ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 16 กันยายน 2566

สหรัฐจัดหากระสุนปืนใหญ่ยูเรเนี่ยมให้ยูเครนหลังจากเคยส่งกระสุนคัสเตอร์ให้มาแล้วก่อนหน้านี้......รัสเซียชี้นาโต้มีส่วนช่วยรบในยูเครน โดยนักวิชาการเตือนนาโต้อาจล่มสลาย ถ้าทรัมป์ได้กลับทำเนียบขาว เพราะไม่มีใครช่วยยูเครนเท่าสหรัฐ.....ปูตินสั่งประจำการขีปนาวุธระยะไกล....ประเทศไทยได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสุวรรณภูมิหรือแผ่นดินทองเพราะไทยมีทรัพยากรธรรมชาติล้นเหลือแต่คนในชาติมิได้มีโอกาสได้ใช้มัน แต่ถูกต่างชาติถ่ายโอนออกไปหมดไม่ว่าจะเป็นก๊าซ-น้ำมัน ที่ขุดเจาะขึ้นมาถูกส่งออกไปสิงคโปร์แล้วย้อนกลับเข้าประเทศแต่ขายในราคาต่างประเทศ ถ้าเราสามารถขุดได้เอง และใช้ได้เองในประเทศ ราคาพลังงานจะลดลงได้ 80% หรือแม้แต่สัญญาณอินเทอร์เน็ตจากดาวเทียมไทยคม ดวงแรกของไทยเราได้ค่าภาคหลวง 4 หมื่นล้านบาท ขายให้ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ แต่เจ้าของดาวเทียมได้กำไรปีละ 8 แสนล้านบาท แต่คนไทยต้องควักกระเป๋าจ่ายคนละ 2,000 บาทแทนที่จะได้ใช้ฟรี แม้แต่ค่าไฟฟ้าที่มีการสำรองไว้มากกว่า 60% ถึงไม่ได้ใช้แต่ต้องเอางบประมาณ แผ่นดินมาจ่าย การรณรงค์ร่างรัฐธรรมนูญใหม่แก้ไข ม.112 ประชาชนได้ประโยชน์อะไร แก้เพราะต้องการล้มระบอบการปกครองเพื่อผลประโยชน์อื่นๆของตนเอง จะได้ไม่มีองค์กรใดขัดขวางการกระทำของนายทุน ควรจะหันมาปฏิรูปนักการเมืองและนายทุนที่เป็นเจ้าของพรรคการเมืองจะดีกว่า ความพยายามของผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุความวุ่นวายในบ้านเมืองของเรา มีผู้อยู่เบื้องหลังทั้งนักการเมืองและต่างชาติ ที่ลงทุนต้องการผลประโยชน์ทางการเมืองหรือการเปลี่ยนแปลงระบบการปกครอง อย่างการเลือกประธานาธิบดีมีการตอบแทนการทำงานของกองกำลังป่วนเมืองเหล่านี้ ตำแหน่ง ส.ส ในพรรคการเมืองหรือการเงินมีการติดตามเส้นทางการเงินในบัญชีของกองกำลังที่ก่อความวุ่นวาย มาทั้งจากต่างประเทศและพรรคการเมือง เพื่อล้มล้างการปกครอง คนรวยหรือนายทุนก็ยิ่งรวยมากขึ้น ขณะที่ประชาชนหรือรากหญ้ายังย่ำแย่อยู่กับที่ทั้งๆที่ประเทศไทย มีทรัพยากรมากมาย พอเพียงที่จะเลี้ยงประชากร 100 ล้านคนในปี 2600 หรือในอีก 35 ปีข้างหน้า อย่าคิดไปตั้งความหวังกับพรรคการเมืองที่มีแต่ทายาทอสูรพวกเราอย่าเพิ่งท้อแท้ เพราะทุกวิกฤติจะมีทางออกเสมอ อยู่ให้เป็น เย็นให้พอ และก็รอให้ได้...........................

หลายๆคนคงจำกันได้สมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร เรืองอำนาจได้นำรัฐวิสาหกิจหลายแห่งเข้าตลาดหลักทรัพย์ ให้พรรคพวกตัวเองแห่กันทึ้งกันอย่างปตท. กฟผ. ซึ่งก็ขายหมดในเวลาไม่กี่นาที แม้แต่กองฉลากกินแบ่งก็ขายให้ตัวแทนเอเย่นต์แค่ไม่กี่รายนำไปขายต่อ ทำให้มีปัญหาการขายฉลากเกินราคา คนขายฉลากตัวจริงไม่ว่าจะเป็นคนชราหรือคนพิการต้องซื้อจากเอเย่นต์ในราคาแพง ซึ่งก็ต้องนำมาขายต่อในราคาแพงเช่นกัน เป็นปัญหาให้แก้ไขกันมาจนกันถึงทุกวันนี้ บ้านเมืองเราไม่ควรจะมีสภาพเช่นนี้เลย ประเทศไทยมีทรัพย์ในดินมหาศาลพอที่จะเลี้ยงดูลูกหลานของเราทุกคนได้อย่างพอเพียง แต่ทรัพย์สินแร่ธาตุต่างๆตกไปอยู่ในมือนักการเมืองและนายทุนไม่กี่ตระกูล เช่นทางด่วน ถนนหนทาง รถไฟฟ้า หรือรถไฟความเร็วสูง ลงทุนร่วมกันแต่พอหมดสัญญาก็ยังขึ้นราคาเอาแล้วเอาอีกไม่เคยลดลง เมื่อไหร่จะหยุดแทะกระดูกชิ้นนี้กันซะที.....

เจ้าของโรงหล่อพระบนบานต่อหลวงพ่อสมหวังที่นครปฐม ประสบความสำเร็จแก้บนด้วยการซื้อมังคุด 10 ตันมาแก้บน ทำให้ชาวสวนมังคุดได้เฮ....BURNING MAN FESTIVAL AT BLACK ROCK ที่เนวาดา ฝนตกแค่ 1 วันน้ำท่วมงานกลางทะเลทราย คนเกือบแสนติดโคลนขยับกันไปไหนไม่ได้…..คลื่นความร้อนทางตะวันออกของสหรัฐอุณหภูมิสูงขึ้น 100f…..

ผู้ต้องหาฆ่าแฟนสาว DANELO CAVALCANTE ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ปีนหนีออกมาจากเรือนจำเพ็นซิลวาเนียเกือบครึ่งเดือนมีค่านำจับหมื่นดอลลาร์ยังตามตัวไม่ได้....

ปธน.เกาหลีเหนือกิมจองอึน บินพบปูตินเจรจาขายกระสุนปืนใหญ่ให้รัสเซีย.....น้ำมันรั่วในทะเลที่ศรีราชา กองทัพเรือจัดการกวาดเก็บได้กว่า 80%....

ทหารกะเหรี่ยงกะเยนีถล่มฐานปฏิบัติการทหารพม่าตาย 30 นาย เจ็บ 30 นาย โจมตีด้วยโดรนและปืนครก....

หลังจากการคว่ำออสเตรเลีย-ฟิลิปปินส์-มองโกเลีย-เกาหลีใต้-เวียดนาม-ญี่ปุ่น และจีน....ทีมวอลเล่ย์บอลสาวไทยชุดใหญ่คว้าแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่ 3 ในรอบ 10 ปี สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศดังไปทั่วโลก.......................

6 ปีหลังเฮลีคอปเตอร์ของประธาน KING POWER วิชัย ศรีรัตนประภา เจ้าของทีมฟุตบอลเล็ตเตอร์ซิตี้ โหม่งโลก ได้มีการสอบสวนสาเหตุของการตกตั้งแต่ปี 2018-2023 ได้ความจริงว่า ตลับลูกปืนส่วนหางของเครื่องแตกจนทำให้ไม่สามารถบังคับหางเครื่องได้ เครื่องหมุนคว้างตกตายทั้งลำ 5 ศพ....น้องอดุลย์ สามอ่อน 1ในทีมฟุตบอลหมูป่าแห่งถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเมื่อ 5 ปีก่อน ได้รับทุนการศึกษาที่อังกฤษสำเร็จการศึกษาแล้ว กำลังจะเข้าศึกษาต่อในคณะแพทย์ศาสตร์ ขอร่วมชื่นชมยินดีกับน้องด้วย.....

ครูหนุ่มหนองคายได้เงินเดือน 5 พันบาทหลังจากแบ่งให้คุณแม่ 3,000 บาทจ่ายค่าน้ำค่าไฟ 500 บาท จ่ายค่าโทรศัพท์-ค่าอินเทอร์เน็ต 300 บาท ค่าเติมน้ำมันมอเตอร์ไซด์ครั้งละ 20 บาท เหลือเงินใช้ส่วนตัวตกวันละ 26 บาท ยังไม่คิดลาออกจากการเป็นครู น่านับถือในความประหยัดจริงๆ.....ผู้นำปากีสถานเผยอาวุธที่สหรัฐทิ้งไว้ในอัฟกานิสถานตกไปอยู่ในมือของกลุ่มตาลีบันทำให้เป็นงานยากของปากีสถาน ที่จะจัดการกับตาลีบัน....เซอเก ซอยกู รมว.กลาโหมรัสเซียเผยยูเครนเสียกำลังทหารในการทำสงครามกับรัสเซียไปแล้วกว่า 6.6 หมื่นนาย....ยูเครนยิงเฮลีคอปเตอร์ของรัสเซียมูลค่า 12 ล้านปอนด์ตกละเอียด....สหรัฐให้ความช่วยเหลือทางทหารแก่ยูเครนเพิ่มอีก 1 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่อดีตรมว.กลาโหมสหรัฐชี้ยูเครนใช้งบในการทำศึก 100 ล้านดอลลาร์ต่อวัน....เมืองเบอร์มิงแฮมของอังกฤษประกาศล้มละลายจากเงินเฟ้อที่ประชาชนของเมือง 1.1 ล้านคนกำลังประสบวิกฤติเศรษฐกิจ โดยยังมีอีกหลายเมืองตามมา....จีนสั่งห้ามหน่วยงานรัฐใช้ IPHONE ในการใช้งาน….นายกฯจีนหลี่เฉียง ชี้มหาอำนาจควรร่วมกันต่อต้านสงครามเย็น....ผู้นำพม่าชี้แถลงการอาเชี่ยนผิดวัตถุประสงค์ของอาเชี่ยน ที่จะไม่เข้าไปแทรกแซงกิจการภายในของแต่ละประเทศในการประชุมอาเชี่ยนที่อินโดโดยไม่มีไทยร่วม....นายกฯโมดี ของอินเดียเปลี่ยนชื่อประเทศเป็นภารัตในการประชุม G20…..............................

เจ้าของบะหมี่ชื่อดังชิมลำยองของเกาหลีใต้ ติดใจรสชาดต้มยำกุ้งของเจ๊ไฝ เลยเชิญเข้าร่วมหุ้นเปิดตัวบะหมี่ต้มยำน้ำและแห้งสูตรเจ๊ไฝ ขายเฉพาะในประเทศไทย ทำให้นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ซื้อติดมือกลับประเทศเป็นของขวัญของฝากญาติมิตร.....ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา อ.สัตหีบ ไฟไหม้ข้ามคืนเผาผลาญเสียหายวอด 100 ล้านบาท....คบพาล พาลพาไปหาผิดกรณีคนร้ายกราดยิงพ.ต.ต. ตำรวจทางหลวงจนเสียชีวิต ขณะไปมั่วสุมทานโต๊ะจีนที่บ้านกำนันนกนครปฐม โดนลูกน้องกำนันส่องเผาขนท่ามกลางกลุ่มตำรวจ 21 นาย โดยไม่มีใครช่วยเหลือต่อสู้ป้องกันเลย แต่คนร้ายยิงสู้ตำรวจขณะซ่อนตัวถูกเป่ากะหม่อมไปเรียบร้อยแล้ว....ต้มข่าไก่ของไทยคว้าอันดับ 1 ใน 10 เมนูซุปไก่ที่ดีที่สุดในโลกจากเว็ปไซด์ TESTE ATLAS ที่รีวิวนักวิจารณ์อาหารที่ดีของโลก 10 BEST RATED CHICKEN SOUP IN THE WORLD.....แหม่มสาวนครซานฟรานฯตั้งใจเปิดประตูรถยนต์ของตนเองอ้าซ่า เพื่อให้คนร้ายเข้าไปสำรวจตรวจค้นว่าไม่มีทรัพย์สินมีค่าในรถทำให้รถไม่ถูกทุบกระจก แต่กลับไม่กลัวรถถูกขโมย....ไปเที่ยวกรุงปารีสหนุ่มไทยถูกกระชากนาฬิกาข้อมือหรูRICHARD MILLERS ราคา 15 ล้านบาท ได้หนุ่มฝรั่งเศส 3 คนวิ่งตามไปเอาคืนมาได้ให้เงินตอบแทนก็ไม่รับ เปลี่ยนภาพพจน์ของชาวฝรั่งเศสไปเลยทีเดีย...

หลังนำคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน นำคณะครม.เข้าแถลงนโยบาย 16 ข้อต่อสมาชิกรัฐสภาท่ามกลางการอภิปรายของฝ่ายค้าน14ชั่วโมงก่อนเข้าทำเนียบบริหารงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย