ท่องไปในซานฟรานฯ
นายรุงรัง



ท่องไปในซานฟรานฯ 13 มิถุนายน 2563

เมืองไทยเรามีตู้ปันสุขรับของแจกเอามาแบ่งปันกันด้วยความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ แต่ในหลายรัฐของอเมริกาเห็นภาพห้างสรรรพสินค้าแย่งกันปล้นสะดมขนกันจนหมดห้าง ไม่รู้เลยว่าทุกวันนี้เราเดินเคียงไหล่กับโจรร้ายครองเมือง อดีตคุณยายของเราเคยโดนกระชากกระเป๋าที่สถานีรถบารตจนหมดตัว เพราะคิดว่าเก็บของมีค่าไว้กับตัวจะปลอดภัยกว่าเก็บไว้ที่บ้าน และที่เคยเกิดภัยกับตัวเอง ไปเดินลอยชายอยู่หน้าบ้านที่ชิคาโก เด็กวัยรุ่นเข้ามาถามว่ากี่โมงแล้ว พอควักเอาโทรศัพท์ออกมาดู ก็ถูกกระชากเอาไปต่อหน้าต่อตา ประท้วงกันแบบนี้รอดูกันต่อไปเดือนหน้าว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกมากเท่าใด.........................

รอบโลกวันนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เจ็ดล้านสองแสนกว่าราย โดยมีอเมริกันมาอันดับหนึ่งสองล้านกว่าราย แต่ในประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อแค่สามพันกว่าๆ แต่กลับบ้านไปแล้วสามพัน เหลือนอนโรงแรมแค่ไม่ถึงร้อย คนที่ติดเชื้อโควิด-19 ในปัจจุบันมาจากนอกประเทศ ดังนั้นตอนนี้เรียกได้ว่าไม่มีคนไทยในประเทศติดเชื้อเหลืออีกแล้ว ไชโย !!! ย้อนกลับมามองเมืองเคาว์บอยนอกจากเชื้อโรคโควิด-19 จะรุนแรงขึ้นทุกวัน ทั้งผู้ประท้วงและเจ้าหน้าที่ปะทะกันรายวัน เจ็บตายกันไปทุกฝ่าย เหตุการณ์รอบตัวของชาวอเมริกันเริ่มขัดสน แถมงานก็ไม่มี เงินทองเริ่มร่อยหลอขอใครกินก็ไม่ได้ ยามนี้ต้องประคองตัว อยู่ให้เป็น เย็นให้พอ รอให้ได้ ไม่ช้าเราจะข้ามผ่านพ้นมันไปให้ได้ อย่าได้ทุกข์ใจ คนซานฟรานฯหลายคนยังติดหงักอยู่ที่เมืองไทย อาทิ พระครูศรีวิชัย เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล นี่ก็ใกล้เข้าพรรษาแล้วยังไม่รู้ว่าจะต้องจำวัดอยู่เมืองไทยอีกนานเท่าไหร่...........................

ไหนๆก็ไหนๆแล้วหลายคนมีความกังวลใจ เรื่องแอ๊ฟพลายใบเขียวทำไมเงียบไป เลยต้องขอบอกกล่าวว่าตอนนี้ทรัมป์ออกคำสั่งให้หยุดการทำเรื่องใบเขียวต่างๆเรียกว่าชะงักงันกันไปหมดเลย ตอนนี้มาหาทางเอาตัวรอดกันก่อนดีกว่า ทั้งเรื่องที่อยู่ ที่กิน และเรื่องทำมาหากิน แต่ที่แน่ๆเรื่องสุขภาพต้องมาอันดับแรกๆ เพราะถ้าสุขภาพแย่เราก็แพ้ไปหลายตลบ ถ้ามีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจไม่มีอะไรจะกินติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ 415-244-0564 ขอให้โชคดีค่ะ..........................

ทรัมป์ระดม National Guard 35,000 เข้ารักษาการณ์ในกรุงวอชิงตัน ดีซี เพื่อปกป้องความมั่นคงและยังสั่งให้ทหารบกพันหกร้อยนายเข้าสมทบ กำลังกายเป็นสงครามกลางเมือง เรียกว่าขิงก็รา ข่าก็แรง แล้วยังมีการประท้วงลามไปที่ฝรั่งเศส อังกฤษ และบราซิล ทำให้ข่าวโควิด-19 หายเงียบเชียบกันไปทีเดียวเชียว เมืองไทยเริ่มทดลองผ่อนปรน คนไทยหลายหมื่นไปแออัดยัดเยียดบนชายหาดบางแสน ภาพเดียวกันอเมริกันหลายหมื่นเดินกระทบไหล่บนท้องถนน รอดูปลายเดือนนี้จะมียอดพุ่งขึ้นขนาดไหน......................