ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 17 กุมภาพันธ์ 2567

อ่าวมาหยาที่เคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์ THE BEACH ติดอันดับ 3 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก.....โตเกียว- โยโกฮามาหิมะตกหนักต้องยกเลิกเที่ยวบินนับร้อยเที่ยว การจราจรติดขัดอุณหภูมิ 3c…..แม้ยังอยู่ในคุกอดีตนายกฯฮิมรอนข่าน แห่งปากีสถาน ถูกแจ้งข้อกล่าวหาอีกหลายคดีจากเหตุผลไม่เดินตามสหรัฐ.....ชาวเอลซัลวาดอร์ตัดสินเลือกตั้งได้ผู้นำคนเก่าได้คะแนน 80%.....เตรียมการเลือกตั้งครั้งใหญ่ในอินโด โจโก วิโดโด พบศึกหนักกับคู่แข่ง 2 คน TIKTOK-KPOP…..ขณะที่ทรัมป์มีคะแนนพามมารี่โหวตนำไบเดนในหลายรัฐ......อดีตผู้นำฟิลิปปินส์ดูเตอเต้มีปัญหากับมาก๊อสจูเนี่ย ถึงกับมีนโยบายแยกดินแดนในเกาะมินดาเนา......รัสเซียสั่งระงับดอกไม้และผลไม้จากเอกวาดอร์ที่นำอาวุธเก่าของรัสเซีย ไปให้สหรัฐเพื่อส่งต่อให้ยูเครน.....ที่ปรึกษานาโต ชารนี มิลาชน วางแผนให้ยูเครนเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังอียู.....บทสรุปคดีระเบิดท่อแก๊ส นอร์ทสตรีมของรัสเซียระเบิดยังไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้ ทำให้นอร์เวย์ต้องปิดการสืบสวน.....MISS JAPAN 2024 อดีต นางแบบยูเครนประกาศสละตำแหน่ง เพราะไม่ได้มีเชื้อสายญี่ปุ่นแต่อย่างไร.....ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสและอีก 13 รัฐร่วมประชุมการแยกเท็กซัสออกจากสหรัฐ หลังกองกำลังรัฐบาลกลางเข้าไปตัดรั้วลวดหนามกับชายแดนเม็กซิโกเพื่อเปิดเส้นทางให้ผู้ลี้ภัยอพยพเข้าสหรัฐได้อย่างสะดวก.....กองกำลังพม่าหลบหนีการสู้รบกับกลุ่มชาติพันธุ์ กว่าร้อยหลบหนีเข้าบังกลาเทศ......กองทัพโคลอมเบียต่อสัญญาหยุดยิงกับกลุ่มกบฏ ELN อีก 5 เดือน….ออสเตรเลียสนับสนุนกำลังตำรวจในปาปัวนิวกีนี 500 นาย เพื่อรักษาความสงบ.....ปลาวาฬเพชรฆาตติดอยู่ในทะเลน้ำแข็งที่ญี่ปุ่นเกือบ 20 ตัว ช่วยเหลือตัวเองออกมาได้แล้ว.....เจ้าชาย CHRISTIAN แห่งเดนมาร์กได้รับการ ฉลองในวาระอายุครบ 18 ปี.....เจ้าหญิง LEONOR แห่งสเปนหลังสำเร็จการศึกษาวิชาทหาร อนาคตของเธอคือ พระราชินีของสเปนต่อจากกษัตริย์ฟิลิเป้ที่ 6.......................

นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นขึ้นแท็กซี่ที่รัชดาแต่คนขับไม่กดมิเตอร์ แต่จะเรียกค่าโดยสาร 150 บาท พอนักท่องเที่ยวลงจากรถ คนขับแท็กซี่เอามีดไล่แทง เพราะไม่พอใจกลายเป็นข่าวอื่อฉาวในญี่ปุ่น.....คำพูดสุดท้ายของสตีฟ จอบส์ เจ้าพ่อแอฟเปิลวัย 56 ปี มีเงินทองหลายพันล้านดอลลาร์ ทำงานอย่างหนักไร้ความสนุก มีเงินซื้ออะไรได้หลายอย่าง ไม่อยากขับรถก็จ้างคนมาขับได้ รถราคาหมื่นกับราคาล้าน ก็พาไปถึงปลายทางได้เหมือนกัน นั่งเครื่องบินชั้นประหยัดกับชั้นธุรกิจเวลาตกก็ตายทั้งลำ เวลาใกล้ตายเอาเงินเท่าไหร่มายื้อก็ไม่ได้ หรือจะจ้างใครมาช่วยยื้อก็ไม่ได้เหมือนกัน ความสุขในบ้านหลังเล็กๆกับบ้านหลังใหญ่ ถ้าอยู่คนเดียวก็เปล่าเปลี่ยวเหมือนกัน ถ้าอยากไปได้เร็วต้องไปคนเดียวแต่ถ้าอยากไปได้ไกลต้องไปหลายคน หมอที่ดีคือเพื่อนฝูง ถนอมความรักและคนใกล้ชิด อย่าสอนลูกให้นึกถึงแต่เงินทอง หรือชื่อเสียงเพราะเงินทองและชื่อเสียงเป็นแค่ความภูมิใจ ความสุขจากภายในไม่ได้มาจากสิ่งของ ในโลกนี้คุณค่ากับมูลค่ามันมีความหมายต่างกัน ดูแลตัวเองให้ดี กินอาหารให้เป็นยาแต่อย่ากินยาให้เป็นอาหาร ความสำเร็จและเงินทองไม่สามารถช่วยชีวิตตนเองได้ นาฬิกาเรือนละ 300 หรือ 3 ล้านก็บอกเวลาได้เหมือนกัน หมอที่ดีคือ แสงแดด การออกกำลังกาย แบะการพักผ่อนนอนหลับให้พอ คนเรามีอายุมากขึ้นจะฉลาดปราชเปรื่องมากขึ้น ใครๆที่รักคุณมีเหตุผลหลายอย่างที่จะทิ้งเราไป แต่เขาก็เลือกเหตุผลเดียว ที่จะอยู่กับเรา ให้ชื่นชมยินดีกับผู้อื่น ให้รู้จักแสวงหาความสุขให้กับตนเอง......KITAUEA ฮาวายแค่คืนเดียวเกิดแผ่นดินไหว 1,400 ครั้ง.....หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวว่ากฏหมายไม่ไช่ FAX จากพระเจ้าแต่เป็นมนุษย์เขียนขึ้นเอง จึงสามารถแก้ไขได้ คำพูดนี้เป็นของแดน บราว จากหนังสือ DAVICE…. พายุ PINEAPPLE EXPREES ถล่มชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐทั้งแคลิฟอร์เนีย ออเรกอน อริโซนา เนวาดา ฝนตกหนักบางเมืองเจอพายุลูกเห็บ อย่างคอนคอร์ด หิมะถล่มเซียร่า เนวาดา ทั้ง LAKE TAHOE ทำให้น้ำขังเต็มเขื่อน.......................

เครื่องบินเล็กตกที่ CLEARWATER ฟลอริดา เป็นหมู่บ้านรถบ้านของผู้สูงอายุ เกิดจากสาเหตุเครื่องยนต์ ดับทำ ให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน.....US STRIKES BACK กองทัพอากาศสหรัฐบินเข้าถล่มอีรัก-ซีเรีย และเลบานอน หลัง 3 ทหารอเมริกันเสียชีวิตจากโดรนในจอร์แดน เพื่อเป็นการแก้แค้น ปธน.ไบเดนกล่าวว่าถ้าใครทำร้ายทหารของเรา ก็จะได้รับการตอบแทนอย่างสาสม.....พ่อ-แม่ของเด็กหนุ่มวัย 15 ปีที่กราดยิงเพื่อนร่วมโรงเรียนเมื่อปี 2021 ทำให้เด็กนักเรียนเสียชีวิต 4 คนที่มิชิแกน พ่อและแม่ถูกจับขึ้นศาลในข้อหาไม่หาทางปกป้องยับยั้ง ไม่ให้เด็กก่อเหตุ แม่ถูกตัดสินจำคุกส่วนพ่อรอการขึ้นศาลกลางเดือนมีนาคม.....ยูเนสโกมอบประกาศนีย์บัตรสงกรานต์ไทยเป็นมรดกโลก.....หนุ่มอเมริกันวัย 76 ปีหลังภรรยาเสียชีวิต ลงประกาศในโซเชลรับซ่อมแซมบ้านให้ฟรีเพราะเหงาไม่ได้ทำอะไร ทำให้มีเพื่อนเพิ่มมากมายทีเดียว.....การจ้างงานในสหรัฐเดือนมกราคมเพิ่มขึ้น 353,000 คน......สิ่งหนึ่งที่มนุษย์เราต้องการคือการเป็นอมตะ ไม่เจ็บ ไม่แก่ และไม่ตาย เมื่อไม่นานมานี้มีการเปิดเผยงานวิจัยเรื่องอมตะว่ามีทางเป็นไปได้ โดยการตัดแต่งพันธุกรรม เศรษฐีหลายคนเสียเงินปีละหลายล้านดอลลาร์ จ้างให้นักวิทยาศาสตร์ดูแลตัดแต่งพันธุ์กรรมอยู่เป็นประจำ อย่างการตัดแต่งพันธุกรรมแตงโมไม่มีเมล็ด เรื่องอมตะเป็นความฝันของใครหลายๆคนในอดีตอันยาวนาน ในขณะที่หลายๆคนห่อเหี่ยวกับชีวิตที่เศร้าหมอง ผิดหวังซ้ำๆซากๆอยากตายไปซะวันนี้ แต่มีเศรษฐีหลายคนยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อความเป็นอมตะ ขณะที่อีกหลายๆล้านคนไม่มีอาหารที่จะกิน การสู้รบตรบมือกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ถ้าเราสามารถยืดชีวิตเราได้จริง นักวิทยาศาสตร์ค้นพบ MANA วัคซีนที่สามารถซ่อมแซมร่างกายเราได้ เจ้าของรางวัลโนเบลปีที่ผ่านมา DAEWNEISSMAN-KATAL KALITO ผู้ค้นพบวัคซีน MRNA ที่ใช้ป้องกันโควิดแต่ผลพวงที่ตามมาคือ สร้างโปรตีนรักษา อวัยวะ มนุษยเราได้ อย่างวัคซีน NAD-NNN เป็นวัคซีนย้อนวัยโดยองค์การอนามัยโลกประกาศในปี 2019 ว่าเป็นวัคซีน แก้โรคชรา ถ้าใช้วัคซีนนี้จะช่วยย้อนวัย เมื่อไม่แก่ก็ไม่ป่วยอย่าง CELLULAR ENERGY........................

ที่มหาลัยฮาร์วาร์ดมีห้องทดลองค้นคว้าเซอร์กูลีนยีน ให้กระตุ้น NAD ฉีดก็ได้ กินก็ได้ ทาก็ได้ อย่าง CELLULA ENERGY ที่เข้าไปฟื้นฟูชิ้นส่วนร่างกายที่สึกหรอ…...ไฟป่าเผาชิลีตายไปแล้วเกือบร้อย......5 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษาสั่งลงโทษ 8 จำเลย ที่ร่วมกันจัดแฟลชม็อบที่สถานีรถไฟฟ้า โดยไม่ได้ขออนุญาตและอยู่ใกล้ตำหนัก โดยมีนายธนาธร-พิธา-ช่อ พรรณิกา-ปิยะบุตร เป็นแกนนำปรับคนละ 4 หมื่นบาท จำคุกคนละ 4 เดือน แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี......จากประเทศพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นทะเลทรายมานานหลายสตวรรษ ซาอุดิอาระเบียโดนพายุฝน-ลูกเห็บกระหน่ำจนน้ำท่วม อาทิตย์ต่อมาเกิดทุ่งหญ้าสีเขียวเต็มทะเลทราย บรรดาอูฐที่เคยกินแต่ฟางสีน้ำตาล ตอนนี้อิ่มหมีพีมันด้วยหญ้าเขียวสด ชาวครินเตียนออกมาบอกว่ามันไม่ใช่เป็นเรื่องธรรมขชาติ แต่ในใบ BIBLE กล่าวว่า เป็น ACT OF GOD พระเจ้าประธานมาให้เป็นเช่นนั้น….กรมการอาสารักษาดินแดนแจ้งความ สส.จิรัฏฐ์ แปดริ้ว ใช้เอกสารสด.43 ปลอมจากข้อหาหนีทหารก่อนหน้านั้น.....ช้างหายแล้วล้อมคอกเมื่อกางเกงช้างไทยถูกจีนผลิตขอยแข่งกับไทย ในราคาถูกกว่าแต่คุณภาพไม่ดี จนรัฐบาลต้องสั่งตรวจ กรมสุลกากรทุกด่านชายแดน ขณะที่นครพนมเตรียมผลิตกางเกงปลา แต่ที่โคราชผลิตกางเกงแมวขายดิบขายดี.....เงินเฟ้อติดลบไม่ได้เป็นปัญหาเงินฝืดในเมืองไทย ดอกเบี้ยของไทยอยู่ที่ 2.5% ต่ำสุดในอาเชี่ยน ถ้าถูกรัฐบาลบังคับให้ลดดอกเบี้ยจะทำให้เงินทุนไทยไหลออก จะทำให้ค่าเงินบาทตกลงเสียหายกันทั้งประเทศ......โครงการณ์แจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทของนายกฯเศรษฐา ทวีสิน หลายคนกำลังจับตามอง เพราะแสนสิริเคยโปรโมท ซื้อบ้านด้วยคริปโต หรือการลงทุนขายคริปโดของแสนสิริ ถ้าการแจกเงินแล้วใช้คริปโดจะผลประโยชน์ซับซ้อนหรือเปล่า กับแสนสิริ........................