ท่องไปในซานฟรานฯ
นายรุงรัง



ท่องไปในซานฟรานฯ 19 ธันวาคม 2563

ผ่านมาแล้ว 50 ปี ต้นไม้ที่พ่อปลูก กำลังถูกคนใจร้ายเอาน้ำร้อนมาลวกทำลาย พวกเราหลายๆคนเติบโต ขึ้นมาภายใต้ร่มพระบารมี แต่หลายๆคนไร้ยางข้าวหนักแผ่นดิน ฝนฟ้าเริ่มโปรยปราย และอุณหภูมิกำลังลดต่ำลง องค์การอาหารและยา FDA อนุมัติให้ไฟร์เซอร์นำวัคซีนป้องกันโควิด-19 ออกมาใช้ได้แล้ว 50 ล้านโด๊ส กำลังจัดส่งไป 50 รัฐ มีข้อแนะนำว่าไม่ควรฉีดให้กับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ และคนที่ตั้งท้อง มีรายงานความคืบหน้าสาวไทยที่ข้ามกลับมาจากชายแดนพม่า นอกจากสาวคาราโอเกะ แล้วก็เป็นนักเรียนประจำชาวพม่า ลูกศิษย์พระ และแรงงานเถื่อน โดยร.ม.ต.สาธารณสุขกล่าวว่าโควิด-19 ครั้งนี้ เป็นโรคกระจอกโดยมีรายงานว่า มีด่านเถื่อนที่ผิดกฎหมายกว่า 10 ด่าน งานนี้ท่านผู้ว่าฯและผู้การตำรวจเชียงรายน่าจะรู้ดี นายโจ ไบเดน และคามาล่า แฮลีส ได้รับการเลือกให้เป็นบุคคลดีเด่นแห่งปี 2020 จากนิตยสาร Time ในฐานะที่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในสหรัฐ ออราเคิล บริษัทเท็คโนยักษ์ใหญ่ในแคลิฟอร์เนีย ย้ายฐานออกไปตั้งสำนักงานใหญ่ที่ออสติน เท็กซัส หลังจากดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 1977 ฉางเอ๋อร์ 5 ยานอวกาศของจีนปักธงชาติจีนลงพื้นผิวดวงจันทร์สำเร็จแล้วเป็นลำที่ 2 ต่อจากอพอลโล 11 ของสหรัฐเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์ ก็ยังไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ มีความวุ่นวายจากกลุ่มผู้สนับสนุนหลายรัฐ เกิดเหตุหิมะถล่มในอิตาลี่ทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างหนัก แต่ในออสเตรเลีย เกิดภัยแล้งมีไฟป่าไหม้รุนแรง คร่าชีวิตสัตว์ป่าไปกว่าหลายร้อยล้านตัว Space X Dragon ของอีลอนมัก นำส่งสินค้าขึ้นสู่สถานีอวกาศแห่งชาติสำเร็จเรียบร้อยแล้ว.....................

มีรายงานข่าวว่า บริษัทวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดหยุดให้บริการแก่ผู้นำไปใช้ จ่ายในการซื้อบริการจากเว็ปไซด์โป๊ของ Porn Hub ที่เคยมีข่าวว่าม็อบปลดแอกออกมาประท้วง หลังรัฐบาลสั่งปิดไปแล้ว โดยนิวยอร์กไทม์กำลังสอบสวนใหญ่ มีการเปิดเผยว่าเชื้อโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในพม่าเป็นสายพันธุ์ G มาจากอินเดียแพร่เชื้อง่ายแต่ไม่ร้ายแรง ขณะที่เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อวันละ 950 ราย โดยนายจัสติน ทรูโด นายกฯแคนาดา ส่งปิดชายแดนแคนาดาและสหรัฐ ต่อไปจนถึงมกราคม ปีหน้า ส่วนชายแดนสหรัฐและแม็กซิโก ก็ยังคงปิดต่อไปไม่มีกำหนด สื่อไทยรายงานว่า อดีตผู้บริหารสถานอาบอบนวดวิกตอเรียส์ซีเคร็ต ศาลสั่งจำคุกผู้ดูแลและแม่เล้า 102 ปี ปรับกว่า 3 ล้านบาท แต่ลดโทษจำเหลือ 50 ปี ส่วนในเขมรนายกฯฮุนเซน สั่งซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 หนึ่ง ล้านโด๊ส ให้แก่บุคคลากรทางการแพทย์ โดยกล่าวว่าในเขมรมีผู้ติดเชื้อเพียงหมื่นคนเท่านั้น มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังดูใจแฟนสาวถามคุณพ่อของเขาว่า จะเลือกผู้หญิงแบบไหนเป็นคู่ครอง คุณพ่อตอบว่าผู้หญิงที่ดีต้องมี 4 น้ำ น้ำแรกคือน้ำคำ คือมีวาจาไพเราะอ่อนหวาน ส่วนน้ำ 2 คือน้ำมือ คือไม่ว่าจะประกอบอาชีพใดต้องขยันขันแข็งและซื่อสัตย์ น้ำต่อมาคือน้ำนวลต้องมีสุขภาพอนามัยแข็งแรงสืบสกุลได้ และน้ำสุดท้ายคือน้ำใจต้องมีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ จิตใจดี ได้แบบนี้ลูกเรารอดตาย มีรายงานข่าวว่าศาลฮ่องกงสั่งจำคุกเด็กหนุ่มที่ทำการดูหมิ่นธงชาติฮ่องกงอย่างรุนแรง กฏหมายการลงโทษผู้เข้าออกประเทศอย่างผิดกฏหมายของไทยมีทั้งโทษปรับและโทษจำ จนทำให้คนไทยกลัวการลงโทษหลบหนีเข้าออกทางชายแดนทางธรรมชาติ แต่ขณะนี้ทางการได้ลดหย่อนผ่อนโทษ ถ้าเข้ามาทางด่านถาวรและถูกกฏหมาย นับเป็นมาตรการที่น่ายกย่อง ขณะที่การระบาดโควิด-19ทั่ว โลก มียอดใกล้ 75 ล้านราย แอร์โฮสเตสของเกาหลีใต้ถูกสั่งให้นุ่งผ้าอ้อมแทนการใช้ห้องน้ำบนเครื่องบินป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 มีรายงานข่าวว่าวัคซีนที่ถูกปล่อยออกมาต้องมีการทดลองใช้ 4 ขั้นตอน แต่ปัจจุบันทดลองใช้ไปได้เพียง 3 ขั้นตอน จนมีผู้ป่วยจากการทดลองฉีดวัคซีนไปหลายรายแล้ว........................

มีรายงานข่าวว่าอาจารย์มหาลัยเชียงใหม่ยอมรับว่ารับเงินสนับสนุนมาจาก จอส โซรอส และจากบุช และโอบาม่า ในการต่อต้านรัฐบาล ส่วนสัญญาลักษณ์ใหม่ของกลุ่มปลดแอก คือค้อนและเคียว ที่แปลชัดๆว่า จะนำลัทธิคอมมิวนิสต์เข้ามาเปลี่ยนแปลงการปกครองในประเทศนั่นเอง ขณะที่หญิงอเมริกันวัย 90 ปี คือคนแรกที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เมื่อ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยมีโบสถ์คริสเตียนเมืองซานโฮเซ่ ถูกทางการสั่งปรับ 5 หมื่น 5 พันดอลลาร์ ที่ปล่อยให้มีการชุมนุมกันในโบสถ์ องค์การอนามัยโลกจัดประชุมและประกาศให้ประเทศสมาชิกร่วมรณรงค์ต่อต้านสภาวะสิ่งแวดล้อมโลกเป็นพิษ อยู่ในขั้นวิกฤติทั้งอุณหภูมิของโลกสูงขึ้นหลายองศา นับเป็นความฉุกเฉิน ค่าฝุ่นละอองที่สูงขึ้น น้ำแข็งขั้วโลกละลาย แผ่นดินไหว น้ำท่วม ไฟไหม้ป่า โดยขอให้ทุกประเทศออกมาร่วมมือกันแก้ไข ขณะที่ฝุ่น PM 2.5 กำลังทำลายสุขภาพชาวกรุงอย่างน่ากลัว ทั้งท่อไอเสียรถเมล์ การจอดรถติดเครื่องรอเจ้านายการเผาใบไม้เป็นต้น มีรายงานข่าวว่าเยาวชนปลดแอกจะใช้ เวียดกงโมเดล มาใช้ เพราะผู้ชุมนุมเริ่มลดน้อยลง คงต้องไปจัดชุมนุมในซอกในซอยเล็กๆหรือตามป่าช้าวัดดอน เพราะใช้พื้นที่ไม่กว้างนัก........................

ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เกือบ 75 ล้านราย โดยสหรัฐยังคงมาอันดับ 1 เกือบ 20 ล้านรายตกวันละสองแสนราย ในเยอรมันมีผู้ติดเชื้อวันละสองหมื่นรายจนรัฐบาลต้องประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ห้ามจัดงานฉลองทุกประเภท เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อวันละพันเช่นเดียวกับพม่า มีรายงานข่าวว่า แรงงานไทยเดินทางกลับมาจากมาเลย์ สื่อไทยรายงานว่า การจัดคอนเสิร์ต BIG MONTAIN MUSIC FESTIVAL ที่โคราชสร้างความตื่นตระหนกเมื่อมีข่าวสาว-หนุ่มชาวเชียงใหม่เดินทางมาร่วมงาน โดยมีสาวคนหนึ่งป่วยเป็นไข้สูง 40 องศา โดยคาดว่ามีผู้มาร่วมงานเกือบแสนคนและการจัดงานวันแรก มีความเบียดเสียดกันอย่างมาก หลายๆคนไม่สวมหน้ากาก ทำให้รองผู้ว่าโคราชสั่งปิดงานในวันที่ 2 แต่ผู้จัดงานยังปล่อยให้มีการแสดงต่อไปจนเลยสี่ทุ่ม แถมมีการโจมตีทางการเมืองบนเวที เทศกาลดนตรีครั้งนี้เหมือนการชุมนุมปลดแอก ทั้งหยาบคายปลุกปั่นปลุกระดมเหมือนการระดมทุน มีการแจ้งความเอาผิดผู้จัดงานที่ขัดคำสั่งของเจ้าหน้าที่ จนอาจเกิดการแพร่ระบาดได้ โดยคาดว่างานฉลองปีใหม่-ส่งท้ายปีเก่า ถ้าประชาชนการ์ดตกมีโอกาสการแพร่ระบาดไปทั่วโลก......................

การเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศอาทิตย์นี้ มีการแฉกันไปมา เปิดหน้าชนกัน โดยผลการเลือกตั้งคงเป็นพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลจะชนะการเลือกตั้ง เพราะพรรคพลังประชารัฐไม่สนใจที่จะส่งคนลงเลือกตั้ง แต่ก็ยังคงมีความหวังในการเลือกตั้งกทม.และเทศบาลทั่วประเทศ รอกันดูว่าผลจะออกกันมาเป็นอย่างไร เมื่อเร็วๆนี้ในหลวงรัชกาลที่ 10 และพระราชินีเสด็จฯไปเปิดงานอบรมค่ายจิตอาสาของเด็กๆทั่วประเทศที่ราบ 11 มีเด็กสาวชาวม้งกราบบังคมทูลว่า มีคนมาปลุกระดมโจมตีว่า ถ้าสิ้นรัชกาลที่ 9 รัชกาลที่ 10 จะสั่งประหารและขับไล่ชาวม้งออกไปจากประเทศไทย แต่รอมาหลายปีแล้วก็มิได้เป็นเช่นนั้น ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงตรัสตอบว่าทุกคนเป็นคนไทยไม่มีใครไปขับไล่ได้ มีรายงานข่าวว่าธนบัตรใหม่ราคา 100 บาท ถูกโจมตีว่าไม่สามารถแลกเป็นเงินตราสกุลเงินอื่นได้.........................