ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 30 มกราคม 2559

โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอล.เอ. กำหนดจัดพิธีไหว้ครูประจำปีการศึกษา 2558 ในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม ที่จะถึงนี้ โดยรวมเอานักเรียนทั้งวันเสาร์และอาทิตย์มาร่วมพิธีในวันเดียวกัน เพื่อให้นักเรียนรำลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ เป็น ประเพณีอันดีงามที่คนไทยเรายึดถือปฏิบัติมาแต่โบราณกาล และให้เด็กๆ ได้ตระหนักถึงความกตัญญูกตเวทีที่มีต่อครู มีจิตสำนึก ผูกพันในความเป็นไทยยิ่งขึ้น ในวันดังกล่าวนี้ยังถือเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องใน "วันเด็กแห่งชาติ" อีกด้วย ซึ่งในโอกาสอันพิเศษนี้ ทางโรงเรียนได้เชิญคุณพ่อและคุณแม่ดีเด่นประจำปีของโรงเรียนเข้าร่วมในพิธี นอกเหนือจากอดีตครูอาสาสมัครของเรา โดยที่ พระพุทธองค์ทรงยกย่องพ่อแม่ว่าเป็น "ครูคนแรก" ของลูกๆ ถือเป็นปุรัตถิมทิศ คือ ทิศเบื้องหน้า เป็นทิศแรกในบรรดาทิศทั้ง 6 ทางโรงเรียนจึงเชิญคุณพ่อคุณแม่ดีเด่นเป็นตัวแทนเข้าร่วมพิธี เพื่อให้เด็กๆ ได้มอบดอกไม้และกราบขอพร โดยพิธีดังกล่าวจะเริ่ม ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป กงสุลกรรภิรมย์ วิชาธร เป็นผู้แทนท่านกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ให้เกียรติเป็นประธาน ในพิธี

ในส่วนของงานวันเด็กแห่งชาติปีนี้ จะเริ่มขึ้นหลังจากพิธีไหว้ครูเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งนอกเหนือจากกิจกรรมเสริมสร้างความรู้และประสบการณ์หลากหลายให้เด็กๆ แล้ว คุณณัฐพล ตรียะวงศ์ ผู้ปกครองนักเรียนอนุบาล อดีตประธานจัดงานไทยนิวเยียร์เฟสติวัล ณ ไทยทาวน์ บนถนนฮอลลีวูด และเพื่อนๆ ได้สนับสนุนของขวัญและของเล่นเพื่อการศึกษาให้กับเด็กๆ ของเราเนื่องในวันเด็ก แห่งชาติ ทางโรงเรียนขอขอบคุณท่านผู้มีรายนามดังต่อไปนี้อีกครั้งหนึ่ง คือ

1. ฮอลลีวูดมอเตอร์ เอาเรท สยามทาวน์ยูเอสเอ

2. สภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้

3. คุณอ้อย ศิลปินชานกรุง และเอ็ม

4. คุณวิลลี่ วัฒนวงษ์คีรี ของซันอ๊อฟไซแอม ชมรมคนรักการขี่มอเตอร์ไซค์

5. บริษัทชอบแอนชิปยูเอส

6. คุณภาณุพล รักแต่งาม และทีมงานหนังสือพิมพ์สยามทาวน์

7. คุณพลเทพ อินทุรัตน์ แห่งหอการค้าไทยในแคลิฟอร์เนีย

ขอจงประสบสุขสิริสวัสดิ์ เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และเจริญในธรรมตลอดกาลเป็นนิตย์ เทอญ

สำหรับโครงการสร้าง “ศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดไทยลอสแองเจลิส” บนพื้นที่ปั๊มน้ำมันเก่า มุมถนนรอสโกกับโคลด์วอเตอร์ แคนยอน เพื่อรองรับกิจกรรมหลากหลายของชุมชนไทย โดยจะเริ่มต้นจากการสร้างที่จอดรถเป็นลำดับแรก ตามแปลน ที่ได้วางไว้ว่า ชั้นใต้ดิน 2 ชั้น สำหรับเป็นที่จอดรถ 200 คน และบนพื้นดิน 2 ชั้น เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม และประกอบ กิจกรรมของชุมชนไทยนั้น ตอนนี้ได้มีพี่น้องไทยทั้งพระและฆราวาสแสดงเจตจำนงขอเป็นเจ้าภาพสร้างที่จอดรถ ซึ่งทาง ได้กำหนดราคาช่องละ 2,500 เหรียญ ขอประกาศอนุโมทนาต่อจากครั้งที่แล้วดังนี้ ท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมวงศ์ 2,500 เหรียญ พระครูสิริกิตติญาณวิเทศ 2,500 เหรียญ คุณอำนาจ-วรรณะ ชิตามิตร 2,500 เหรียญ คุณสมนึก ธาระ 2,500 เหรียญ คุณทองหล่อ-เพทาย โพธิ์แดง 2,500 เหรียญ คุณอาภรณ์ พัวทัศนานนท์ 2,500 เหรียญ คุณปรีดา ประสิทธิ์ปราโมทย์ 2,500 เหรียญ คุณสมควร วัดจินดา 2,500 เหรียญ คุณสำเภา-จารุณี พงษ์เวช 2,500 เหรียญ และ คุณอรรณพา อเนกานนท์ 2,500 เหรียญ ขอจงประสบแต่สุขและเจริญในธรรมตลอดกาลเป็นนิตย์ เทอญ

คณะสงฆ์วัดไทยแอล.เอ. โดย หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ คณะกรรมการวัดและญาติโยมอุบาสกอุบาสิกา ขอแสดงความอาลัยและถวายความเคารพอย่างสูง แด่พระเดชพระคุณ ท่านเจ้าคุณพระพรหมสุธี อดีตกรรมการมหาเถร สมาคม เจ้าคณะภาค 12 เจ้าอาวาสวัดสระเกศ และอดีตประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ โดยวัดไทยฯ ร่วมกับสมัชชาสงฆ์ไทยฯ กำหนดจัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศ ถวายในวันเสาร์ที่ 30 มกราคม ศกนี้ เวลา 19.00 น. หรือ 1 ทุ่มเป็นต้นไป ขอถือโอกาสนี้ อาราธนาพระธรรมทูตทุกรูปในเขตแอล.เอ. และใกล้เคียง และ ขอเชิญญาติโยมสาธุชนทุกท่าน ร่วมพิธีตามวันและเวลาดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน


วัดพระธาตุดอยสุเทพ USA เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญเนื่องในสัปดาห์วันมาฆบูชา วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ถวายภัตตาหารเพล ถวายสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี เวียนเทียนเป็นพุทธบูชา ติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 E-mail: watchino18@gmail.com


สืบพันธ์-แตงร้าน หงษ์ทอง ขอเรียนเชิญสาธุชนร่วมงานบุญวันมาฆบูชา เวียนเทียนรอบรัตนอุโบสถศาลา ทอดผ้าป่าสามัคคี สร้างพื้นชั้นบน-ชั้นล่าง รัตนอุโบสถศาลา วัดสุทธาวาส ในวันอาทิตย์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ศาลาบุญ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ งานเริ่มเวลา 10.00 am. สนใจร่วมบุญติดต่อสอบถามได้ที่ โทร: (951) 360-3795, (951) 360-3495 ติดตามข่าวสาร https://www.facebook.com/watsuddhavasa.sbmc