ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 30 กันยายน 2566

ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมทำให้เขื่อนแตกที่ลิเบียคร่าชีวิตประชาชนไปกว่าหมื่น.....สามบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตรถยนต์สหรัฐ ฟอร์ด ไครเล่อร์ GMC คนงานก่อการประท้วงขอขึ้นค่าแรงครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์….สหรัฐถอนฐานการผลิต IPHONE ออกจากจีนบ่ายหน้าไปเวียดนามหลังไบเดนประกาศลงทุนการผลิตเซมิคอนดั๊กเตอร์ในเวียดนาม ขณะที่จีนเปิดตัว HUAWEI 60 ประชัน IPHONE 15…..ซัดกันวุ่น LISA BLACKPINK ปัดไม่ต่อสัญญาณใหม่กับ YG เป็นเงินหนึ่งพันห้าร้อยล้านบาท ซึ่งไม่มากพอกับการทุ่มเทและความเหน็ดเหนื่อยของเธอ.....หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ โหราจารย์หนุ่มทายว่ารัฐบาลเศรษฐาจะอยู่ได้ไม่นาน เพราะสมองถูกฝังชิปถ้าวันไหนชิปหายก็จะฉิบหายแน่นอน.....มีรายงานข่าวจากผู้ไปรักษาตัวที่เมืองพาโลอาโต้พบคนไข้โควิด-19 เต็มโรงพยาบาลเลยทีเดียว ไปไหนมาไหนช่วงนี้ระมัดระวังตัวกันหน่อย.....นายกฯเศรษฐา ทวีสิน เหมาเครื่องการบินไทยมาร่วมประชุมที่ UN ที่สหรัฐอเมริกาเป็นเงิน 30 ล้านบาท ยังไม่รวมค่ารถ ค่าโรงแรม และค่าอาหาร โดยสมัยลุงตู่ใช้เครื่องกองทัพอากาศหมดไปไม่กี่ล้าน น่าจะมีการพิจารณางบประมาณการใช้เงินให้ประหยัดกว่านี้ หรือจะซื้อตั๋วชั้นธุรกิจมากันแค่ 10 คน เหมือนสมัยคุณชวน หลีกภัย หรือคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ได้ เพราะเงินที่เหลือเอาไปช่วยค่าอาหารกลางวันเด็ก ได้อีกหลายโรงเรียนทีเดียว.....ลาวครวญเงินบาทไทยแข็งแบกทั้งอาเชี่ยนแต่กลับไปพึ่งเงินหยวน ขณะที่เงินกีบปั่นป่วนหนักขึ้นลงตลอดเวลา.....ใครได้ดูคลิปฝรั่งยืนตรงเคารพธงชาติไทยกลางตลาดสด ขณะที่สาวไทยนั่งเฉยฝรั่งถามสาวไทยทำไมไม่ยืนเคารพธงชาติสาวเจ้าตอบว่ายืนทำไม ฝรั่งถามว่าคุณเป็นคนไทยไม่ใช่หรือ สาวเจ้าอายเดินหนีหน้าไปเลย.....จีนปราบปรามจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนในหลายประเทศกลับบ้าน แล้วฉีดยาประหารชีวิต มีการเปิดเผยภาพการประหารชีวิตต่อสาธารณะชน เพื่อขู่คนทำผิดเพราะประเทศจีนมีประชาชนกว่าพันล้าน ถ้าไม่เชือดไก่ให้ลิงดูก็ยากที่จะปกครองคนหมู่มากได้ ผิดกับประเทศไทยทำผิดไม่ต้องติดคุก นอนโรงพยาบาลสบายใจเฉิบ......................

นักเขียนชื่อดัง คุณหญิงสุธีพันธ์ มณีวัตร อานิจกรรมเมื่อ 16 กันยายน ที่ผ่านมา ในวัย 97 ปี เป็นผู้คิดค้นสูตรข้าวผัดอเมริกันที่คนสหรัฐไม่รู้จัก.....รองประธานสภาฯนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ขอเบิกงบพา สส.ฝ่ายค้านจากก้าวไกล 6 คนและเพื่อไทย 1 คน ไปดูงานที่สิงค์โปร์ 4 วัน 3 คืน เป็นในวงเงิน 1.3 ล้านบาท เพื่อดูงานการทำงานของฝ่านค้านแต่คงไม่รู้ว่าสิงคโปร์ไม่มีฝ่ายค้าน.....ยูนิเซฟตั้งนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นทูตพิเศษ ทูตสันถวไมตรีสิทธิเด็กและผู้หญิง.....ยูเนสโกยกให้เมืองโบราณศรีเทพพื้นที่ 1,300 ไร่เพชรบูรณ์ได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกทางวัฒนธรรมแห่งที่ 4 ของไทย รองจากสุโขทัย-อยุธยา-บ้านเชียง มีการค้นพบรูปแกะสลักจากศรีเทพในพิพิธภัณฑ์ในแคลิฟอร์เนีย และโอไฮโอ หลาย สิบ ชิ้นรอรัฐบาลไทยทวงคืน.....นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทย 9 เดือนแรกของปีนี้มีจำนวน 19 ล้านคน เป็นชาวจีน 11 ล้านคน ของฝากที่นักท่องเที่ยวต้องซื้อ มะขามหวานอบแห้ง ผ้าห่มผ้าฝ้าย น้ำมันเหลือง ผ้าคลุมไหล่ แชมพูสมุนไพร ก้านไม้หอมระเหย.....นักท่องเที่ยวหนุ่มจีนเตือนเพื่อนร่วมชาติมาเมืองไทยอย่าไปจับหรือนำตุ๊กตาบนศาลพระภูมินำกลับบ้านเด็ดขาด เพราะตอนดึกๆจะมีตัวเล็กๆตามมาถึงบ้าน และอย่ากินทุเรียนในโรงแรมจะถูกปรับ....คดีฆ่าโง่โฮปเวลศาลปกครองสั่งยกฟ้องเพราะฝ่ายโจทย์ยื่นฟ้องเกินเวลา.....คดีต่อไปสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถูกอัยการสั่งฟ้องคดีให้สินบนเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ 20 ล้านบาท เตรียมตัวขึ้นศาล ขณะที่พี่ชายนายทนาธร คุณแม่สมพร และพี่สาวศาลชี้มีความผิดฮุบครองป่าสงวนราชบุรีหลายพันไร่ ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง....รมว.เศรษฐกิจมาเลย์วิจารณ์ปัญหาเงินเฟ้อในประเทศเกิดจากชาวมาเลย์ใช้จ่ายทานอาหารนอกบ้านมากเกินไป.....สหรัฐกำลังจัดส่งรถถังให้ยูเครน ขณะที่อังกฤษจัดส่งกระสุนปืนใหญ่ให้.....เซเลนสกี้ถามกลางที่ประชุมยูเอ็นทำไมยังมีตัวแทนรัสเซียอยู่ที่ประชุม โดยเซเลนสกี้นำคดีรัสเซียโจมตียูเครนขึ้นฟ้องต่อศาลโลก ขอค่าชดใช้ค่าเสียหายแก่ยูเครน.......................

ขณะที่ยูเครนฟ้อง 3 ประเทศอียู แบนการนำเข้าธัญพืชจากยูเครน.....ปูตินสั่งบริษัทผู้ผลิตอาวุธรัสเซียเพิ่มกำลังผลิตให้ได้ 10 เท่า.....สหรัฐจับ 3 ชาวรัสเซียลักลอบส่งเทคโนโลยีทางทหารให้รัสเซีย.....ทูร์เคียรับซื้อถ่านหินของยูเครนที่ถูกรัสเซียยึดครองในเขตยูเครน.....ตานส่วยลั่นความสัมพันธ์ระหว่างพม่า-รัสเซีย ขยายตัวสูงสุดโดยมีการเชื่อมต่อการเงินกับรัสเซียในการชำระเงิน.....อาร์เซอไบจานโจมตีกองกำลังอาร์เมเนีย.....ศาลฎีกามีคำสั่งลงโทษช่อ พรรณิกา วาณิช ข้อหาผิดจริยธรรมผู้ดำรงค์ตำแหน่งทางการเมืองห้ามลงเลือกตั้งตลอดชีวิตไม่เว้นแม้แต่นายกอบต. จากการโพสต์ข้อความดูหมิ่นสถาบัน ยังเหลือคดีอาญาจะติดคุกหรือไม่.....รมว.คมนาคม สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุอาจไม่ดำเนินโครงการณ์แลนด์บริดจ์ต่อเพราะคงไม่เหลือเงินพอ ต้องเอาเงินไปแจกประชาชน 52 ล้านคนๆละ 1 หมื่น....74 ปีครบรอบวันชาติจีน ชาวจีนทั่วโลกฉลองกันยิ่งใหญ่.....เศรษฐา พบประธานฟีฟ่าที่นิวยอร์กพูดคุยกันเรื่องการประชุมฟีฟ่าที่เมืองไทย ที่จะมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 2 พันคนปีหน้า โดยมีการคาดหมายว่าจะมีการจัดแข่งขันฟุตบอลโลกในอาเชี่ยนในปี 2034....นายกฯเศรษฐา ทวีสินให้สัมภาษณ์ บลูมเบิร์ก ถ้านช.ทักษิณ ชินวัตน พ้นโทษจะให้รับตำแหน่งที่ปรึกษาในรัฐบาลชุดนี้ พวกเราคิดว่ามันไม่น่าเหมาะสมแน่นอนกับการเอาคนโกงชาติกลับมาหาผลประโยชน์ใส่ตน สืบทอดอำนาจของนักโทษเทวดา นอนโรงพยาบาลครบเดือนหลังบินกลับเมืองไทย ไม่เคยติดคุกซักคืนเดียวได้รับการอภัยโทษเหลือติดคุกปีเดียวเศร้าจริงๆ.....ช่วงระยะเวลา 10 ปี นายส่องศักด์กับภรรยา 5 คนฆาตกรรมลูก 5 คนจาก 10 คน เพราะไม่ชอบเสียงเด็กร้อง เด็กอายุตั้งแต่ 2 อาทิตย์ 1 เดือน 3 เดือน 10 เดือน และ 3 ขวบ ก่อนนำศพเด็กไปทิ้งทั่วกรุงเทพฯ และยังโพสต์ขอเงินช่วยเหลือลูกที่ถูกทำร้ายจนพิการ อาชีพใหม่.....โปแลนด์เริ่มแตกหักยูเครนหลังมีวาทะกรรมใส่กันทั้งๆที่โปแลนด์เป็นผู้ให้ความช่วยเหลือยูเครนมากที่สุด จากปัญหาการส่งออกธัญพืชของยูเครนเข้าโปแลนด์ ทำให้ราคาส่งออกธัญพืชโปแลนด์ตกต่ำ...........................

เกิดความขัดแย้งระหว่างอินเดียกับแคนาดากรณีแคนาดากล่าวหาอินเดีย สังหารนักเคลื่อนไหวต่อต้านอินเดียที่เป็นชาวซิกร์ที่อาศัยอยู่แคนาดา แต่ฝ่านตะวันตกไม่สนับสนุนแคนาดาเพราะต้องการให้อินเดียสู้กับจีนแทนตนนั่นเอง ทำให้แคนาดาน้ำท่วมปาก....อาทิตย์ที่ผ่านมาพายุลูกเห็บถล่มเยอรมัน-ฝรั่งเศส จนเกิดน้ำท่วมหนักในรอบ 50 ปี.....เฮอริเคน LEE พัดผ่านนิวอิงแลนด์และเมนถล่มแคนาดาค้วยความเร็ว 135 ไมล์ต่อชั่วโมง น้ำท่วมแรงลมพัดต้นไม้ล้มระเนระนาด ไฟฟ้าดับหลายพื้นที่.....โปแลนด์ประกาศสงครามกับรัสเซียหลังมีกองกำลังรัสเซีย-เบลารุส ป้วนเปี้ยนชายแดนโปแลนด์ทำให้ปูติน-ลูคาชิงโก ตกใจ.....หุ้น YG ต้นสังกัด LISA BLACKPINK ร่วงกราวรูดหลังนักร้องสาวไทยปฏิเสธไม่ต่อสัญญา YG.....นายกฯเศรษฐา ทวีสิน ไปปราศัยสิ่งแวดล้อมโลกที่ยูเอ็นโดยประเทศไทยมีแนวทางการร่วมมือ ทั้งการลงทุนผลิตรถไฟฟ้า-งดใช้ถ่านหินในการผลิตไฟฟ้า ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนสู่บรรยากาศตั้งกองทุนหลายร้อยล้านดอลลาร์ ในธุรกิจต่างๆที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ ให้ลดลงได้ในปี 2570 จนได้รับการชื่นชมจากผู้ร่วมเข้าประชุมยูเอ็น 196 ประเทศ เรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นพิษทั่วโลก ทุกวันนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดภัยพิบัติร้ายไปทั่วโลก โดยเฉพาะความเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิโลกที่ทำให้เกิดพายุร้ายและไฟป่า ถ้าเราทุกคนได้มีส่วนร่วมช่วยกันลดอุณหภูมิโลกลงได้ พายุร้ายก็จะลดลง....นักดาราศาสตร์สหรัฐ-รัสเซีย ค้นพบ UNIDENTIFIED วิ่งเข้าสู่โซลาซิสเต็มของโลก โดยจะพุ่งเข้าชนโลกในอีก 150 ปี มีขนาดกว้าง 1,500 เมตร ด้วยความเร็วสูงรูปร่างคล้ายซิกก้า นักวิทยาศาสตร์ กำลังเฝ้าติดตามใกล้ชิด....ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยหลังแพ้เยอรมัน-สหรัฐ และอิตาลี 3 เกมส์รวด กลับมาชนะโปแลนด์-สโลวีเนีย-เกาหลีใต้-โคลัมเบีย ก่อนบินกลับไปทำศึกเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่หางโจประเทศจีนต่อขณะที่หมอผีอินโดอ้างว่า ได้ทำของใส่คู่แข่งไทยจนแพ้ไป........................

เห็นภาพคนกรุงลอยคอรอเรือแทนรอรถเพราะถนนกลายเป็นคลอง รู้สึกแค้นใจแทนคนกรุงล้านสามแสนที่ลงคะแนนเลือกชัชชาติเป็นผู้ว่ากทม. คงต้องทำใจต่ออีก 2 ปีกว่า เรื่องกบเลือกนาย.....ข่าว HOT ONLINE อดีตสส.อำมะรัด นครสถุน ถูกสาวปีใหม่ปีใหม่โจมตีหนักแต่ถูกหัวหน้าแก๊งสาวแฉที่อยู่และที่ทำงานของปีใหม่ ให้ด้อมส้มเข้าไปล่าแม่มด แต่สาวปีใหม่ตอบโต้แจ้งประธานสภาฯฟ้องการกระทำของ ที่ปรึกษารองประธานสภาฯ พอถูกเรียกสอบเจ้าตัวแจ้งจะจัดการตัวเองไม่ต้องมายุ่ง.....ภูเขาไฟตาอัลเริ่มปะทุในฟิลิปปินส์มีเถ้าถ่านพวยพุ่งใกล้กรุงมนิลา.....บังกลาเทศเรียกร้องยูเอ็นช่วยส่งโรฮิงจากลับพม่า.....แบงค์สวีเดนปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% สูง 4% แล้ว ขณะที่ธนาคารากลางสหรัฐอาจเริ่มลดดอกเบี้ยเดือนหน้า.....สาธารณสุขไทยเร่งฉีดวัคซิน 1 ล้านโด๊ส เพื่อป้องกันวัยรัส HPV ป้องกันมะเร็งปากมดลูกในเด็กหญิงตั้งแต่วัย 10 ขวบ....นายกฯเศรษฐา ประกาศเตรียมเยือนมาเลย์หารือร่วมมือการค้าร่วมกัน....จีนออกมาตรการลดขั้นตอนการออกวีซ่าเพื่อหนุนการท่องเที่ยว..... EMMA KOK เด็กสาววัย 15 ปีป่วยด้วยโรคประหลาดทานอาหารทางปากไม่ได้ ต้องทานผ่านสายยางเข้าหน้าท้อง เธอมีเสียงร้องเพลงที่ไพเราะนำเงินที่ได้มาจากการร้องเพลง ไปตั้งกองทุนค้นคว้าการรักษาโรคนี้หรือที่เราเรียกว่าโรคพุ่มพวง จากเสียงร้องในเพลง VOILA หรือแปลว่า WHO I AM เรียกน้ำตาผู้คนนับหมื่น…......ผอ.โรงพยาบาล ชนบท ขอนแก่น ศุภโชค กุญวัตร ขณะไปประชุม ได้ถ่ายภาพจานบิน 4 ลำลอยอยู่กลางอากาศจากโรงแรมที่พักเผยแพร่สื่อมวลชน................