ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 11 มีนาคม 2560

ประชุมคณะสงฆ์และคณะกรรมการจัดงานเทศกาลประเพณีสงกรานต์วัดไทยแอล.เอ. พุทธศักราช 2560 เมื่อค่ำวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา ท่านกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส คุณธานี แสงรัตน์ ประธานที่ปรึกษาฝ่ายฆราวาส ให้เกียรติเข้าร่วมประชุม โดยประธานจัดงาน คุณป้าอ๊อต ลาวัลย์ พันธุ์อร่าม เจ้าของร้านเจ้าตำรับก๋วยเตี๋ยวห้อยขาหลายสาขา คุณวิจิตรา กาญจน ทัพพะ กรรมการบอร์ดวัดไทย ประธานทอดผ้าป่าสามัคคีบริวารสงกรานต์ถวายพระราชกุศล ประธานกองประกวดเทพี สงกรานต์ คุณยุพินพักตร์ เตโชภาส และทีมงานจากสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และกรรมการแผนกต่างๆ เข้า ร่วมประชุมโดยพร้อมหน้า ท่านพระครูเกษมศาสนวิเทศ รองเจ้าอาวาสวัดไทยฯ เป็นประธานเปิดประชุม และมอบหมาย ให้ท่านเริ่ม พระวิเทศกิตติคุณ และ พระครูศรีธรรมานุสิฐ เลขานุการวัด ดำเนินการประชุม

ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบเกี่ยวกับการซื้อที่ดินปั๊มน้ำมัน ที่ยังคงค้างชำระอีก 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งต้องชำระให้เสร็จสิ้นภายในเดือนเมษายนศกนี้ ตามเงื่อนไขที่สัญญากันไว้ โดยงานเทศกาลสงกรานต์วัดไทยปีนี้ นอกเหนือจากเป็นงานเฉลิมฉลองเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ของไทยแต่โบราณ พี่น้องไทยได้ทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ ทำบุญ อุทิศให้บรรพบุรุษ และเริงสราญกับการแสดงต่างๆ แล้ว เป้าประสงค์หลักอีกส่วนหนึ่งคือ การระดมทุนเพื่อปลดหนี้ตาม พันธสัญญา จึงขอให้คณะกรรมการทุกๆ แผนกได้ร่วมแรงร่วมใจกันให้หนักแน่นมั่นคง ระดมทุนให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไป ได้ พร้อมกันนี้ท่านเจ้าคุณได้เสนอที่ประชุมให้มีการประกวด “มิซซิสสงกรานต์” ขึ้นมาอีกส่วนหนึ่งเพื่อระดมทุนดังกล่าว โดยขอเสนอ คุณกนิษฐา เพอร์ไรดา นายกสมาคมนวดไทยและสปา อดีตครูอาสาวัดไทยฯ เป็นประธานกองประกวด ซึ่งที่ ประชุมเห็นชอบเป็นเอกฉันท์

คุณไอด้า ยุพินพักตร์ เตโชภาส ประธานกองประกวดเทพีสงกรานต์ แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบว่า ช่วงที่เดินทางกลับเมืองไทย เมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้ไปดำเนินการเรื่องชุดการประกวดโดยยึดรูปแบบชุดของพี่น้องชาวพระประแดง โดยได้จัดการซื้อหามา เรียบร้อยแล้ว สาวงามผู้เข้าประกวดไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเรื่องชุดแต่อย่างใด และชุดการประกวดนี้หลังจากงานเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะมอบให้วัดสำหรับใช้ในครั้งต่อไป สำหรับรางวัลต่างๆ ก็เตรียมไว้พร้อมแล้วโดยสาวงามผู้เข้าประกวดจะได้รับรางวัลและ ของที่ระลึกไม่น้อยหน้าปีก่อนๆ แน่นอน ขณะนี้ได้เปิดรับสมัครแล้ว สาวงามใดสนใจก็ขอให้ติดต่อสมัครได้ที่ เบอร์ 818-468-3585, และเบอร์ 818-441-9979 ทุกวัน

แผนกตลาดอาหารวัดไทยฯ โดยท่านพระครูองค์ใหม่ พระครูวชิรชยาทร หรือท่านลือ ได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบว่า ทางแผนกเปิดรับสมัครจองบูธสินค้าพื้นเมืองแล้ว ขอเชิญติดต่อขอสมัครได้ทุกวัน หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 818-579-2317 และที่ท่านพระมหาประจวบ โทร 818-915-6873 กรุณาติดต่อโดยพลันใครจองก่อนได้ก่อน

สุดท้ายท่านประธานคนขยันและเก่ง ป้าอ๊อต ลาวัลย์ พันธุ์อร่าม ต้นกำเนิดเจ้าตำรับก๋วยเตี๋ยวห้อยขาหลายสาขา กล่าวขอบ คุณคณะกรรมการทุกท่าน ที่ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันเตรียมงานอย่างไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยาก ในส่วนของตัวเองนั้น นอก จากตั้งต้นผ้าป่าไว้ที่ร้านทุกสาขานับแต่รับเป็นประธานจัดงานแล้ว ก็ยัง “เดินสาย” ขอความอุปถัมภ์จากพี่ๆ เพื่อนๆ และ คนคุ้นเคยกันทุกวัน เพื่อให้งานเทศกาลสงกรานต์ประจำปีนี้ประสบความสำเร็จตามที่มุ่งหวัง ได้ปลดหนี้ให้วัดไทยของเรา ตามที่ตั้งเป้ากันไว้

การประชุมครั้งต่อไปซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับการปรึกษาหารือเกี่ยวกับการเตรียมงานเทศกาลสงกรานต์ คือ วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2560 เวลา 16.00 น. ขอเชิญคณะกรรมการทุกท่านเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน


วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2560 วัดสุทธาวาส จะจัดงานบำเพ็ญบุญวันสงกรานต์ จัดทำบุญทอดถวายผ้าป่าสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ โดยมีคุณวรวิทย์ คุณสุรี ศรีเมือง ร้าน Thai Diamond BBQ และเพื่อนๆ เป็นประธานทอดผ้าป่า คุณถนอมสิน อัลภาชน์ และเพื่อนๆ เป็นรองประธาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร: (951) 360-3795, (951) 360-3495 ติดตามข่าวสาร https://www.facebook.com/watsuddhavasa.sbmc, www.suddhavasa.org


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญวันกตัญญูกตเวทิตาธรรมรำลึก “พระอาจารย์สมบัติ ญาณวโร-หลวงพ่อวิเวกานันทะ” วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี ชมการแสดงของคณะครู-นักเรียน โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 E-mail: watchino18@gmail.com