ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 15 เมษายน 2566

งานบุญเทศกาลประเพณีสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ของไทยแต่โบราณ ซึ่งวัดไทยลอสแองเจลิส โดยคณะสงฆ์และกรรมการวัด ร่วมใจกันจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1979 โดยมีคุณอรรคเดช ศรีพิพัฒน์ นายกสมาคมไทยฯ สมัยนั้นเป็นประธานจัดงาน สำหรับปีนี้จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 8-9 เมษายน ที่ผ่านมา โดยมี คุณแคทตี้ เกศสมบูรณ์ เป็นประธานจัดงาน คุณภัทรา อัศวมหากุล นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นประธานทอดผ้าป่าบริวารสงกรานต์ ท่านกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส และภริยา คุณต่อ และ คุณสิริกมล ศรลัมพ์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีฝ่ายฆราวาส โดยทั้งสองท่านเข้าร่วมกิจกรรมอันเนื่องด้วยวัฒนธรรมประเพณีที่หลากหลาย และอยู่ร่วมกิจกรรมจนงานเสร็จสิ้น เป็นกำลังใจให้คณะ กรรมการจัดงานอย่างยอดเยี่ยม ส่งผลให้การจัดงานประสบผลสำเร็จอย่างน่าชื่นชมอีกครั้งหนึ่ง

คณะสงฆ์วัดไทยฯ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ ขออนุโมทนาบุญคณะกรรมการจัดงานทุกๆ แผนก ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการเตรียมความพร้อมก่อนวันงาน และช่วยกันแบกรับกิจกรรมต่างๆ ในวันงานอย่างไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยาก ขออนุโมทนาขอบคุณคณะครูอาจารย์และหนูๆ ยุวทูตเชียงใหม่ จำนวน 18 คน นำโดย อ.ธันยภรณ์ แจ้งตระกูล ผอ.ศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยเชียงใหม่ องค์กรเครือข่ายสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ จัดการแสดงทางวัฒนธรรมพื้นบ้านของชาวล้านนาได้อย่างกลมกลืนสวยงาม สร้างสีสันสง่างามให้งานเทศกาลสงกรานต์วัดไทยฯ ปีนี้เป็นที่ชื่นชมประทับใจของชาวต่างชาติที่มาร่วมงานอย่างมากมาย ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณตัน พัฒนะ และ คุณจีน่า ปรีชา สองพี่น้องไฟแรง ที่ช่วยดูแลอำนวยความสะดวกคณะยุวทูตวัฒนธรรมเชียงใหม่อย่างเรียบร้อย อีกทั้งยังช่วยจัดเตรียมและดำเนินงานเทศกาลสงกรานต์วัดไทยฯ ปีนี้อย่างทุ่มเทอีกด้วย ขอให้เจริญสิริสวัสดิ์ตลอดกาลเป็นนิตย์ เทอญฯ

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว “สมาธิ” ที่ต้องสูญเสีย คุณมาลี สมาธิ ไปอย่างไม่มีวันหวนกลับด้วยสิริอายุ 64 ปี เจ้าภาพมีกำหนดสวดพระอภิธรรมอุทิศในวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566 เวลา 18.00 น. หรือ 6 โมงเย็น ณ อุโบสถศาลาวัดไทยแอลเอ รุ่งขึ้นวันจันทร์ที่ 24 เม.ย. เวลาบ่าย 2 โมง มีพิธีฌาปนกิจศพ ณ สุสานฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ ก็ขอเชิญเพื่อนๆ และท่านที่เคารพนับถือไปร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน