ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 19 สิงหาคม 2566

อินเดียเตรียมส่งยานอวกาศจันทรา 3 ขึ้นไปลงด้านมืดของดวงจันทร์ แต่ด้านมืดการเมืองไทยพรรคเพื่อไทยทำพิธีสู่ขอพรรคภูมิใจไทย เพื่อจัดตั้งรัฐบาล 212 เสียงก่อนการโหวตนายกฯ ขณะที่ด้อมส้มก่อพฤติกรรมชั่วบุกกระทรวงวัฒนธรรมและพรรคเพื่อไทย ทำความเสียหายแก่สถานที่ราชการและแสดงกิริยาถ่อยเถื่อนจนถูกตั้งข้อหาไปแล้ว 18 คน รัสซียยิงขีปนาวุธถล่มแคว้นโดเนตสท์เสียหายหนัก ทำให้มีผู้อพยพหลบเข้าโปแลนด์จากชายแดนเบลารุสทำให้โปแลนด์ต้องเพิ่มกำลังทหารเพื่อสกัดกั้นผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้าประเทศ มีรายงานกองทัพเรือที่ทรงอำนาจที่สุดในโลก 1.สหรัฐ 2.จีน 3.รัสเซีย 4.อินโด ส่วนไทยอยู่อันดับที่ 21 และสิงคโปร์ 24 องค์การคุ้มครองสัตว์ออกมาแบนกระทิไทยที่ใช้แรงงานลิงเก็บมะพร้าวเป็นครั้งที่ 2 แม้ไทยจะออกมาปฏิเสธ อัฟริกาใต้ออกมาเปิดเผยสหรัฐกดดันห้ามไม่ให้ใช้เทคโนของ HUWAI ขณะที่กองทัพจีนเปิดตัวโดรนซ่อมแซมตนเองได้พร้อมเทคโน AR อดีตนายกฯอาโซ๊ะของญี่ปุ่นเยือนไต้หวันสานสัมพันธ์กับปธน.ไช่อิงเหวิน อดีตนายกฯปากีอิมราน ข่าน ถูกศาลเล่นงานหนักแต่สหรัฐไม่สนบอกเป็นเรื่องภายใน แต่ข่านอ้างสหรัฐสนับสนุนเล่นงานเขา โพลชี้ชาวอังกฤษไม่มั่นใจนายกฯซูนิกจะสามารถจะสกัดกั้นผู้อพยพเข้าประเทศได้ โลกจับตานายกฯจอร์เจีย เมโลดี้ ผู้นำอิตาลี่ที่พิงรัสเซียต่อต้านนาโต้ ทูร์เคียเรียกเก็บภาษีนำเข้าทองคำและเครื่องประดับ 20% ทอร์นาโดถล่มตะวันออกของสหรัฐทำให้มีการยกเลิกเที่ยวบิน 250 เที่ยว บ้านเรือนเสียหายนับล้านหลัง ขณะที่พายุใต้ฝุ่นขนุนถล่มตอนใต้ญี่ปุ่นเสียหายหนัก เช่นเดียวกับเกาหลีใต้ก็ประสบภัยกับพายุโซนร้อน หลังเพื่อไทยจูงมือภูมิใจไทยเข้าหอ พรรคเพื่อไทยสำนึกผิดพากันเดินทางเข้าไปขอขมากับพรรคก้าวไกล เพื่อขอเสียงโหวต.......................

หนุ่มจีนวัย 29 ปีจากเมืองเจิ้นเจิงชวนสาวที่เพื่อนแนะนำให้รู้จักไปทานอาหาร 2 ต่อ 2 ที่ร้านอาหารหรู พอถึงวันนัดสาวเจ้าพาญาติและเพื่อน 23 คนมาร่วมโต๊ะ สั่งทั้งเหล้าสั่งทั้งไวน์อย่างดีมาฉลองกัน ผ่านไปพักใหญ่ไอ้หนุ่มขอตัวไปห้องน้ำและสอบถามพนักงาน ว่าค่าอาหารเครื่องดื่มที่โต๊ะเท่าไหร่ พอรู้ราคาก็ตกใจหนักเพราะสูงถึง 4 แสนกว่าบาท เจ้าตัวจึงรีบวิ่งหนีออกจากร้านไป ฝ่ายสาวโกรธมากจะขอจ่ายเพียงครึ่งเดียวแต่ไอ้หนุ่มไม่ยอมจะขอจ่ายแค่ 9 หมื่นบาท ตกลงเรื่องไปจบที่ศาลๆตัดสินให้ฝ่ายชายจ่ายค่าอาหารของตัวเองและแฟนสาว 2 หมื่นบาท ที่เหลือให้คนไปร่วมงานช่วยกันจ่าย แต่ญาติๆและเพื่อนๆไม่ยอมเพราะฝ่ายหญิงชวนมายังตกลงกันไม่ได้ ถ้าคุณเป็นฝ่ายชาย คุณจะทำแบบเดียวกันอย่างนี้หรือเปล่า ประเภทเกลือจิ้มเกลือนี่ขนาดยังไม่ได้ดองกันนะ การเมืองไทยล่าสุดพรรคเพื่อไทยเอื้อมมือไปเกี่ยวดองพรรคชาติไทยพัฒนา 10 เสียงเรียบร้อยแล้ว ได้ชมสารคดีกองทัพไทยไปร่วมรบปกป้องเกาหลีใต้ แถมข้าวสารช่วยเหลือลดความอดอยากอีกกว่า 4 หมื่นตัน เป็นเวลา 22 ปี แล้วก็อดคิดถึง LISA BLACKPINK สาวไทยที่ไปฉายแสงเจิดจ้าที่เกาหลีใต้มาหลายปีท่ามกลางความบีบคั้น จากคนเกาหลีหลายกลุ่ม โดดเดี่ยวเดียวดาย เราคนไทยไม่ได้ขออะไรมากมาย ถ้ายางข้าวของชาวไทยยังคงพอเหลืออยู่บ้าง ช่วยเอ็นดูเมตตาหนู LISA ของพวกเราด้วย ไม่ว่าจะต่อหรือไม่ต่อสัญญาให้เธอก็ตาม สงสารสาวน้อยของเราด้วยเถอะ เมื่อ 2-3ปี ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นยกรถไฟ KIHA 193 ให้กับไทยฟรีๆ 17 ขบวนทั้งๆที่อินเดียขอซื้อก็ไม่ขาย เพียงแต่ไทยเสียค่าใช้จ่ายไปขนมาเองทำไมถึงเป็นเช่นนั้น เพราะเมื่อ 10 กว่าปีก่อน 11 มีนาคม 2011 ญี่ปุ่นเกิดแผ่นดินไหวโรงงานไฟฟ้าปรมาณูฟุกุชิมะเสียหายหนักใช้การไม่ได้ รัฐบาลไทยได้บริจาคโรงงานผลิตไฟฟ้าเก่าให้ญี่ปุ่นนำไปใช้ช่วยชาวญี่ปุ่นกว่า 2 แสนครัวเรือน นี่จึงเหมือนการตอบแทนน้ำใจคนไทยนั่นเอง........................

สื่อสหรัฐเผยว่าที่ผ่านมาสหรัฐให้ความช่วยเหลือยูเครนเป็นเงินไปแล้วกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ ซาอุฯเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสันติภาพยูเครน-รัสเซีย แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า ประเภทไม่เห็นโลงไม่หลั่งน้ำตา จีนสั่งให้ฟิลิปปินส์ย้ายเรือรบเก่าออกจากสันดอนแนวประการังหมู่เกาะสแปรทรีทะเลจีนใต้ ที่ฟิลิปปินส์ซ่องสุมกำลังไว้บนเรือ ข่าวล่าการเมืองไทยพรรคเพื่อไทยจับมือพรรคภูมิใจไทย พรรค 2 ลุงและพรรครัฐบาลเก่าอีก 8 พรรค รวมได้เสียง 315 เสียง ขาดอีกกว่า 58 เสียงของสว.โดยพรรค 2 ลุงจะได้ตำแหน่ง 8 รัฐมนตรีโดยไม่มีลุง การสูญเสียชีวิตของทหารยูเครนมากมายทำให้ยูเครนกลายเป็นตลาดมืดค้าอวัยวะมนุษย์ ทั้งตับ ไต ไส้พุง หัวใจ ดวงตา สร้างรายได้อย่างมากมายให้นายทหารของยูเครนระดับสูงที่ใกล้ชิดเซเลนสกี้ รัสเซียเปิดเผยอวัยวะที่โดดเด่นเป็นที่ต้องการคือหัวใจในราคา 5 พันดอลลาร์เป็นอย่างน้อย จัดส่งโดยเครื่องบินหรือรถไฟแช่เย็นโดยเร่งด่วน ต้องมีการสั่งจองล่วงหน้า หลังจากการเปลี่ยนแปลงกฏหมาย 5610-5831 เพราะไม่ต้องเสียภาษีและการยินยอมจากญาติพี่น้อง แผ่นดินไหว 5.3 ริเตอร์สเกลถล่มทูร์เคียมีผู้บาดเจ็บมากมาย เพราะกระโดดตึกหนีตาย ดินถล่ม-น้ำท่วมนอร์เวย์เสียหายร้อยล้านดอลลาร์ ใต้ฝุ่นขนุนถล่มเกาหลีใต้ตาย 1 คน มีการเตือนพายุใต้ฝุ่นขนุน-ทกซูรี โดยจีนเตรียมให้ความช่วยเหลืออพยพ ขณะที่รัฐยะไข่พม่าประสบภัยกับพายุต้องอพยพผู้คนกว่า 4 หมื่นคน เกิดไฟป่าบนเกาะฮาวายกว่าอาทิตย์ตายไปแล้วเกือบร้อยเช่นเดียวกับเกาะมาวี กองทัพเรือจีน-รัสเซีย ซ้อมรบใกล้อลาสก้าทำให้สหรัฐกังวลใจ ส่งเรือลาดตระเวนประกบแดน สุรีแวน สว.อลาสก้า รายงาน ยังไม่ทันได้โหวตเลือกนายกฯและจัดตั้งรัฐบาล แต่รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยทำจดหมายเปิดผนึกถึงรัฐบาลรักษาการ ให้รักษามารยาทไม่แต่งตั้งข้าราชการระดับสูง และผบ.เหล่าทัพต้องรอให้รัฐบาลใหม่เข้ามาเสียก่อน.................

ตั้งแต่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมาเกิดโรคเลื่อนระบาดหนัก หลังศาลรัฐธรรมนูญเลื่อนการวินิจฉัย ม.41 และการวินิจฉัยการโหวตพิธาเป็นนายกฯที่ผ่านมา ทำให้ประธานสภาเลื่อนการลงมติโหวต นายกฯของพรรคเพื่อไทยครั้งที่ 3 ออกไปก่อน ซึ่งก็ทำให้พรรคเพื่อไทยเลื่อนการแถลงข่าวเสนอชื่อ นายกฯคนใหม่ของพรรคพลอยทำให้พรรคก้าวไกลเลื่อนการแถลงข่าววิวาห์ล่มกับพรรคเพื่อไทย ทำให้โทนี่ วู๊ดซั่ม ก็ติดโรคเลื่อนที่จะกลับไทยไปอีก 2 อาทิตย์เช่นกัน เลยไม่มีโอกาสเดินทางเข้าคุก แต่ในที่สุดพรรคเพื่อไทยหันไปจับมือกับกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลเก่ายกเว้นประชาธิปัตย์พรรคเดียว ทำให้รวมเสียงได้ 315 เสียง ซึ่งรวมทั้งพรรค 2 ลุงด้วย แต่กลับทำให้ด้อมส้มขนเด็กๆไปถล่มพรรคเพื่อไทยซะเละเทะไปเลย ตอนนี้ก็รอผลการวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญก่อนถึงจะดำเนินการต่างๆต่อไปได้ และถ้ายังโหวตนายกฯคนต่อไปไม่ได้ พรรคเพื่อไทยจะห้ามมิให้รัฐบาลรักษาการทำงานอะไรไม่ได้ หรือแต่งตั้งใครไม่ได้เลยหรือ สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปพรรคลุงจะกลับมาตั้งรัฐบาลใหม่จะหนาว แต่ที่น่ากลัวคือพรรคเพื่อไทยประกาศจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ทันที ของเขาดีอยู่แล้วจะไปแก้เพื่อ......เพื่อใคร พูดถึงการกีฬาไทยในปัจจุบันที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอย่างมากมาย ไม่ว่าวอลเลย์บอลทั้งชายหรือหญิงหลายๆทีม ตระกร้อ เทคบอล ที่ไปล้มแชมป์โลกมาแล้ว แบดมินตัน เทควันโด วิ่งแข่ง ฟุตอลซึ่งนอกจากนักกีฬาแล้วคนดูก็ได้รับคำชมว่ามีมารยาททั้งการเข้าแถวซื้อบัตรและส่งเสียงเชียร์ ไม่มีการร้องโห่ฝ่ายตรงข้าม สนามก็สวย อลังการ แสงสีเสียงสดใส ผู้ชมการถ่ายทอดสด ต่างชาติหลายล้านยกย่อง ตรงกันข้ามกับความถ่อยเถื่อนไม่มีความน่ารักของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ยังเป็นเยาวชน เห็นข่าวเห็นภาพแล้วสิ้นหวังกับเด็กพวกนี้ไปทีเดียว ชีพจรโลกในขณะนี้น้ำมันกลับมาไต่ระดับขึ้นทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วโลกโอดครวญไปตามๆกัน ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแก๊ส โด่งขึ้นตามไปหมด ประเทศยากจนผู้คนอดๆอยากๆมากขึ้น แต่พวกมิจฉาชีพออกอาละวาดหนักไหนจะนักการเมืองสกปรก สร้างวีรกรรมเลวร้ายซ้ำเติมพึ่งไม่ได้ เศรษฐกิจโลกยามนี้ปรอทร้อนแรงกำลังพุ่งขึ้นเรื่อยๆ รอวันปรอทแตก......................