต่างๆ อย่างอบอุ่น โดยเฉพาะด้านรางวัลนางงาม ทั้งตั๋วเครื่องบิน ถ้วยรางวัล เงินทุนการศึกษา และของที่ระลึกอีกมากมาย สำหรับมอบให้กับผู้เข้าประกวดทุกท่าน ถึงวันนี้ทางกองประกวดก็ยังเปิดรับสมัครสาวงามที่สนใจประชันโฉมบนเวที ก็ขอเชิญไปสมัครกันได้ ติดต่อขอ รายละเอียดได้ที่ จีนา ปรีชา เปรมะรัศมี โทร 818-448-0314 หรือ 818-445-66366

สำหรับประธานผ้าป่าบริวารสงกรานต์ สำอางวดี ณ โคราช ก็ยังคง "เดินสาย" บอกบุญเพื่อนๆ และท่านที่เคารพนับถือทุกวันไม่เคย หยุด โดยมีญาติโยมวัดไทยช่วยกันนำต้นผ้าป่าไปวางไว้ตามร้านอาหารที่คุ้นเคยกัน เพื่อเป็นความสะดวกของพี่น้องไทยที่ต้องการมีส่วน ร่วมในการเป็นเจ้าภาพผ้าป่าบริวารสงกรานต์ ก็ขอเชิญทุกท่านไปร่วมเป็นเจ้าภาพตามร้านอาหารได้ตามที่ศรัทธา

กองประกวดเทพีสงกรานต์วัดไทยฯ โดย จีนา ปรีชา เปรมะรัศมี และวัดไทยฯ ขออนุโมทนาขอบคุณบริษัท ห้างร้านต่างๆ ที่สนับสนุน การประกวดเทพีสงกรานต์วัดไทยฯ อย่างอบอุ่น โดยเฉพาะ สุดเศวต เศวตะโศภน ผู้จัดการภาคพื้นอเมริกาบริษัทการบินไทยมอบตั๋วเครื่องบินไปกลับแอลเอ-กรุงเทพฯ จำนวน 1 ที่นั่ง ให้กับสาว งามผู้ชนะเลิศเป็นเทพีสงกรานต์ พีทและทีน่าแห่งกาวดี้ฮอนด้า (Goudy Hondayเมือง Alhambra) บุญส่ง อนันตสุคนธ์ กรรมการอำนวยการสมาคมไทยฯและประธานบริษัท NTW Import&Export ผู้นำเข้าผลไม้ไทย สุรพล เมฆพงษ์สาทร คณะกรรมการอำนวยการวัดไทยแอล.เอ.และเจ้าของกิจการ Noodle World ชวพจน์ ถุงสุวรรณ คณะกรรมการอำนวยการวัดไทยแอล.เอ. นิกันติ์ คุณกำจร นายกสมาคมไทยฯ อรรคเดช ศรีพิพัฒน์ ประธานอำนวยการสมาคมไทยฯ มาลี เหมือนรักษา ประธานจัดงาน Thai New Year ปี 2012 และ"จอย" กิริยา หิรัญพลกุล ประธานจัดการประกวด Miss Thai New Year USA ปี 2012 ขอให้ทุกท่านจงประสบความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานและเจริญในธรรมเป็นนิตย์เทอญฯ


วัดพุทธประทีป ขอเชิญร่วมงานวันสงกรานต์ ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ณ วัดพุทธประทีป ซาน ฟรานซิสโก อาทิตย์ ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2555 (2012)

เทศกาลวันสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีของชาวพุทธ นิยมทำบุญตักบาตร รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุเป็นประจำทุกปี ในปีนี้ ลูกศิษย์วัดพุทธประทีป ซาน ฟรานซิสโก พร้อมด้วยคณะพุทธศาสนิกชนในแถบเบย์ แอเรีย และชาวต่างชาติ ได้จัดทำบุญตักบาตรโดยมีพระสงฆ์ที่อยู่จำพรรษา และปฏิบัติศาสนกิจที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก นำโดยพระครูวรสิทธิวิเทศ ในวันอาทิตย์ ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2554 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.39 น. เป็นต้นไป

ฉะนั้น จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยและชาวต่างชาติที่นับถือพระพุทธศาสนา ร่วมงานวันสงกรานต์ เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญู เสริมสร้างบารมีและคุณงามความดีให้แก่ตนเองและครอบครัว เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีและเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไปในหน้าที่การงาน และความผาสุกของชีวิต


เวลา 10.39 น. ขอเชิญร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันสงกรานต์
เวลา 11.30 น. ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ ชมการแสดงนาฏศิลป์
เวลา 12.49 น. ร่วมทอดผ้าป่าวันสงกรานต์ - สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ และขอพรจากผู้สูงอายุ
เวลา 14.30 น. ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบุพการีชนที่ล่วงลับไป กรวดน้ำรับพรรับวัตถุมงคล เสร็จพิธี

ติดต่อสอบถามได้ที่ วัดพุทธประทีป (650) 615-9528 (650) 615-9424 www.buddhapradeep.org Email: buddhapradeep2002@yahoo.com


หมายเหตุ ท่านที่ประสงค์จะร่วมทำบุญตักบาตรตอนเช้า
กรุณานำข้าวสารอาหารแห้งและสิ่งของที่จำเป็นต่อพระคุณเจ้าเช่น ปลากระป๋อง ผักกาดดอง เครื่องสังฆทาน ซ้อนจาน ยารักษาโรค และอื่น ๆ ที่จำเป็นในชีวิต ตามกำลังศรัทธา ส่วนหนึ่งทางวัดได้จัดเตรียมไว้ให้แล้วบางส่วนซึ่งท่านสามารถหาซื้อได้ รายได้ทั้งหมดสมทบทุนสร้างอาคารชั้นที่สอง