ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 3 สิงหาคม 2556

การเรียนการสอนภาคฤดูร้อนโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ. ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายนเป็นต้นมานั้น เหลืออีกเพียงสัปดาห์เดียวก็จะสิ้นสุดแล้ว โดยวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม นี้ คณะครูอาสาฯ โดย อ.อรชา พันธุบรรยงก์ และน้องๆ ร่วมใจกันจัดกิจกรรม "กีฬาสีสัมพันธ์วันครอบครัว" ครั้งที่ 24 เริ่มเวลา08.30 น. เป็นต้นไป เป็นกีฬาสนุกสนานๆ ระหว่างนักเรียน ครูอาสา และผู้ปกครอง เพื่อเปิดพื้นที่ความสัมพันธ์มีมิตรไมตรีต่อกัน ก็ขอเชิญท่านผู้ปกครองทุกท่าน พาบุตรหลานไปร่วมสนุกสนาแข่งกีฬาในร่วมเชื่อมความสัมพันธ์ พร้อมทั้งนำอาหารไปร่วมรับประทานแลกเปลี่ยนรส อร่อยกันด้วย

ส่วนวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม เวลา 14.00 น. หรือบ่าย 2 โมงเป็นต้นไป คณะครูอาสาฯ โดย อ.อรชา พันธุบรรยงก์ และ น้องๆ ร่วมใจกันเป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติกัณฑ์ที่ 2 คือ กัณฑ์หิมพานต์ เป็นการพรรณนาระยะทางที่พระเวสสันดร และ พระนางมัทรี พร้อมด้วยพระกัณหาชาลี เดินทางไปสู่เขาวงกต เนื่องจากถูกเนรเทศไปอยู่เขาวงกตเพราะพระราชทานช้าง ปัจจัยนาเคนทร์คู่บ้านคู่เมืองให้เมืองกาลิงคราษฎร์ กัณฑ์นี้ประกอบด้วยพระคาถา 27 พระคาถา ซึ่งนอกจากเป็นเจ้าภาพ กัณฑ์เทศน์แล้ว คณะครูอาสาฯ ได้ร่วมกันจัดแสดงละครรีวิวประกอบการเทศน์อีกด้วย ก็ขอเชิญผู้ปกครองและท่านที่ ศรัทธาในการฟังเทศน์มหาชาติไปร่วมฟังเทศน์โดยพร้อมเพรียงกัน

ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ยุวดี พัวเพส และลูกๆ ที่ต้องสูญเสียสามีที่รัก เริงศักดิ์ "แป๊ะ" พัวเพส ไปอย่างไม่มีวัน หวนกลับด้วยวัย 72 ปี เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เจ้าภาพคือ ภรรยาและลูกๆ กำหนดจัดพิธีบำเพ็ญตามประเพณี ณ วัดไทยลอสแองเจลิส ระหว่างวันที่ 5-6-7 สิงหาคม 2556 โดยวันแรกมีพิธีรดน้ำศพ เวลา 6 โมงเย็น แล้วมีพิธีสวดเมื่อ เวลา 19.30 น. ส่วนอีก 2 วันสุดท้ายเป็นการสวดรูปเวลาเดียวกัน มูลนิธิวัดไทยแอลเอเป็นเจ้าภาพคืนแรก ขอเชิญท่านที่ เคารพนับถือและเพื่อนๆ ไปร่วมพิธีตามวันและเวลาดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน


วัดพระธาตุดอยสุเทพ USA ขอเชิญร่วมบำเพ็ญบุญกุศลวันแม่แห่งชาติ ในวันอาทิตย์ที่ 11 เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2556 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป และ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบำเพ็ญบุญกุศล “งานบุญสลากภัต-บุญข้าวสาก-ตานก๋วยสลาก-ชิงเปรต” ในวันอาทิตย์ที่ 15 เดือนกันยายน พ.ศ. 2556 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป หมายเหตุ ทางวัดเตรียมสลากภัตไว้ให้บูชาสำหรับท่านสาธุชนผู้ไม่ได้นำมา กรุณาติดต่อได้ที่ ติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 www.watchinohills.org E-mail: watchino18@gmail.com


วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2556 ขอเชิญสาธุชนทุกท่านร่วมบำเพ็ญมหากุศล ถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ บูชาพระคุณแม่ และสร้างระบบไฟฟ้าภายในรัตนอุโบสถศาลา วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ และขอขอบคุณสุรพงษ์ - วิริยา ชิโนทัยกุล ประธานงานวันแม่และสร้างระบบไฟฟ้า อรสา ตันติเจริญเกียรติ ประธานจัดงาน เจ้าภาพผ้าป่าสมทบทุนระบบไฟฟ้า เจ้าภาพอาหารโรงทาน เจ้าภาพดอกไม้ และสาธุชนทุกท่านผู้มีส่วนในงานนี้