ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 8 มิถุนายน 2567

ดินสไลด์ในปาปัวนิวกินีตายกว่า 2,000 คน.....ภูเขาไฟระเบิดในอินโดลาวาพุ่งสูงสู่ท้องฟ้าต้องอพยพผู้คนออกจากพื้นที่โดยรอบ.....เหมือนอย่างที่ NOSTRADAMUS เคยทำนายไว้กว่า 500 ปีก่อน ว่าจะเกิดเหตุร้ายในสหรัฐในปี 2024 ขณะนี้มีพายุทอร์นาโดถล่มสหรัฐวันแล้ววันเล่า วันละหลาย 10 ลูก สร้างความเสียหายทั้งชีวิต และทรัพย์สินแก่ชาวอเมริกันหลายสิบล้านคน บ้านเรือนเสียหายหนักเหมือนท่ามกลางสนามรบ ขอพระเจ้าคุ้มครองชาวสหรัฐด้วยเทอญ......เวอร์จิเนียบริช นิวเจอร์ซี่ ผู้คนหลายร้อยเกิดความวุ่นวายในวัน MEMORIAL DAY มีผู้คนบาดเจ็บหลายคนรวมทั้งชายหาดอื่นๆอีกหลายแห่ง…..ยิวถล่มแคมป์ผู้อพยพปาเลสไตน์ในราฟาห์ ตายเกือบ 50 เนทันยาฮูกล่าวว่าเป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝันและน่าเศร้าจะต้องมีการสอบสวน......เด็กสาว 4 คนถูกจ้วงแทงในโรงภาพยนต์เมืองบอสตันแมสซาชูเซตส์......ดาราดัง GENERAL HOSPITAL จอห์น แวกเนอร์ ถูกฆาตกรรมจากคนร้ายที่พยายามขโมยชิ้นส่วนรถ โดยเจ้าตัวไปขัดขวาง…..คองโกจับตัวหนุ่มสหรัฐข้อหามีส่วนร่วมในการก่อการปฏิวัติ เจ้าตัวโต้แค่เข้าไปท่องเที่ยว......เครื่องบินรบ F35 ตกที่เม็กซิโกกัปตันบาดเจ็บหนักเสียหายพันล้านดอลลาร์.......ทนายทรัมป์ชี้ MICHEAL COHEN พยานฝ่ายอัยการเป็นยอดนักโกหกตัวยง ที่ปรักปรัมทรัมป์ขณะ ที่ดารา ดัง ROBERT DENIRO ยืนประท้วงทรัมป์อยู่หน้าศาล.......MELINDA GATE ภรรยาเจ้าของไมโคร ซอฟท์บริจาคเงิน 1,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยเหลือองค์กร WOMEN RIGHT......เกาหลีเหนือส่งบัลลูนใส่ขยะหล่นมาตกในเกาหลีใต้ รัฐบาลเตือนประชาชนอย่าไปแตะต้อง......จีนตกลงกับสหรัฐจะส่งหมีแพนด้าคืนให้สวนสัตว์ในวอชิงตันสิ้นปีนี้ หลังจีนส่งแพนด้าให้สวนสัตว์ในซานฟรานฯและซานดิเอโกมาแล้ว.......CDC ยอมรับรองการ ทำงานเครื่องตรวจคลื่นสมองใช้รักษาเด็กที่ป่วยจากอาการADMDโดยไม่ต้องใช้ยาได้ผลดีกว่า...นักกอล์ฟ ชื่อดัง CHFEFELER หลังถูกตำรวจจับเพราะไม่ฟังคำสั่งเจ้าหน้าที่ แต่ในที่สุดอัยการยกสั่งไม่ฟ้อง…..........................

มีรายงานข่าวยิวยิงขีปนาวุธที่ได้จากสหรัฐถล่มค่ายผู้อพยพปาเลสไตน์ในราฟาห์ฉนวนกาซา ขณะกองกำลังยิว IDF ถล่มราฟาห์ใกล้ชายแดนอียิปต์ที่มีอุโมงค์ขนอาวุธ ข้ามแดนของฮามาส จนเกิดการปะทะกับกองกำลังของอียิปต์ ทำให้ทหารอียิปต์เสียชีวิต 1 นาย.....ปธน.ไบเดน ยินยอมให้ยูเคนใช้ขีปนาวุธยิงเข้าไปในแผ่นดินรัสเซียได้......ท่าเรือชั่วคราวของสหรัฐที่ใช้ขนส่งความช่วยเหลือชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา มูลค่า 250 ล้านดอลลาร์ เสียหายจมลงจนสหรัฐต้องหยุดภารกิจชั่วคราวขณะซ่อมแซม.....GAS LINE ระเบิดในธนาคาร YOUNGTOWN OHIO ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บหลายคน…..เคยเขียนแนะนำกันมาครั้งหนึ่งแล้วเรื่องเหรียญเพนนีที่หล่นเกลื่อนกราดทั่วบ้าน อาจสร้างรายได้มหาศาล อย่างเหรียญเพนนีปี 1944 ที่ไม่มี MINT MARK หรือสถานที่ผลิต มีราคา 3.5 แสนดอลลาร์ ปี 1946 NO MINT MARK มูลค่า 1.5 แสนดอลลาร์ ปี 1950 มีราคา 300,000 ดอลลาร์ ปี 1958 D มูลค่า 86,000 ดอลลาร์ ปี 1954 NO MINT MARK มูลค่า 89,000 ดอลลาร์ ปี 1942 D มูลค่า 40,000 ดอลลาร์ ปี 1935 NO MINT MARK มูลค่า 400,000 ดอลลาร์ ปี 1952 มูลค่า 65,000 ดอลลาร์ ปี 1957 NO MINT MARK มูลค่า 97,000 ดอลลาร์ ปี 1964 NO MINT MARK มูลค่า 1.4 ล้านดอลลาร์ ปี 1977 D มูลค่า 1.4 ล้านดอลลาร์ ปี 1965 NO MINT MARK มูลค่า 1.5 ล้านดอลลาร์ ปี 1977 NO MINT MARK มูลค่า 1.3 ล้านดอลลาร์ ตรวจสอบรายละเอียดการซื้อการขายได้ทาง EBAY ......ปธน.ไบเดนประกาศขณะที่กองกำลัง IDP ของยิวบุกเข้าราฟาห์ การต่อสู้ระหว่างยิว-ฮามาส ต้องจบลงรวมถึงการหยุดยิง ตัวประกันทุกคนต้องได้กลับบ้าน.....กฏหมายการทำแท้งของเท็กซัสถูกผู้พิพากษายกเลิกการแบน หลังมารดาของเด็กซึ่งหมอวินิจฉัยว่าป่วยหนักจะไม่รอด แต่หมอช่วยทำแท้งไม่ได้เพราะผิดกฏหมาย......BOEING SPACE MISSION ทดสอบกันมาหลายครั้งแล้ว ก่อนทยานขึ้นสู่อวกาศ.....................

น้กร้องดาราดัง เจนิเฟอร์ โลเปรส ประกาศยกเลิกคอนเสิร์ตในอเมริกาเหนือ เนื่องจากการขายบัตรคอนเสิร์ตได้ต่ำเกินไป......กฏหมายสหรัฐอนุมัติให้ทหารผ่านศึกได้รับดิโพม่าไฮสกูลเป็นรางวัล โดยทหารผ่านศึกรายหนึ่งป่วยหนัก โรงเรียนไฮสกูลแห่งหนึ่งนำดีโพม่าไปส่งให้ถึงเตียงผู้ป่วยวัย 98 ปี สองวันต่อมาเขาก็เสียชีวิตลง...... 2 คนพี่น้องหลังมารดาเสียชีวิตพี่ชายต้องลาออกจากโรงเรียน มาทำงานหาเลี้ยงดูน้อง ส่วนบ้านของแม่สมบัติชิ้นสุดท้ายถูกทำลาย เพราะท่อน้ำแตกท่วมบ้านที่เมืองแคตี้รัฐเท็กซัส สองปีต่อมาองค์กรการกุศลและเพื่อนบ้าน ได้ช่วยกันซ่อมแซมบ้านจน 2 พี่น้องได้กลับเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านได้แล้ว ส่วนพี่ชายก็กลับเข้าเรียนเพื่อไปเป็นเจ้าหน้าที่รักษาป่าตามความฝัน.....สส.ลูกเกด ชลธิชา แจ้งเร็ว ปทุมธานี พร้อมเพื่อน 18 คนศาลยกฟ้องคดี พรก.ฉุกเฉิน แต่เจ้าตัวถูกศาลตัดสิน ม.112 เพราะปราศัยจาบจ้วงสถาบันจำคุก 3 ปี ได้ประกันตัวออกไปสู้คดี อุธรณ์ต่อไป.....ลูกจ้างสาวนำทองคำหนัก 49 บาท จากเพชรบุรีที่เจ้าของร้านสั่งให้นำไปหลอมที่ดิโอสยาม แต่เจ้าตัวทำหล่นหาย แต่ในที่สุดตำรวจบุกจับคนขับแท็กซี่ที่เก็บเอาไป โดยแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวในที่เกิดเหตุให้ข้อมูลจนได้ทองคืนทั้งหมด.......สภาพัฒน์เป็นห่วงหนี้ครัวเรือนเมืองไทยลดลง เพราะธนาคารไม่ปล่อยกู้ แต่หนี้บัตรเคดิตเพิ่มมากขึ้น ทำให้คนไทยเป็นโสดมากขึ้น เพราะห่วงตัวเองต้องใช้จ่ายตัวเองก่อน คนไทยทำงานหนักติดอันดับโลก.....คุณยายชาวจีนวัย 65 ปีหลังหย่าขาดอยู่คนเดียว วันๆดูแต่ทีวีและสั่งของออนไลน์ตกปีละ 5 ล้านบาท กล่องสินค้าไม่เคยเปิด เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องมาช่วยกันจัด แต่จะช่วยขายให้คุณยายไม่ยอมบ้านอยู่กลางกรุงเซี่ยงไฮ้.......หลังทีมวอลเลย์บอลสาวไทยแพ้ยับ 4 นัดรวดที่บราซิล สนามที่ 2 ที่มาเก๊าสาวไทยถล่มโดมินิกัน 3 ต่อ 1 เซต กำลังใจกลับมาเพียบ......โรงงานผลิตรถยนต์ซูบารุเมืองไทยจะหยุดสายการผลิตในวันที่ 30 ธันวาคมนี้ จะปิดโรงงานและเลิกจ้างพนักงาน 200 คน นอกจากจะมีใครสนใจเข้าซื้อโรงงาน รัฐบาลหรือเอกชนไทยน่าจะสนใจลงทุนผลิตรถแบรนไทยไปซะเลย......................

ไทยส่งออกทุเรียนไปจีน 4 เดือนแรก 2 แสนตัน ตกกิโลกรัมละ 6 ดอลลาร์......อาหารไก่ขึ้นราคาทำให้ราคาไข่ไก่ก็ขึ้นราคาตามแต่ที่ยังไม่ขึ้นคือจิ้งหรีดขาวโลละ 200 บาท......ปี 2023 ตำรวจปส.จับยาบ้าได้ 150 ตัน สี่เดือนแรกของปี 2024 ตำรวจจับยาบ้าได้ 190 ตัน .....แป้ง นาโหนด หลบหนีจากโรงพยาบาลมหาราช พัทลุง หนีไปได้ 222 วันไปจนมุมตำรวจที่เกาะบาหลีอินโดนำตัวกลับมาเมืองไทยแล้ว......ปธน.สีจิ้นผิง จัดการประชุมความร่วมมือผู้นำรัฐอาหรับเพื่อสถาปนารัฐปาเลสไตน์-รัฐอิสราเอลที่ปักกิ่ง โดยขอให้มีการหยุดยิงทันที โดยจีนยังบริจาคเงินช่วยชาวปาเลสไตน์ด้วย แถมเตรียมจัดประชุมกลุ่มชาติอาหรับในปีหน้าด้วย.......อดีตปธน.ทรัมป์ ถูกลูกขุนลงมติชี้มีความผิด 34 กระทง คดี HUSH MONEY ที่นิวยอร์ก อาจมีปัญหาการเลือกตั้งในปีนี้…..ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยหลังนำฝรั่งเศสอยู่ 2 เซต ปล่อยให้ฝรั่งเศสตามทัน 2 ต่อ 2 เซต ต้องหันมาตัดสินกันในเซตที่ 5 และเป็นไทยที่ชนะไป 3 ต่อ 2 เซต คนดูหัวใจแทบหล่นไปอยู่ตาตุ่ม......ศาลฮ่องกงสั่งจำคุกผู้ก่อความวุ่นวายในฮ่องกง 14 คนตลอดชีวิต แม้แต่หัวโจก โจชัว หว่อง ก็ออกมารับสารภาพเพื่อขอลดโทษ......นายิบ อาร์มันโด ได้รับเลือกตั้งเป็นปธน.เอลซาวาดอร์ สมัยที่ 2 .....แมว 9 ชีวิตตัวจริงพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หลังถูกสั่งออกจากราชการทำเรื่องฟ้องร้องนายกฯ และผบ ตร.เพราะต้องทำเรื่องทูลเกล้าให้ปลดตนออกแต่ไม่ทำ จึงขอกลับเข้ารับราชการใหม่ ทำเอานายกฯยืนงง เพราะตีอย่างไรบิ๊กโจ๊กก็ไม่ตายซักที.....มีการคาดหมายเลือกตั้งในอินเดีย นายกฯโมดี จะกลับมาครองตำแหน่งเดิม......VNL สนามที่ 2 ที่มาเก๊าทีมวอลเลย์บอลสาวจีนถล่มทีมสาวไทย 3 ต่อ 0 เซต สู้กันอย่างสูสี......กองทัพรัสเซียถล่มเมืองเคียฟของยูเครนเดือนเดียวตาย 35,000 คน.......เด็กนักเรียนคนหนึ่งเห็นเพื่อนถูกเด็กล้อเพราะใส่รองเท้าเก่าและขาดมาโรงเรียน ตกเย็นหลังกลับบ้านเด็กหนุ่มเข้าไปบอกคุณแม่ว่า คริสต์มาสปีนี้เขาไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว แต่จะขอเงินไปซื้อรองเท้าใหม่ให้เพื่อน หลังจากเห็นรอยยิ้มของเพื่อนและเด็กคนอื่นที่เลิกล้อเลียนเขาก็มีความสุขแล้ว........................

ในที่สุดอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องนายทักษิณ ชินวัตร คดี ม.112 ในการให้สัมภาษณ์สื่อเกาหลีใต้ให้ร้ายสถาบัน อยู่เบื้องหลังกลั่นแกล้งปิดกั้นการบริหารประเทศของตน เมื่อ 29 พค. ที่ผ่านมา แต่อดีตนายกฯขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหา โดยแจ้งว่าตัวเองป่วยโควิด-19 และศาลเลื่อนให้รับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ขณะที่กรณี 40 สว.ทำเรื่องถึง กกต.ฟ้องนายกฯเศรษฐา ทวีสิน แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็น รมว.สำนักนายกฯ ว่าผิดจริยธรรมเพราะเคยติดคุกคดีถุงขนม 6 เดือน ซึ่งจะมีการวินิจฉัย 19 มิถุนายนนี้...................