ท่องไปในซานฟรานฯ
นายรุงรัง



ท่องไปในซานฟรานฯ 21 มีนาคม 2563

เส้นยาแดงผ่าแปด นารีรัตน์ นครศรี บินกลับจากไปร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลให้มารดาที่เมืองไทย วันรุ่งขึ้นซานฟรานซิสโกและอีก 6 เค้าตี้ ประกาศปิดเมืองไม่ให้คนออกนอกบ้าน ฉิวเฉียดไปทีเดียว..................

ใครที่ใส่หน้ากากอนามัยกลายเป็นมนุษย์ประหลาด ตอนนี้กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ข่าวปิดโรงเรียน มหาวิทยาลัยให้นักศึกษาเรียนทางออนไลน์ ทุกๆคนเลยต้องกักตุนบะหมี่สำเร็จรูปคนละหลายลังประทังชีวิตในช่วงโรงเรียนปิด..................

พนักงานคนไทยหลายบริษัทถูกสั่งให้กลับไปทำงานที่บ้าน ตลาดและโกดังสินค้าหมือนโกลียุคผู้คนบุกแย่งชิงสินค้า เติมเข้ามาเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย.........................

งานเทศกาลและอีเว้นต่างๆรวมทั้งการแข่งขันกีฬาหลายชนิดถูกสั่งยกเลิก สงกรานต์ปีนี้ใจกำลังตุ๊มๆต่อมๆอาจจะถูกยกเลิกไปอย่างประกาศของสมัชชาสงฆ์ไทยฝ่ายธรรมยุตในอเมริกา ประกาศยกเลิกการจัดงานรื่นเริง อย่างวัดพุทธธัมมธโร เมืองคอนคอร์ดยกเลิกการจัดงานสงกรานต์ และห้ามผู้มาถือศีลที่วัดนอนค้างคืน และให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยระหว่างอยู่ในวัด.........................

สงกรานต์วัดพุทธานุสรณ์ปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 11-12 เมษายน นี้ แต่อีกหลายวัดสงวนท่าทียังไม่ประกาศออกมา แต่ที่แน่ๆร้านอาหารหลายร้อยร้านถูกสั่งปิดจะขายได้ก็ต้องโทรเข้าไปสั่งให้คนไปส่ง คนทำงานถูกสั่งให้พักผ่อนอยู่ที่บ้าน แล้วจะเอาเงินที่ไหนมาเลี้ยงดูครอบครัวตัวเองหละ.............................