ท่องไปในซานฟรานฯ
นายรุงรัง



ท่องไปในซานฟรานฯ 12 กันยายน 2563

การแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ต้องใช้งบประมาณนับหมื่นล้าน แล้วไหนจะงบจัดการเลือกตั้งใหม่และงบลงมติที่ต้องใช้งบประมาณอีกหมื่นล้าน เอาเงินก้อนนี้ไปช่วยเหลือประชาชนก่อนดีมั้ย เรื่องการของบผ่อนจ่ายค่าผ่อนส่งเรือดำน้ำก็เช่นกัน เขาอนุมัติไปแล้วตั้งหลายปี แต่พอถึงเวลาจ่ายค่างวด กลับมาขอยกเลิก ประเทศเรามีพื้นที่ชายทะเลหลายหมื่นกิโลเมตร ต้องใช้พละกำลังทุกส่วนในการดูแล เพื่อนบ้านเรามีกองเรือดำน้ำเกือบทุกประเทศ ส่วนไทยนั้นกว่าจะได้เรือสักลำต้องใช้เวลาหลายปี สงสารโครงการในพระราชดำริหลายพันโครงการ เราเคยช่วยหาทุนในโครงการเหล่านี้ อาทิ มูลนิธิพระดาบส ที่ฝึกอาชีพให้เยาวชน มูลนิธิสายใจไทย โครงการปรับปรุงหอสมุดดนตรีในหลวงรัชกาลที่ ๙ แม้แต่การจัดสร้างศูนย์เด็กกำพร้าที่หมู่บ้านน้ำเค็ม จังหวัดพังงา หลายปีติดต่อกันมา คำพูดคนเรานั้นใครจะพ่นอย่างไรก็ได้ แต่เอาการกระทำมาวัดกันจะดีกว่า จริงมั้ย..........................

มูลนิธิปิดทองหลังพระ ที่เข้าไปช่วยแนะนำส่งเสริมและช่วยทำการตลาด ฝึกสอนให้ชาวไร่ชาวนาเป็นการต่อยอดให้กับประชาชน ถูกนักการไร้สมองไม่เคยทำอะไรเข้ามาโยมตี เราต้องรู้จักฟังแล้วนำมาคิด อย่าคิดว่าประเทศจะให้อะไรกับเราบ้างแต่ต้องพิจารณาว่าเราจะทำอะไรให้กับประเทศของเราได้บ้าง คำกล่าวของอดีตประธานาธิบดีจอนท์ เอฟ เค็นนาดี้ ยังคงใช้ได้อยู่ทุกวันนี้ อินเดียประกาศสร้างเรือดำน้ำเอง ต้องใช้เงินงบประมาณกว่าห้าหมื่นล้านรูปี ทั้งๆที่อินเดียมีเรือดำน้ำ นิวเคลียร์ และดีเซลหลายสิบลำ มองประเทศไทยแค่ 3 ลำกลายเป็นเรื่อใหญ่โต จะมีใครกี่คนที่รู้ว่าดินแดนของไทยเป็นจุดยุทศาสตร์ของโลก ฝั่งอันดามันก็มีเรือรบของสหรัฐและอินเดีย ฝั่งอ่าวไทยก็มีทั้งจีน สหรัฐและเอเซียหลายชาติกำลังจะปะทะกัน......................

ดินแดนไทยที่มีอาณาเขตติดกับประเทศเพื่อนบ้าน กำลังมีปัญหาจากการระบาดโควิด-19 ทางการไทยต้องมีมาตรการส่งกองกำลังเข้าไปกำกับดูแลชายแดนอย่างเข้มแข็ง โดยเฉพาะแรงงานเถื่อนจากพม่า ลาว เวียดนาม กัมพูชา รวมทั้งมาเลย์ ที่มีการระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และนี่ก็กำลังอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติบินเข้าประเทศ น่ากลัวจริงๆว่าจะมีมาตรการอะไรมาดูแล ธรรมชาติโหดทั้งอินเดียและเนปาลมีทั้งน้ำท่วมและดินถล่ม มีผู้สูญหายหลายร้อย นอกจากนั้นเกาหลีใต้มีการระบาดโควิด-19 รอบสองอย่างรุนแรง แถมมีใต้ฝุ่นรุมถล่มนับสิบลูก..........................

ในสหรัฐหลายๆเมืองยังมีการประท้วงใหญ่ จนทำให้การแพร่ระบาดโควิด-19 มากเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับในเยอรมันที่ประชนออกมาชุมนุมประท้วง เพื่อป้องกันสิทธิส่วนตัวที่ไม่ต้องการถูกบังคับให้ใส่หน้ากากอนามัย ในเมืองไทยแม้น้ำท่วมทางภาคเหนือจะลดลง แต่ภาคกลางกำลังเจิ่งนอง ถ้ามีพายุเข้ามาติดๆกันห้าหกลูกก็ไม่แน่ว่าจะเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมกรุงอีกครั้งหรือไม่ การสร้างความเกลียดชังของคนในสังคม ทั้งการแสดงและถ้อยคำเยาะเย้ยหยาบคายทำให้เหตุการณ์บานปลายไปสู่การปะทะกัน การล่อให้เด็กมัธยมออกมาชุมนุมต่อต้านรัฐบาล กลยุทธ์ของฝ่ายแค้นที่พยายามจุดไฟสุมขอน เพื่อกระเพือให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง...................

การตรวจสอบการทำงานของตำรวจและอัยการในคดี บอส อยู่วิทยา หลานชายกระทิงแดง ที่ตรวจสอบโดย อ.วิชา มหาคุน สร้างความมั่นใจของกฏหมายไทยและขบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะนักลงทุนต่างชาติที่ขาดความเชื่อมั่น ในขบวนการยุติธรรมของไทย สถานศึกษาของสหรัฐ เลื่อนการเปิดเรียนเนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มียอดสูงกว่า 27 ล้านทั่วโลก สถานการโลกขณะนี้นอกจากโควิด-19 แล้ว ภาวะเศรษฐกิจโลกที่ถดถอยกลายเป็นปัญหาใหญ่ ผู้คนอดอยากหิวโหยอย่างหนัก จะมีใครเอื้อมมือเข้ามาช่วยเหลือได้บ้าง...................

เขมรออกข่าวจะบุกยึด 7 จังหวัดของไทยในภาคอีสาน เพราะเป็นดินแดนของเขมรมาก่อน ฟังแล้วนึกถึงเรือดำน้ำของไทยที่จะไปสะกัดกั้นการบุกรุกถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ขณะที่พม่าสั่งปิดโรงเรียนทั่วประเทศและปิดเมืองหลวง จากการพร่ระบาดโควิด-19 ในรอบที่สอง ที่รัฐยะไข่ แต่ไทยกลับหันหลังเปิดโรงเรียนเรียบร้อยไปแล้ว และมีข่าวว่าจะมีการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวทำเอาใจคอไม่ดีเลย พระราชดำรัชพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ (เราไม่สามารถทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้หมด แต่อยู่ที่เรามีการส่งเสริมให้คนดีมีอำนาจ ปกครองคนไม่ดี ไม่ให้มีอำนาจ ก่อความวุ่ยวายในบ้านเมือง).........................

การบังคับใช้กฏหมายกับคนที่ทำผิดสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง ทำให้ชาวบ้านเกิดความปลอดโปร่งใจและเรียกขวัญและกำลังใจของหลายๆคนในบ้านเมือง ปลอดการระบาดโควิด-19 มาครบ 100 วัน เราพบนักโทษชายป่วยโควิด-19 หนึ่งราย เลยต้องทำการสืบสวนกันยกใหญ่ ทำให้เรื่องการระบาดโควิด-19 รอบสอง เหมือนหลายๆชาติเกิดขึ้นจนได้ ขณะที่สหรัฐปฏิเสธไม่ได้สนับสนุนคนที่ก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองขณะนี้ เรื่องเงิบของ แนนซี่ โพโลซี่ นัดไปทำผมที่ร้านในเมืองซานฟรานซิสโก ทั้งๆที่เขายังห้ามเปิดร้านโดยไม่ใส่หน้ากากอนามัย ทำให้ผู้คนวิจารณ์การกระทำของเธอ แต่เธอกลับต่อว่าเจ้าของร้าน ต้องขอโทษเธอที่ภาพของเธอหลุดออกไป ลาออกไปได้แล้ว !!................