ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 23 กุมภาพันธ์ 2562

ประชุมคณะสงฆ์และคณะกรรมการวัดไทยลอสแองเจลิส เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ (ท่านเริ่ม) ครูใหญ่โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ และพระมหาดุสิต ญาณภูสิโต ป.ธ. 9 เลขานุการวัดไทยฯ เป็นประธานที่ประชุม โดยมี คณะกรรมการวัดไทยฯ และกรรมการจัดงานเทศกาลสงกรานต์วัดไทยฯ ประจำปี พ.ศ. 2562 เข้าร่วมประชุมพร้อมหน้า โดย คุณสมชาย ไทยทัน กรรมการบอร์ดวัดไทยฯ ซึ่งได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการวัดในการประชุมเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2562 ให้เป็นผู้ประสานงานสรรหาประธานจัดงานเทศกาลสงกรานต์ และประธานกองประกวดเทพีสงกรานต์ คุณสมชายได้ แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่าได้ติดต่อคุณวนิดา ศรีวะรมย์ อดีตนายกสมาคมพยาบาลไทย คุณวนิดายินดีรับเป็นประธานงาน เทศกาลสงกรานต์ ที่ประชุมรับรอง และที่ประชุมได้เลือก คุณไอด้า ยุพินภักตร์ เตโชภาส ประธานหอการค้าไทย ซึ่งเข้าร่วม ประชุมเมื่อวันอาทิตย์ด้วย เป็นประธานกองประกวดเทพีสงกรานต์

นอกจากนั้น ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ ได้แจ้งที่ประชุมขอเพิ่มกิจกรรมการประกวดมิสซิสสงกรานต์ขึ้นมาอีกแผนกหนึ่ง เป็นการเพิ่มสีสันบรรยากาศอันอลังการให้กับงานสงกรานต์ เปิดโอกาสให้สุภาพสตรีวัยงานร่วมสนุกและสัมผัสกับบรรยากาศ การประชุมบนเวที รังสรรค์ความสดชื่นแจ่มใสที่ขาดหายไปกับการทำงานสร้างความเข้มแข็งให้กับครอบครัว โดยมี ครูป้อม กฤติกา เมฆศรีวรวรรณ เป็นประธานจัดประกวด กำหนดการประกวดมิสซิสสงกรานต์ในวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2562 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ก็ขอเชิญสุภาพสตรีทั้งหลายเตรียมตัวเตรียมใจกันได้แล้ว

สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ โดย คุณแพม อรพิน หอมหวน ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ขอเชิญพี่น้องชาวไทยทุกท่านร่วมเรียนรู้และปฏิบัติวิธีการสาธิตการปั๊มหัวใจ (CPR) และการใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจ (AED) โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วิราชิน ฮุนพงศ์สิมานนท์ จาก UCI Emergency Department ในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2562 เวลา 14.00-16.00 น. ณ ศาลาอเนกประสงค์พระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) ชั้น (ห้องฉัน)

ในวันเดียวกันนี้ (3 มีนาคม) สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เขตตะวันตก-ใต้ คือในเขตรัฐแคลิฟอร์เนีย เนวาด้า เป็นต้น ซึ่งอยู่ในความดูแลของท่านเจ้าคุณ พระราชธรรมวิเทศ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยฯ รูปที่ 1 วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ นครซานฟรานซิสโก และพระสงฆ์ธรรมทูตได้พร้อมใจกันจัดพิธีมาฆบูชารำลึก ณ วัดไทยลอสแองเจลิส ถวายเป็นพุทธบูชา และหารายได้เป็นทุนในการสนับสนุนการเรียนบาลี ของสำนักเรียนคณะสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ซึ่งดำเนินการมาเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยกิจกรรมต่างๆ เริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป เชิญร่วมทำบุญตักบาตรถวายเป็นพุทธบูชา ร่วมขบวนแห่ผ้าป่า เพื่อนำถวายเป็นทุนการศึกษาบาลีภาษาพระไตรปิฎก การแสดงชุดต่างๆ ที่น่ารักสวยงามของนักเรียนวัดไทยฯ และวัดต่างๆ ในเครือสมัชชาสงฆ์ไทยฯ


วัดสุทธาวาส แคลิฟอร์เนีย ขอเชิญท่านสาธุชนร่วมบำเพ็ญบุญ สมโภชวัดสุทธาวาสครบรอบ 22 ปี วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2019 งานเริ่มเวลา 09.00 am – 02.30 pm มีคุณสมพิศ อาริยธรรม เป็นประธานทอดผ้าป่าสร้างโรงทาน


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ วันกตัญญูกตเวทิตาธรรมรำลึก วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนสร้างอุโบสถ ติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 E-mail:watchino18@gmail.com

และขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญสร้างเสาฐานอุโบสถ ต้นละ $ 1,000 และมอบรางวัล “ผู้นำบุญ” บุคคลค้นแบบผู้บำเพ็ญคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา และสาธารณะกุศลอื่นๆ ในวันอาทิตย์ที่ 23 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน มีบริการโรงทานฟรี ฟังปาฐกถาธรรม ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างอุโบสถวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ร่วมกัน