ท่องไปในซานฟรานฯ
นายรุงรัง
ชาวไทยที่รักในหลวง

ได้โปรดอย่าได้ FORWARD จดหมายเวียน ที่ลบหลู่ให้ร้ายในหลวง(FORTUNE magazine ลำดับกษัตริย์ ที่รวยที่สุดในโลก) ต่อไปอีก เพราะนอกจากจะเข้าข่ายร่วมกระทำการหมิ่น และให้ร้ายต่อในหลวงของเราแล้วยังร่วมกล่าวหาอย่างเป็นเท็จกับพระองค์ท่านอีกด้วย

โดยพระองค์ท่านเองไม่สามารถออกมาชี้แจง หรือโต้ตอบอย่างใดได้เลย ท่านทราบไหมว่า วังที่ในหลวงพระทับ ที่สวนจิตร นั้นเป็นบ้านที่เล็กกว่าบ้านของเศรษฐีไทยหลายพันคน และเล็กกว่าแม้กระทั่งบ้านของอดีตรมต. หลายร้อยคน วังสวนจิตรลดาถึงแม้จะมีบริเวณใหญ่แต่ส่วนที่เป็นที่ประทับมีบริเวณเล็กมาก ที่ดินส่วนใหญ่เป็น โรงเรียน โรงงานทดลองทำปุ๋ย เลี้ยงวัว ทดลองปลูกข้าว บุคคลทั่วไปก็เข้าไป รร.จิตรลดา ได้โดยขอแลกบัตร ได้ทุกคน จากบริเวณโรงเรียน ก็มองเห็นอาคารที่ประทับได้ห่างออกไปไม่ถึง 100 เมตร ใครอยากจะเห็นด้วยตาตนเอง ก็เข้าไปดูได้สะดวก ง่ายๆ ผมเห็นว่าพระองค์ท่านกิน อยู่ แบบคนไทยชั้นกลางทั่วไป ไม่ใช่แบบเศรษฐีไทย อย่างแน่นอน

คนซ่อมรองเท้าของพระองค์ท่าน ได้เล่าให้พวกเราได้รับทราบว่า ท่านจะส่งรองเท้าเก่าท่านมาซ่อม ตลอด จนซ่อมไม่ไหว รองพระบาทเก่าคู่นั้นช่างยังเก็บไว้ให้เราไปดูได้

สมาคมทันตแพทย์ไทย ไปเข้าเ ขอพระราชทาน หลอดยาสีฟันเก่า ที่ทรงใช้ยาสีฟันได้จนหยดสุดท้าย โดยรีดจนหลอดแบนเป็นกระดาษ ไปขอดูที่สมาคมได้

เกี่ยวกับทรัพย์สินมูลค่ามาก ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตรย์ที่ฝรั่งไปเอามูลค่าของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ เช่นบริษัทปูนซีเมนต์ไทย ธนาคารไทยพานิชย์นั้นมารวมว่าเป็นทรัพย์สินของในหลวงด้วยนั้น ไม่ใช่ครับ ที่เป็นของพระองค์ท่านส่วนพระองค์ มีครับแต่ไม่มาก เรียกว่าทรัพย์สินส่วนพระองค์ จะต้องเสียภาษีอากรภายใต้กฏหมาย เหมือนประชาชนทั่วไป

ทรัพย์สินของพระมหากษัตริย์เดิม ส่วนที่ถูกยึดมาเป็นของรัฐ หลังปฎิวัติ 2475 นั้น ตกเป็นของรัฐทั้งหมด เห็นได้ว่าทรัพย์สินส่วนนี้จึงไม่ต้อง เสียภาษี เหมือนส่วนที่เรียกว่า ทรัพย์สินส่วนพระองค์ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จัดตั้งขึ้นโดยรัฐบาลยุคเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 ให้ รมต.คลังของรัฐบาลเป็นประธานควบคุมดูแล ที่จริงก็คือทรัพย์สมบัติของราชวงค์จักรีเดิม ถูกยึดมาเป็นของกลาง เป็นของรัฐฯหมดแล้ว หลังจากได้ยึดอำนาจจากระบบปกครองโดยกษัตริย์ มาเป็นโดยรัฐบาลใดๆที่ชนะการเลือกตั้งก็จะได้สมบัติที่ยึดมาทั้งหมดนี้ไปดูแลที่ดินของราชวงค์จำนวนมากก็ถูกยึดมาเรียกว่า ที่ดินราชพัสดุ

กระทรวงการคลังดูแล ธนาคารออมสิน ธนาคารที่ ร.6 ตั้งด้วยเงินส่วนพระองค์เริ่มต้นเองปัจจุบันมีเงินเพิ่มพูนเป็นแสนล้าน ก็กลายเป็นธนาคารของรัฐ 100 เปอร์เซ็นต์ ใช้ระเบียบที่ ร. 6 ท่านวางไว้เดิมให้ เสนาบดีพระคลัง เป็นคนดูแล ปัจจุบันรมต.คลังเป็นคนดูแลเอง ตั้งกรรมการได้เองทั้งคณะรัฐบาลจึงเอาเงินไปใช้ได้สะดวกมาก พระราชวงค์ไม่มีสิทธิ์ใดๆในธนาคารเลย ผมเป็นคนไทย ธรรมดา มิได้เกี่ยวข้องเป็นราชนิกูลแต่อย่างใด มีเชื้อสายบรรพบุรุษ เป็นมอญ ลาว จีน มีเชื้อสายไทยแค่ 1 ใน 4 เท่านั้น แต่ก็ได้เกิดมาในประเทศไทยที่มีความสุขและมีกษัตริย์ที่ดี ผมจึงรักในหลวงมาก การใส่ร้ายพระองค์ท่านต่างๆในขณะนี้ ไม่ให้ความเป็นธรรมกับพระองค์ท่านเลย และเริ่มมีคนหลงใหล และเชื่อคำให้ร้ายต่างๆเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จึงต้องออกมาชี้แจง ข้อเท็จจริงมีอยู่ พิสูจน์ได้ใครยังไม่เห็นจริงก็ออกมาโต้ได้

อย่าเชื่อโดยไม่พิสูจน์ ก่อน


ขอแสดงความนับถือ
รองศาสตราจารย์ ดร.ต่อตระกูล ยมนาค ความภูมิใจ ครูมวยก้านยาว พิเชษฐ-สุนทร อรุณเหลืองไปร่วมแสดงความยินดีกับบุตรสาวที่สำเร็จการศึกษา วันนี้แหละคือวันภาคภูมิใจของคนเป็นพ่อแม่ ลีลานายกฯ นายกสมาคมอีสานอินเตอร์ บัวไข บุบผามาศจัดงานคอนเสิร์ต แจ๊วแหว๊ว หารายได้ส่งน้องน้ำฝนเข้าประกวดนางสงกรานต์ที่นคร ลอสแองเจลิส ดูลีลาของท่านนายกฯเอาเองก็แล้วกัน มันส์พะยะคะ ลูกหลานนายขนมต้ม ครูมวย แซม พิมสุธรรม นำทีมศิษย์ค่ายมวยไทยทีมยูเอสเอ Robert Abbott Tj Arcangie and JT Donaldson ไผทำศึก HyBird3 ที่เมืองเรดวู๊ดซิตี้ เวทีแทบถล่มทลาย สาวไทยใต้หิมะ หนูนาชา ฟักเฟื่องบุญลูกสาวป้าอรัญญา-กษิต ไปฉลองสปิงเบรค ที่เลขทาโฮ เรื่องของเด็กเอเซียที่ต้องมาเติบโตในต่างแดน ชีวิตที่ไม่แตกแยกแม้จะมีความแตกต่าง ลองของใหม่ พยาบาลสาว วิกกี้ วิริหลังได้รับบาดเจ็บจนแข้งขาหักที่เมืองไทย ยามนี้แม้ไม่ได้ขับขี่ เมอเซดี้คันงาม ก็ได้เบบี้เมอเซดี้ขับขี่แก้รำคาญตามศูนย์การค้า กระเป๋าบานไปทีเดียว ปลง อันรูปกายก็คล้ายๆกับกระดาษ เราจะวาดอย่างไรดังใจหมาย ก็ทำได้ไม่ผิดจิตพาไป สมดังหมายรูปที่ชมสมดังปอง เรามาลองใคร่ควญทวนความคิด อำนาจจิตพาไปให้ใจหลง รู้ไม่ทันเล่ห์เหลื่อมเพราะเรางง ทำให้หลงวัฏฏะเพราะสะใจ อันรูปรสกลิ่นเสียงนั้นเพียงหลอก จะขอบอกและย้ำนำความหมาย เป็นสาเหตุของการเกิดแก่เจ็บตาย รู้ความหมายไม่ให้หลงชวนปลงเอย กีรณา ฉ่ำเวชะส่งมาให้อ่านกัน